4
/
63536
Miniso Việt Nam chính thức về tay người Trung Quốc
miniso-viet-nam-chinh-thuc-ve-tay-nguoi-trung-quoc
news

Miniso Việt Nam chính thức về tay người Trung Quốc

Chủ nhật, 22/07/2018 | 12:23:09
2,103 lượt xem

Miniso Việt Nam hiện được điều hành và quản lý từ nhân sự do Miniso Trung Quốc cử sang để thay thế bà Dương Thanh Tâm, người đưa Miniso về Việt Nam 2 năm trước.

Trả lời báo chí, bà Dương Thanh Tâm, cựu CEO Công ty cổ phần đầu tư thương mại Mini Số Việt Nam (Miniso) xác nhận đã chính thức rời khỏi công ty này từ tháng 6/2018.

Tháng 9/2016, Miniso gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu bởi Tập đoàn Lê Bảo Minh. Thời điểm đó, bà Tâm là cổ đông sáng lập, đồng thời là Tổng giám đốc điều hành của Miniso Việt Nam. Mục tiêu tại thị phần Việt Nam của doanh nghiệp này là đến năm 2021 sẽ cán mốc 200 cửa hàng, trải rộng khắp cả nước.

Miniso Việt Nam hiện được điều hành và quản lý từ đội ngũ nhân sự do Miniso Trung Quốc cử sang. (Ảnh: Phúc Minh) 

Hiện tại, Miniso Việt Nam có gần 40 cửa hàng, riêng TP.HCM và Hà Nội đã chiếm hơn 2/3 con số tổng này. Về mặt bằng cửa hàng, mỗi điểm kinh doanh của thương hiệu này hầu hết có diện tích từ 150 - 300 m2, phân bố ở khu vực đông dân cư, gần các công sở, trường học, trung tâm thương mại.

Các mặt hàng bán lẻ của Miniso được giới thiệu mang phong cách Nhật Bản, đa phần được thiết kế đa dạng, trẻ trung nên thu hút phần đông khách hàng là người trẻ từ 18 - 30 tuổi.

Giải thích về lý do rời khỏi Miniso Việt Nam, bà Tâm cho hay các cổ đông với vai trò là nhà đầu tư khi mua nhượng quyền Miniso về nước đều có định hướng đến một giai đoạn nào đó sẽ cổ phần hóa hoặc bán.

Bà cho rằng sau hai năm xây dựng và phát triển, cá nhân cho rằng đây là thời điểm thích hợp để bán. Hiện nay, Miniso Việt Nam đã vào tay các ông chủ người Trung Quốc do hãng Miniso Trung Quốc trực tiếp cử người sang điều hành và quản lý.

Tự nhận là thương hiệu từ Nhật Bản nhưng hầu hết sản phẩm tại cửa hàng Miniso đều được sản xuất tại Trung Quốc. (Ảnh: HC)

Trước đó, nhãn hàng Miniso Việt Nam đã vấp phải dư luận về việc quảng cáo là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được thiết kế từ Nhật Bản. Giới thiệu trên website, Miniso cũng giới thiệu là thương hiệu tiêu dùng bán lẻ, có trụ sở đặt tại Tokyo Nhật Bản. 

Tuy nhiên, theo phản ánh của người tiêu dùng, hầu hết sản phẩm tại cửa hàng Miniso đều được sản xuất tại Trung Quốc. Cụ thể, bên cạnh các nhãn ghi chi chít tiếng Anh, tiếng Nhật trên sản phẩm, nếu quan sát kỹ, khách hàng sẽ thấy một tem nhỏ khác có ghi xuất xứ tại Trung Quốc.

Việc mập mờ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ khiến người tiêu dùng trong nước nghi ngờ sản phẩm của Miniso thực chất là hàng Trung Quốc mượn danh Nhật Bản./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Thuế Việt Nam sẽ tiếp tục cải cách mạnh mẽ phù hợp với hệ thống thuế quốc tế

Tại Diễn đàn Trưởng đoàn SGATAR 54, Phó Cục trưởng Mai Sơn đại diện cơ quan Thuế Việt Nam đã có bài trình bày quan trọng về chủ đề “Cải cách thuế tại Việt...
14:01 - 19/09/2025
362 lượt xem

Hoàn thiện ứng dụng đối chiếu chênh lệch

Để công tác quản lý rủi ro hiệu quả hơn, Cục Thuế xây dựng ứng dụng hỗ trợ tra cứu, xử lý hóa đơn điện tử liên quan đến người nộp thuế không hoạt động tại...
13:14 - 19/09/2025
358 lượt xem

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành pháp luật về quản lý, sử dụng và quyết toán ngân sách nhà nước

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Chỉ thị số 27/CT-TTg về việc thực hiện Nghị quyết số 223/2025/QH15 ngày 27/6/2025 của Quốc hội về Bổ sung dự toán...
09:46 - 19/09/2025
445 lượt xem

Nội địa hóa ngành ô tô: Phép thử bản lĩnh công nghiệp Việt Nam

Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hiếm có ngành nào hội tụ nhiều giá trị lan tỏa và thách thức như công nghiệp ô tô. Ở đó, mỗi chiếc xe...
09:08 - 19/09/2025
484 lượt xem

Thể chế mở đường giúp kinh tế tư nhân phát triển

Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị khẳng định, kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia, đồng thời đề ra mục tiêu đến...
08:31 - 19/09/2025
492 lượt xem