4
/
158583
Những mặt hàng đang bán chạy trên sàn thương mại điện tử trước Tết Nguyên đán
nhung-mat-hang-dang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-truoc-tet-nguyen-dan
news

Những mặt hàng đang bán chạy trên sàn thương mại điện tử trước Tết Nguyên đán

Thứ 6, 05/01/2024 | 17:31:00
2,074 lượt xem

Dự kiến, thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán sẽ mang về 64,7 tỉ đồng doanh thu cho người bán trên các sàn thương mại điện tử trong 2 tháng trước Tết Giáp Thìn 2024, tăng gấp rưỡi so với Tết năm rồi.

Báo cáo của Metric - nền tảng số liệu E-Commerce về thị trường đồ trang trí Tết Giáp Thìn 2024 cho thấy từ ngày 25-11-2023 đến 24-12-2023, tổng doanh thu thị trường đồ trang trí Tết Nguyên đán trên 4 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đạt 9,2 tỉ đồng.

Có 1.763 shop có phát sinh đơn hàng trên 4 sàn thương mại điện tử nói trên với 427,2 ngàn đơn vị sản phẩm được giao thành công, tăng 56% so với cùng kỳ trước Tết Quý Mão 2023.

Với mức tăng trưởng doanh thu ghi nhận hiện tại đạt 56% so với cùng kỳ năm 2022, dự kiến thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán sẽ thu về 64,7 tỉ đồng doanh thu trên các sàn thương mại điện tử trong 2 tháng trước mùa Tết Giáp Thìn 2024 với khoảng 2,7 triệu sản phẩm được bán ra.

Càng gần Tết, lượng người tìm mua đồ trang trí Tết trên các sàn thương mại điện tử càng tăng

"Theo ghi nhận Tết Nguyên Đán các năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng đồ trang trí nhiều nhất vào thời điểm 2-3 tuần trước Tết, tức là vào khoảng tuần thứ 2 của tháng Chạp" – báo cáo cho biết.

Các sản phẩm nổi bật trong thị trường trang trí nhà cửa Tết Nguyên đán 2024 gồm đèn lồng, cây đào đông đỏ, decal trang trí và dải treo thần tài.

Các số liệu thống kê cũng phản ánh tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt của thị trường đồ trang trí Tết trên kênh bán hàng online trong những năm gần đây. Như Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 24-11-2022 đến 21-1-2023), có 3.199 số shop phát sinh đơn hàng trên 4 sàn thương mại điện tử nó trên với 1,6 triệu sản phẩm được giao thành công trên sàn, mang về tổng doanh thu 41,5 tỉ đồng, tăng 82% so với Tết 2022.

Trong khi lượng đơn hàng đồ trang trí tết tăng vọt thì tại kênh bán hàng offline, tiêu thụ nhóm hàng này khá ảm đạm. Tại phố chuyên doanh đồ trang trí tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP HCM), nhiều cửa hàng vẫn đang trong tình trạng chờ khách hoặc chỉ bán cầm chừng.

Theo T.Nhân/ NLĐ

https://nld.com.vn/nhung-mat-hang-dang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-truoc-tet-nguyen-dan-196240105145833161.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng: Tạo phong trào, xu thế để "cả nước là một đoàn quân" trong phát triển kinh tế tư nhân

Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ...
10:07 - 05/08/2025
102 lượt xem

Cấp tốc ngăn dịch tả heo châu Phi

Để kiểm soát dịch tả heo châu Phi, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề nghị các tỉnh, TP tổ chức chống dịch theo đúng quy định, bảo đảm xử lý dứt điểm các ổ...
09:09 - 05/08/2025
107 lượt xem

Duy trì lãi suất ổn định, giảm chi phí tín dụng cho nền kinh tế

NHNN và các ngân hàng đã bàn nhiều giải pháp được bàn thảo nhằm ổn định lãi suất tiền gửi và giảm lãi suất cho vay. Đây là một trong những nỗ lực quan...
08:38 - 05/08/2025
118 lượt xem

TKV phấn đấu sản xuất 3,1 triệu tấn than sạch trong tháng 8

Ngày 4/8, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, tháng 8 này, TKV phấn đấu sản xuất 2,9 triệu tấn than nguyên khai, 3,1 triệu tấn...
14:38 - 04/08/2025
552 lượt xem

Bất ngờ một doanh nghiệp tổ chức hội chợ có lợi nhuận vượt mặt nhiều ngân hàng

Trong các doanh nghiệp dẫn đầu về lợi nhuận trên sàn chứng khoán có một công ty tổ chức hội chợ triển lãm.
13:43 - 04/08/2025
581 lượt xem