4
/
55572
Uber cam kết thay đổi cách thức kinh doanh sau vụ bê bối mới
uber-cam-ket-thay-doi-cach-thuc-kinh-doanh-sau-vu-be-boi-moi
news

Uber cam kết thay đổi cách thức kinh doanh sau vụ bê bối mới

Thứ 3, 28/11/2017 | 16:18:01
926 lượt xem

Các nhà điều hành Uber đang nỗ lực trấn an dư luận rằng hãng cung cấp dịch vụ xe đi chung nổi tiếng thế giới này đang thay đổi cách thức kinh doanh sau bê bối che giấu vụ đánh cắp thông tin khách hàng gây ảnh hưởng uy tín của Uber.

Các tài xế xe tắcxi tuần hành phản đối dịch vụ xe Uber tại London ngày 6/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố, Uber đã cam kết thay đổi chiến thuật kinh doanh, coi sự minh bạch là cốt lõi trong mọi quyết định của hãng và nỗ lực lấy lại lòng tin của khách hàng.

Trong khi đó, phát biểu ngày 27/11 tại thủ đô Tokyo, nơi ông sẽ có các cuộc gặp với giới chức Nhật Bản và các đối tác kinh doanh tiềm năng, Giám đốc kinh doanh Uber tại châu Á-Thái Bình Dương Brooks Entwistle cho biết Uber đang thay đổi cách thức kinh doanh nhằm giải quyết mối quan ngại của các nhà quản lý và các chính phủ trên thế giới.

Vụ việc thông tin khách hàng Uber bị đánh cắp xảy ra hồi cuối năm 2016. Tin tặc đã phá vỡ "tường lửa," đột nhập hệ thống máy chủ của Uber và đánh cắp những dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại của 57 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Uber trên toàn thế giới, cùng với tên và thông tin bằng lái xe của khoảng 600.000 tài xế Uber.

Theo một nguồn tin nội bộ, Uber đã phải trả cho tin tặc 100.000 USD để xóa bỏ các dữ liệu đánh cắp nói trên, đồng thời tìm cách giấu giếm vụ việc và không đưa ra cảnh báo với những khách hàng của Uber.

Vụ bê bối che giấu việc tin tặc đánh cắp thông tin đã ảnh hưởng ít nhiều đến nỗ lực mở rộng thị trường kinh doanh của Uber trong bối cảnh taxi truyền thống và các hãng cung cấp dịch vụ đi xe đang cạnh tranh khốc liệt.

Giới chức nhiều nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Mexico, Australia và Philippines cũng đã mở cuộc điều tra đối với Uber về vụ bê bối trên.

Uber, được thành lập vào năm 2009 tại bang California (Mỹ), là hãng chuyên cung cấp dịch vụ xe đi chung cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh trực tiếp kết nối với lái xe và được trả một mức giá rẻ hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Kể từ khi đi vào hoạt động, Uber đã mở rộng dịch vụ của mình tới hơn 450 thành phố tại 76 quốc gia trên toàn thế giới, mang tới nhiều lựa chọn mới cho cả người dùng và người lái.

Tuy nhiên, hãng cũng đối mặt với nhiều phản đối từ các doanh nghiệp taxi vì cho rằng hình thức này không tuân thủ các quy tắc của taxi truyền thống./.

Theo TTXVN/Vietnam+

  • Từ khóa

Giằng co trên thị trường giao đồ ăn

Sau khi 2 ông lớn Gojek và Baemin rút lui khỏi thị trường Việt Nam, miếng bánh giao đồ ăn đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ
13:35 - 10/07/2025
160 lượt xem

Thủ tướng yêu cầu đồng loạt khởi công giải phóng mặt bằng hai dự án đường sắt vào 19-8

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đồng loạt tổ chức khởi công các dự án giải phóng mặt bằng cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai...
14:48 - 09/07/2025
382 lượt xem

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt giảm

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn giảm trở lại vào sáng nay khi giá vàng thế giới bất ngờ rớt khỏi mốc 3.000 USD/ounce.
11:04 - 09/07/2025
452 lượt xem

Giá đồng tăng kỷ lục sau đe dọa áp thuế 50% của ông Trump

Ngày 8-7, giá đồng đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục sau khi ông Trump cho biết có kế hoạch áp thuế 50% đối với tất cả đồng nhập khẩu vào Mỹ.
10:11 - 09/07/2025
490 lượt xem

Cuộc đua giao đồ ăn: Ai đang giành miếng to nhất?

Không chỉ dẫn đầu trên toàn thị trường, đơn vị này còn thành công trong việc chinh phục thế hệ người dùng trẻ, đặc biệt là nhóm tuổi từ 16-24.
09:34 - 09/07/2025
493 lượt xem