4
/
174235
Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng
ngan-hang-canh-bao-lua-dao-tang-han-muc-the-tin-dung
news

Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng

Thứ 4, 25/12/2024 | 14:19:35
2,080 lượt xem

Người lạ tự xưng nhân viên ngân hàng mời chào nâng hạn mức thẻ tín dụng, kết bạn Zalo và gửi đường link giả mạo để giăng bẫy

Anh Trần Minh Thiên – chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) – cho biết, cách đây vài ngày, một người lạ tự xưng là nhân viên VietBank đã gọi điện thoại đề nghị anh cung cấp thông tin cá nhân để ngân hàng hỗ trợ tăng hạn mức thẻ tín dụng, kèm theo một số ưu đãi, bao gồm cả phí bảo hiểm sức khỏe trị giá hàng triệu đồng.

"Nghi ngờ thông tin này là giả mạo, ngày 25-12, tôi đã thông báo nội dung cuộc gọi cho VietBank để xác minh" - anh Thiên nói.

Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng- Ảnh 1.

Một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ tín dụng.

Liên quan đến sự việc này, VietBank cho biết gần đây, một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ tín dụng. Những thủ đoạn này ngày càng tinh vi và phổ biến.

Các đối tượng thường gọi điện hoặc nhắn tin mời chào chủ thẻ nâng hạn mức tín dụng, sau đó kết bạn qua Zalo để trao đổi trực tiếp. Chúng sẽ gửi cho nạn nhân một đường link giả mạo để giăng bẫy.

Do đó, VietBank cảnh báo chủ thẻ tín dụng tuyệt đối không bấm vào các đường link trong tin nhắn SMS, không nhập mật khẩu, OTP, mã PIN, hay mã kích hoạt vào bất kỳ đường link lạ nào. Ngoài ra, không cung cấp thông tin số thẻ, mã bí mật CVV/CCV dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả với người tự xưng là nhân viên ngân hàng, để tránh nguy cơ mất tiền.

Đặc biệt, chủ thẻ cần cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Hãy thận trọng với các tin nhắn, cuộc gọi, hoặc email yêu cầu truy cập vào đường link lạ hoặc cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.

Khi cần gia hạn thẻ tín dụng, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với chủ thẻ để tư vấn. Trong trường hợp muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng, chủ thẻ cần liên hệ trực tiếp với Trung tâm Kinh doanh của VietBank. Ngân hàng không thực hiện các yêu cầu này qua điện thoại.

Theo Thy Thơ/NLĐO

https://nld.com.vn/ngan-hang-canh-bao-lua-dao-tang-han-muc-the-tin-dung-196241225111506044.htm

  • Từ khóa

Lo thương nhân Trung Quốc gom mua hàng Việt xuất khẩu, doanh nghiệp tìm cách hành động

Ngày 1-8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị "Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu".
16:05 - 01/08/2025
675 lượt xem

Kiến nghị doanh thu 2-3 tỉ đồng/năm hộ kinh doanh mới phải kết nối máy tính tiền

Một số ngành như tạp hóa, dịch vụ ăn uống, doanh thu vượt 1 tỉ đồng/năm nhưng lợi nhuận rất mỏng, do vậy việc áp dụng chính sách thuế mới có thể khiến hộ...
14:18 - 01/08/2025
731 lượt xem

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim

Xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc
09:54 - 01/08/2025
825 lượt xem

Nâng chất lượng dịch vụ sân bay

Trong số 250 sân bay có tên trong danh sách của AirHelp, sân bay Nội Bài xếp hạng 242 với 6,71 điểm trên thang điểm 10
08:26 - 01/08/2025
871 lượt xem

Ngành hàng chục tỉ USD chỉ ra 7 bất cập về thuế VAT

Ngành hàng thủy sản vừa có công văn kiến nghị gửi Chính phủ và các bộ ngành chỉ ra loạt bất cập liên quan đến việc thực hiện luật Thuế VAT.
07:20 - 01/08/2025
885 lượt xem