4
/
181073
Công ty PNJ nói gì sau kết luận thanh tra vàng của Ngân hàng Nhà nước?
cong-ty-pnj-noi-gi-sau-ket-luan-thanh-tra-vang-cua-ngan-hang-nha-nuoc
news

Công ty PNJ nói gì sau kết luận thanh tra vàng của Ngân hàng Nhà nước?

Thứ 7, 31/05/2025 | 13:52:00
2,221 lượt xem

Công ty PNJ đã chủ động đề nghị cơ quan chức năng có các bước điều tra làm rõ các điểm còn chưa sáng tỏ được ghi nhận trong biên bản…

Sáng 31-5, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã có phản hồi chính thức liên quan đến kết luận thanh tra hoạt động kinh doanh vàng do Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố.

PNJ cho biết công ty luôn nỗ lực tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng và trang sức. Đồng thời, PNJ khẳng định cam kết minh bạch, chấp hành đầy đủ chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ cũng như nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Đại diện PNJ cho hay công ty ghi nhận những thiếu sót được chỉ ra trong đợt thanh tra năm 2024 và đã chủ động khắc phục toàn bộ các điểm này, nhằm hoàn thiện hoạt động kinh doanh ngay từ năm nay.

"PNJ cũng đã chủ động đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ các nội dung còn chưa sáng tỏ trong biên bản thanh tra. Công ty cam kết tiếp tục hợp tác một cách chuyên nghiệp và minh bạch với các cơ quan chức năng để sớm làm rõ các vấn đề liên quan" - đại diện PNJ nhấn mạnh.

Công ty cũng bày tỏ mong muốn hoạt động quản lý thị trường vàng sẽ sớm được triển khai theo hướng ổn định, phát triển bền vững, góp phần mang lại lợi ích lâu dài cho người tiêu dùng và nền kinh tế.

PNJ lên tiếng sau kết luận thanh tra vàng của Ngân hàng Nhà nước

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa thông báo 6 kết luận thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng tại 4 công ty vàng gồm Công ty SJC, DOJI, PNJ và Bảo Tín Minh Châu; 2 ngân hàng thương mại gồm Eximbank và TPBank.

Tại Công ty PNJ, thanh tra phát hiện Công ty PNJ vi phạm về chấp hành chế độ báo cáo hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng; có dấu hiệu đưa thông tin gây nhầm lẫn về sản phẩm, hàng hóa do doanh nghiệp cung cấp nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác, liên quan đến hành vi cạnh tranh không lành mạnh; có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa theo quy định đối với sản phẩm vàng trang sức, mỹ nghệ;...

Kết quả xác minh cho thấy có dấu hiệu Công ty PNJ vi phạm quy định của pháp luật về thuế. Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chuyển thông tin sang cơ quan có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định.

Về việc chấp hành quy định của pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế: Công ty PNJ vi phạm về lập hóa đơn bán hàng không đúng thời điểm đối với một số hóa đơn; một số giao dịch thiếu thông tin hoặc có thể không phải thông tin số CMND/CCCD của khách hàng…

Theo Thái Phương/ Người lao động

https://nld.com.vn/cong-ty-pnj-noi-gi-sau-ket-luan-thanh-tra-vang-cua-ngan-hang-nha-nuoc-196250531091728898.htm

  • Từ khóa

Phát triển ngành hàng không đáp ứng mục tiêu tăng trưởng

Suốt chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển của đất nước, ngành hàng không dân dụng Việt Nam luôn giữ vai trò là một lĩnh vực kinh tế-kỹ thuật đặc thù,...
12:18 - 28/08/2025
33 lượt xem

EVN khẳng định vai trò 'huyết mạch năng lượng' tại Triển lãm thành tựu đất nước (đăng 27/8)

Tại Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ giới thiệu Sa bàn Hệ thống điện Quốc...
12:05 - 28/08/2025
68 lượt xem

Cung - cầu trái chiều chi phối diễn biến thị trường hàng hóa

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khép lại phiên hôm qua với những biến động trái chiều. Lực mua giành...
10:38 - 28/08/2025
91 lượt xem

Dassault Systèmes và Viettel hợp tác thúc đẩy các ngành công nghệ cao

Tập đoàn phát triển phần mềm toàn cầu Dassault Systèmes và Tập đoàn Viettel đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm tăng cường hợp tác chiến lược trong lĩnh vực...
13:39 - 27/08/2025
629 lượt xem

Sau bão số 5 (Kajiki): 70% khách hàng bị ảnh hưởng đã có điện trở lại

Tính đến hết ngày 26/8/2025, chỉ một ngày sau cơn bão số 5 (Kajiki) đổ bộ, 70% trong tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng tại các tỉnh Thanh Hóa,...
10:26 - 27/08/2025
885 lượt xem