4
/
62493
Bán sữa đầu nành gọi vốn được 20 tỷ đồng
ban-sua-dau-nanh-goi-von-duoc-20-ty-dong
news

Bán sữa đầu nành gọi vốn được 20 tỷ đồng

Thứ 5, 21/06/2018 | 08:06:04
398 lượt xem

Giữa cơn lốc cà phê, trà sữa, một startup bán đậu hành hữu cơ đã gọi được 20 tỷ đồng vốn đầu tư và hợp tác với 'đại gia' từ Singapore.

Anh Tuấn (giữa) và Thu Thủy trong một buổi thảo luận với lãnh đạo Egroup.

Tập đoàn Egroup vừa chính thức xác nhận đầu tư 20 tỷ đồng cho giai đoạn 1 vào startup kinh doanh đồ uống từ đậu nành hữu cơ Soya Garden. Đây là dự án khởi nghiệp của hai chị em, gồm Hoàng Thu Thủy và Hoàng Anh Tuấn đồng sáng lập.

Soya Garden hiện có 13 cửa hàng, bao gồm 10 cửa hàng ở Hà Nội và các cửa hàng ở Bắc Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ninh. Nhà sáng lập Anh Tuấn cho biết, số tiền 20 tỷ được dùng để mở thêm 30 cửa hàng, tập trung ở Hà Nội và TP HCM. Phía Egroup cho hay, nếu bước này thành công thì sẽ tiếp tục rót vốn để mở rộng chuỗi.

Ngoài chính thức nhận nguồn vốn mới, startup cho biết đã có thỏa thuận hợp tác chiến lược với Mr Bean Group Limited (Singapore), chuỗi kinh doanh sữa đậu nành thành lập năm 1995 và hiện đang sở hữu tổng cộng hơn 65 cửa hàng bán lẻ tại Singapore, Nhật Bản và Philippines. Tuy nhiên, hai phía hiện từ chối tiết lộ các hợp tác cụ thể.

"Chúng tôi tin tưởng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp các sản phẩm từ đậu nành tại Việt Nam", ông Loh Jwee Poh – CEO của Super Bean International bình luận.

Hai chị em Thu Thủy - Anh Tuấn lập Soya Garden vào 2016, khi cơn lốc trà sữa bắt đầu quay lại Việt Nam với diện mạo hiện đại và cao cấp hơn, tập trung vào mô hình nhượng quyền. 

Tuy nhiên, Anh Tuấn tin rằng, sữa đậu nành sẽ là một lựa chọn mới, sau cà phê và trà, đặc biệt là dòng thức uống có nguồn gốc hữu cơ. Ngoài ra, thị trường Việt Nam cũng chưa có hệ thống chuỗi lớn chuyên về sữa đậu nành. Người tiêu dùng chủ yếu tiếp cận qua các kênh đóng chai/hộp, bán nhỏ lẻ hay tự nấu.

"Thị trường đậu nành ở các nước lân cận như Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc rất phát triển. Khi xã hội phát triển thì nhu cầu thực phẩm sạch và hữu cơ càng nhiều. Thị trường khó tính như Nhật Bản, Singapore chấp nhận đậu nành trở thành sản phẩm hàng đầu thì không có lý do gì Việt Nam lại không làm được", Anh Tuấn lý giải.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong năm 2018, CEO Anh Tuấn có kế hoạch mang đến không gian trải nghiệm mới hơn hướng đến giới trẻ và phụ nữ. Ngoài ra, công ty sẽ  phát triển nhiều loại sản phẩm hơn có nguồn gốc đậu nành.

Tham vọng của nhà sáng lập là  đến năm 2020 khách hàng sẽ có thói quen đi uống sữa đậu nành như đi cà phê và trà. Xa hơn, startup này định vị không chỉ phục vụ  các sản phẩm F&B mà còn tạo ra  nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Theo Viễn Thông/ Vnexpress

  • Từ khóa

TKV phấn đấu sản xuất 3,1 triệu tấn than sạch trong tháng 8

Ngày 4/8, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, tháng 8 này, TKV phấn đấu sản xuất 2,9 triệu tấn than nguyên khai, 3,1 triệu tấn...
14:38 - 04/08/2025
280 lượt xem

Bất ngờ một doanh nghiệp tổ chức hội chợ có lợi nhuận vượt mặt nhiều ngân hàng

Trong các doanh nghiệp dẫn đầu về lợi nhuận trên sàn chứng khoán có một công ty tổ chức hội chợ triển lãm.
13:43 - 04/08/2025
312 lượt xem

Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng đầu tư công

Từ nghiên cứu kinh nghiệm của nước ngoài và thực tiễn Việt Nam, nhóm nghiên cứu Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đề xuất một số giải pháp về đầu tư công...
10:41 - 04/08/2025
379 lượt xem

Giảm giá vé máy bay tất cả chặng nội địa mừng Quốc khánh 2.9

Đây là chương trình vừa được hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo triển khai nhằm thúc đẩy nhu cầu đi lại, du lịch trong nước, quốc tế nhân...
10:25 - 04/08/2025
391 lượt xem

Thế giới lao dốc, giá gạo Việt Nam vọt lên cao nhất thế giới

Trong những ngày cuối tháng 7 đầu tháng 8, gạo thế giới tiếp tục hạ nhiệt. Ngược lại, giá gạo Việt Nam tăng và chiếm đỉnh bảng.
08:59 - 04/08/2025
407 lượt xem