4
/
158583
Những mặt hàng đang bán chạy trên sàn thương mại điện tử trước Tết Nguyên đán
nhung-mat-hang-dang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-truoc-tet-nguyen-dan
news

Những mặt hàng đang bán chạy trên sàn thương mại điện tử trước Tết Nguyên đán

Thứ 6, 05/01/2024 | 17:31:00
2,082 lượt xem

Dự kiến, thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán sẽ mang về 64,7 tỉ đồng doanh thu cho người bán trên các sàn thương mại điện tử trong 2 tháng trước Tết Giáp Thìn 2024, tăng gấp rưỡi so với Tết năm rồi.

Báo cáo của Metric - nền tảng số liệu E-Commerce về thị trường đồ trang trí Tết Giáp Thìn 2024 cho thấy từ ngày 25-11-2023 đến 24-12-2023, tổng doanh thu thị trường đồ trang trí Tết Nguyên đán trên 4 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đạt 9,2 tỉ đồng.

Có 1.763 shop có phát sinh đơn hàng trên 4 sàn thương mại điện tử nói trên với 427,2 ngàn đơn vị sản phẩm được giao thành công, tăng 56% so với cùng kỳ trước Tết Quý Mão 2023.

Với mức tăng trưởng doanh thu ghi nhận hiện tại đạt 56% so với cùng kỳ năm 2022, dự kiến thị trường đồ trang trí Tết Nguyên Đán sẽ thu về 64,7 tỉ đồng doanh thu trên các sàn thương mại điện tử trong 2 tháng trước mùa Tết Giáp Thìn 2024 với khoảng 2,7 triệu sản phẩm được bán ra.

Càng gần Tết, lượng người tìm mua đồ trang trí Tết trên các sàn thương mại điện tử càng tăng

"Theo ghi nhận Tết Nguyên Đán các năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng đồ trang trí nhiều nhất vào thời điểm 2-3 tuần trước Tết, tức là vào khoảng tuần thứ 2 của tháng Chạp" – báo cáo cho biết.

Các sản phẩm nổi bật trong thị trường trang trí nhà cửa Tết Nguyên đán 2024 gồm đèn lồng, cây đào đông đỏ, decal trang trí và dải treo thần tài.

Các số liệu thống kê cũng phản ánh tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt của thị trường đồ trang trí Tết trên kênh bán hàng online trong những năm gần đây. Như Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 24-11-2022 đến 21-1-2023), có 3.199 số shop phát sinh đơn hàng trên 4 sàn thương mại điện tử nó trên với 1,6 triệu sản phẩm được giao thành công trên sàn, mang về tổng doanh thu 41,5 tỉ đồng, tăng 82% so với Tết 2022.

Trong khi lượng đơn hàng đồ trang trí tết tăng vọt thì tại kênh bán hàng offline, tiêu thụ nhóm hàng này khá ảm đạm. Tại phố chuyên doanh đồ trang trí tết trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP HCM), nhiều cửa hàng vẫn đang trong tình trạng chờ khách hoặc chỉ bán cầm chừng.

Theo T.Nhân/ NLĐ

https://nld.com.vn/nhung-mat-hang-dang-ban-chay-tren-san-thuong-mai-dien-tu-truoc-tet-nguyen-dan-196240105145833161.htm

  • Từ khóa

Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày...
14:57 - 08/09/2025
525 lượt xem

Đẩy mạnh cơ chế, khơi thông nguồn lực để hiện thực hóa Nghị quyết 70-NQ/TW

Các chuyên gia nhận định Nghị quyết 70-NQ/TW là bước ngoặt lớn, khắc phục cơ chế thị trường điện còn hình thức, mở đường cho tư nhân tham gia bình đẳng,...
13:38 - 08/09/2025
508 lượt xem

Định hướng chỉ đạo, điều hành chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ để tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt 8,3-8,5%

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 159/CĐ-TTg ngày 07/9/2025 về định hướng chỉ đạo, điều hành chính sách tài khóa, chính sách tiền...
09:11 - 08/09/2025
603 lượt xem

Giá điện sẽ điều chỉnh thế nào nếu phân bổ khoản lỗ gần 45.000 tỉ đồng của EVN?

Theo Bộ Công Thương, sau khi phân bổ các khoản lỗ của EVN, mức độ ảnh hưởng tới giá bán lẻ điện bình quân là nhỏ, chỉ từ 2 - 5%.
16:36 - 07/09/2025
979 lượt xem

Nhiều mẫu xe cũ không tương thích với xăng E10

Theo các chuyên gia, xe máy cũ sản xuất từ trước năm 1998 sử dụng xăng E10 có thể làm hỏng carburetor, ống cao su và nhựa
10:13 - 07/09/2025
1,157 lượt xem