4
/
58799
Mì gói 'hai con tôm' mỗi tháng lãi hơn 2 tỷ đồng
mi-goi-hai-con-tom-moi-thang-lai-hon-2-ty-dong
news

Mì gói 'hai con tôm' mỗi tháng lãi hơn 2 tỷ đồng

Chủ nhật, 11/03/2018 | 15:04:50
1,079 lượt xem

Colusa - Miliket ghi nhận lãi trước thuế năm ngoái xấp xỉ 29 tỷ đồng và hoàn thành suýt soát kế hoạch đề ra hồi đầu năm.

Báo cáo tài chính vừa được Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket công bố ghi nhận 553 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng hơn 20% so với năm trước. Dù áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm nguyên liệu đầu vào, nhưng giá vốn bán hàng của công ty vẫn cao hơn mức tăng trưởng doanh thu vài phần trăm.

Theo kế hoạch hoạt động năm 2017, Colusa – Miliket tập trung tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm… nên chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 14% so với năm trước, lên đến 112 tỷ đồng.

Sau khi trừ những khoản chi phí khác, lợi nhuận trước thuế chỉ còn xấp xỉ 29 tỷ đồng và hoàn thành suýt soát mục tiêu đề ra hồi đầu năm. Bình quân mỗi tháng, thương hiệu mì gói “hai con tôm” lãi hơn 2,4 tỷ đồng.

Lợi nhuận của Colusa - Miliket hoàn thành suýt soát kế hoạch 28 tỷ đồng đề ra hồi đầu năm.

Bảng cân đối kế toán cho thấy, tổng nguồn vốn của Colusa – Miliket tính đến cuối năm đạt 221 tỷ đồng. Nợ phải trả chiếm hơn 40% cơ cấu nguồn vốn, trong đó hầu hết liên quan đến hoạt động bán hàng và trả lương người lao động. Tính đến nay, công ty vẫn chưa phát sinh các khoản vay tài chính dù đang chuẩn bị triển khai những dự án cải tiến dây chuyền sản xuất.

Có mặt trên thị trường từ trước năm 1975, nhãn hiệu mì ăn liền Colusa - Miliket với hình ảnh hai con tôm được rất nhiều người tiêu dùng ưa thích và gần như độc chiếm thị trường suốt thời gian dài. Sản phẩm của công ty đang chiếm 4% thị phần nội địa, riêng dòng mì giấy vẫn dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 80%.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty thừa nhận thị phần này đang dần bị thu hẹp khi vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp cùng ngành. Công ty từng bước có những thay đổi để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, điển hình như việc thay đổi toàn bộ khuôn mì, tung ra nhiều sản phẩm mới như bún, phở, hủ tiếu, nước tương, bột canh… nhưng vẫn giữ hình ảnh đặc trưng in trên giấy kraft.

Mì gói “hai con tôm” còn có thêm một bước tiến quan trọng là đăng ký niêm yết trên sàn chứng khoán từ giữa tháng 7 năm ngoái để tăng cường khả năng huy động vốn. Trước đó, vốn điều lệ của công ty là 48 tỷ đồng và chưa tăng thêm từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần cách đây mười năm.

Theo Phương Đông/VnExpress

  • Từ khóa

Bộ Công an đề nghị thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng 3 năm/lần

Bộ Công an đề nghị xem xét, bổ sung quy định tối thiểu 3 năm hoặc 5 năm một lần, Ngân hàng Nhà nước chủ trì thanh tra thị trường vàng và các tổ chức có...
16:12 - 12/07/2025
165 lượt xem

Bảo hiểm nhân thọ hết cửa "tung hỏa mù"

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không được bán kiểu "combo" như trước, giúp khách hàng ý thức rõ quyền lợi nào phải trả phí, quyền lợi nào có tính tích lũy
10:45 - 12/07/2025
284 lượt xem

Coca-Cola xây thêm nhà máy quy mô lớn nhất tại Việt Nam

Nhà máy tại tỉnh Tây Ninh có quy mô lớn nhất của Coca-Cola ở Việt Nam do Tập đoàn Swire Coca-Cola (Mỹ, Anh) cùng đầu tư
14:59 - 11/07/2025
774 lượt xem

Thu thuế VAT tự động với hàng nhập chuyển phát nhanh dưới 1 triệu đồng

Cơ quan hải quan vừa thông báo về việc triển khai thu thuế giá trị gia tăng (VAT) tự động đối với hàng hóa nhập khẩu giá trị nhỏ thông qua dịch vụ chuyển...
14:16 - 11/07/2025
801 lượt xem

Thị trường hàng hóa giằng co trước áp lực thuế quan và lo ngại nguồn cung

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, chốt phiên giao dịch hôm qua (10/7), chỉ số MXV-Index gần như đi ngang, duy trì ổn định quanh mức 2.213 điểm....
11:47 - 11/07/2025
897 lượt xem