4
/
64768
Gần nửa tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo trận Việt Nam - Hàn Quốc
gan-nua-ty-dong-cho-30-giay-quang-cao-tran-viet-nam-han-quoc
news

Gần nửa tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo trận Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 08:58:32
1,038 lượt xem

Mỗi spot quảng cáo ở trận bán kết của Olympic Việt Nam tiếp tục tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với vòng tứ kết ở Asiad 2018.

Sau chiến thắng của Việt Nam trước Syria tối qua, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc VOV) vừa thông báo tiếp tục tăng giá quảng cáo cho trận đấu Việt Nam - Hàn Quốc tại vòng bán kết Asiad 2018 diễn ra chiều mai (29/8). 

Theo đó, mỗi suất chiếu (spot) thời lượng 30s trên kênh VTC1, VTC3 sẽ có giá 450 triệu đồng, tăng 200 triệu so trận tối qua, và 300 triệu đồng so với trận gặp Bahrain ở vòng 1/8 – trận đấu đầu tiên VTC có bản quyền  phát sóng môn bóng đá nam tại Á vận hội lần này.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau pha lập công của Văn Toàn trong trận Tứ kết. Ảnh: Đức Đồng. 

Các spot thời lượng 10 giây, 15 giây, 20 giây cũng tăng giá lần lượt 100 triệu, 120 triệu, 150 triệu đồng lên 225 triệu, 270 triệu và 337,5 triệu đồng. Trước đó, spot 10 giây, 15 giây chỉ có giá 75 triệu và 90 triệu đồng ở trận đấu của Việt Nam ở vòng 1/8.

Trong khi đó, giá quảng cáo trong các trận đấu môn bóng đá nam không có đội tuyển Việt Nam ở bán kết vẫn được giữ nguyên như vòng tứ kết. Cụ thể, giá quảng cáo trong các trận này lần lượt chỉ 60 triệu, 45 triệu, 36 triệu và 30 triệu đồng, tương ứng thời lượng 30 giây, 20 giây, 15 giây và 10 giây.

Trước đó, ngay khi nhận được bản quyền  phát sóng Asiad 2018 tại Việt Nam, đài VTC đã công bố bảng giá quảng cáo trong các môn thể thao tại sự kiện này, áp dụng đến hết ngày 2/9/2018.

Bản quyền Asiad là vấn đề được quan tâm trong nhiều ngày, trước khi đại hội năm nay khởi tranh. Đơn vị dẫn đầu các cuộc đàm phán mua bản quyền những giải đấu lớn là VTV khước từ do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao.

KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014. Theo một số nguồn tin, con số cuối cùng mà phía nắm giữ bản quyền chốt với VOV là 1,2 triệu đôla.

Bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới tại Việt Nam luôn là chủ đề nóng trong vài năm gần đây bởi giá ngày cành tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc vì lý do tự chủ tài chính.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Coca-Cola xây thêm nhà máy quy mô lớn nhất tại Việt Nam

Nhà máy tại tỉnh Tây Ninh có quy mô lớn nhất của Coca-Cola ở Việt Nam do Tập đoàn Swire Coca-Cola (Mỹ, Anh) cùng đầu tư
14:59 - 11/07/2025
136 lượt xem

Thu thuế VAT tự động với hàng nhập chuyển phát nhanh dưới 1 triệu đồng

Cơ quan hải quan vừa thông báo về việc triển khai thu thuế giá trị gia tăng (VAT) tự động đối với hàng hóa nhập khẩu giá trị nhỏ thông qua dịch vụ chuyển...
14:16 - 11/07/2025
150 lượt xem

Thị trường hàng hóa giằng co trước áp lực thuế quan và lo ngại nguồn cung

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, chốt phiên giao dịch hôm qua (10/7), chỉ số MXV-Index gần như đi ngang, duy trì ổn định quanh mức 2.213 điểm....
11:47 - 11/07/2025
220 lượt xem

Tràn lan 'hàng nhà làm' nhiều rủi ro

Từ khô bò, bánh trung thu, giò chả... được rao bán là 'hàng nhà làm' nhan nhản trên chợ mạng nhưng không hạn sử dụng, không nguồn gốc, chất lượng không...
09:44 - 11/07/2025
273 lượt xem

Xuất khẩu rau quả trở lại "đường đua"

Dù xuất khẩu rau quả ghi nhận tín hiệu khả quan song thực tế nhiều sản phẩm vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của những thị trường khó...
09:25 - 11/07/2025
296 lượt xem