4
/
55572
Uber cam kết thay đổi cách thức kinh doanh sau vụ bê bối mới
uber-cam-ket-thay-doi-cach-thuc-kinh-doanh-sau-vu-be-boi-moi
news

Uber cam kết thay đổi cách thức kinh doanh sau vụ bê bối mới

Thứ 3, 28/11/2017 | 16:18:01
940 lượt xem

Các nhà điều hành Uber đang nỗ lực trấn an dư luận rằng hãng cung cấp dịch vụ xe đi chung nổi tiếng thế giới này đang thay đổi cách thức kinh doanh sau bê bối che giấu vụ đánh cắp thông tin khách hàng gây ảnh hưởng uy tín của Uber.

Các tài xế xe tắcxi tuần hành phản đối dịch vụ xe Uber tại London ngày 6/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố, Uber đã cam kết thay đổi chiến thuật kinh doanh, coi sự minh bạch là cốt lõi trong mọi quyết định của hãng và nỗ lực lấy lại lòng tin của khách hàng.

Trong khi đó, phát biểu ngày 27/11 tại thủ đô Tokyo, nơi ông sẽ có các cuộc gặp với giới chức Nhật Bản và các đối tác kinh doanh tiềm năng, Giám đốc kinh doanh Uber tại châu Á-Thái Bình Dương Brooks Entwistle cho biết Uber đang thay đổi cách thức kinh doanh nhằm giải quyết mối quan ngại của các nhà quản lý và các chính phủ trên thế giới.

Vụ việc thông tin khách hàng Uber bị đánh cắp xảy ra hồi cuối năm 2016. Tin tặc đã phá vỡ "tường lửa," đột nhập hệ thống máy chủ của Uber và đánh cắp những dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại của 57 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Uber trên toàn thế giới, cùng với tên và thông tin bằng lái xe của khoảng 600.000 tài xế Uber.

Theo một nguồn tin nội bộ, Uber đã phải trả cho tin tặc 100.000 USD để xóa bỏ các dữ liệu đánh cắp nói trên, đồng thời tìm cách giấu giếm vụ việc và không đưa ra cảnh báo với những khách hàng của Uber.

Vụ bê bối che giấu việc tin tặc đánh cắp thông tin đã ảnh hưởng ít nhiều đến nỗ lực mở rộng thị trường kinh doanh của Uber trong bối cảnh taxi truyền thống và các hãng cung cấp dịch vụ đi xe đang cạnh tranh khốc liệt.

Giới chức nhiều nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Mexico, Australia và Philippines cũng đã mở cuộc điều tra đối với Uber về vụ bê bối trên.

Uber, được thành lập vào năm 2009 tại bang California (Mỹ), là hãng chuyên cung cấp dịch vụ xe đi chung cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và được trả một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hơn 450 thành phố tại 76 quốc gia trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái.

Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống./.

Theo TTXVN/Vietnam+

  • Từ khóa

Việt Nam có 3 cảng biển lọt TOP 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển gồm cảng biển TPHCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) đưa vào bảng xếp hạng 100 cảng container năm...
14:54 - 03/09/2025
94 lượt xem

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam: 15 năm khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế

Trong 15 năm (1/9/2010-1/9/2025), Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã phát triển từ ba mặt hàng ban đầu lên hơn 50 sản phẩm liên thông toàn cầu. Với...
11:58 - 03/09/2025
294 lượt xem

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 10 tại Liên bang Nga

Sáng 3/9, tại khuôn viên Trường đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông trên Đảo Russky ở thành phố Vladivostok, Liên bang Nga đã khai mạc Diễn đàn Kinh tế...
10:47 - 03/09/2025
249 lượt xem

Tiềm năng phát triển mô hình hợp tác xã điện tử

Hợp tác xã điện tử được xem là hướng đi tiềm năng, nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch và mở ra cơ hội cho các hộ sản xuất nhỏ lẻ tham gia vào chuỗi giá...
08:42 - 03/09/2025
381 lượt xem

Giá cà-phê giảm mạnh, thị trường năng lượng tiếp tục khởi sắc

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ngày 2/9 có diễn biến phân hóa rõ rệt. Trong khi giá cà-phê giảm mạnh...
08:33 - 03/09/2025
422 lượt xem