4
/
62673
Người Mỹ, Nhật, Hà Lan chi 780 triệu USD mua túi, ô, dù... từ Việt Nam
nguoi-my-nhat-ha-lan-chi-780-trieu-usd-mua-tui-o-du-tu-viet-nam
news

Người Mỹ, Nhật, Hà Lan chi 780 triệu USD mua túi, ô, dù... từ Việt Nam

Thứ 3, 26/06/2018 | 14:15:07
360 lượt xem

Đến hết tháng 5, ba thị trường đang tiêu thụ mạnh các sản phẩm túi xách, ví, va li, ô, dù… được sản xuất tại Việt Nam là Mỹ, Nhật và Hà Lan với tổng kim ngạch đạt gần 780 triệu USD.

Người Mỹ chi gần 490 triệu USD mua túi, ví từ Việt Nam trong 5 tháng qua GIA KHIÊM

Chỉ trong 5 tháng, số liệu từ Trung tâm Thông tin thương mại Bộ Công thương cho thấy, xuất khẩu nhóm hàng túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù ra thị trường nước ngoài đạt 1,34 tỉ USD, giảm nhẹ 0,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, xuất hiện nhiều thị trường lớn tiêu thụ mạnh nhóm hàng nói trên, mức chi đạt trên 100 triệu USD. 

Cụ thể, thị trường Mỹ trong 5 tháng đầu năm đã chi gần 490 triệu USD, chiếm hơn 36% trong tổng kim ngạch xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của cả nước. Tuy thị trường này sức mua có giảm hơn so vùng kỳ, song đánh giá sơ bộ đây là thị trường lớn nhất cho xuất khẩu nhóm hàng túi, ví…

Đứng thứ hai là thị trường Nhật Bản. Số liệu cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, người Nhật chi gần 153 triệu USD, chiếm 11,4% tổng kim ngạch nhóm hàng để mua túi, ví, va li… từ Việt Nam, tăng hơn 4% so cùng kỳ.

Kế đó, Hà Lan nổi lên như thị trường tiềm năng khi kim ngạch nhập khẩu túi, ví... từ Việt Nam tăng gần 13% so cùng kỳ, đạt hơn 137 triệu USD, chiếm hơn 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng.

Theo Bộ Công thương, nhìn chung, xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam sang phần lớn các thị trường trong 5 tháng đầu năm nay đều tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, xuất khẩu tăng mạnh ở một số thị trường như: Séc tăng 202,2%, đạt 2,55 triệu USD; Ba Lan tăng 57,7%, đạt 4,84 triệu USD; Brazil tăng 26%, đạt 4,33 triệu USD; Hàn Quốc tăng 14,2%, đạt 60,32 triệu USD.

Một số thị trường sụt giảm kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái như: Đan Mạch, Malaysia và Singapore với mức giảm tương ứng 28,7%, 28,4% và 20,9%.

Theo Nguyên Nga/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm Việt Nam cần có tư duy bán hàng chính ngạch

Mang nền tảng xuất khẩu thực phẩm B2B Foodil về Việt Nam, CEO LNS Group Jolie Nguyen nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đặt mục tiêu...
09:13 - 06/08/2025
0 lượt xem

Minh bạch ghi nhãn sữa: Không thể 'gian lận' với trẻ em

Một phần lượng sữa tiêu thụ hiện nay là sữa hoàn nguyên, tức sữa pha lại từ sữa bột nhập khẩu; trong khi sữa tươi nguyên chất với giá trị dinh dưỡng vượt...
09:09 - 06/08/2025
4 lượt xem

NHNN: Các thông tư sửa đổi sẽ được tính toán kỹ để hỗ trợ tăng trưởng tín dụng hiệu quả

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ duy trì ổn định thanh khoản và mặt bằng lãi suất, đồng thời đẩy mạnh nâng cao chuẩn an toàn hệ thống theo hướng...
09:01 - 06/08/2025
7 lượt xem

NHNN yêu cầu ngân hàng giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Thực hiện chỉ đạo từ Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, toàn hệ thống ngân hàng đang tập trung triển khai nhiều giải pháp để ổn định lãi suất tiền...
13:40 - 05/08/2025
501 lượt xem

Thủ tướng: Tạo phong trào, xu thế để "cả nước là một đoàn quân" trong phát triển kinh tế tư nhân

Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ...
10:07 - 05/08/2025
577 lượt xem