4
/
64807
Nhãn lồng Hưng Yên tăng cường “nam tiến” và mở rộng xuất khẩu
nhan-long-hung-yen-tang-cuong-nam-tien-va-mo-rong-xuat-khau
news

Nhãn lồng Hưng Yên tăng cường “nam tiến” và mở rộng xuất khẩu

Thứ 5, 30/08/2018 | 15:17:55
1,167 lượt xem

Nhãn lồng Hưng Yên tiếp tục tiến sâu vào thị trường phía Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Trao đổi bên lề Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Hà Nội, Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, thị trường truyền thống của nhãn lồng Hưng Yên chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc. Còn tại phía Nam, những năm trước lượng tiêu thụ chưa nhiều, do khâu phân phối gặp rất nhiều khó khăn.

nhan long hung yen tien sau thi truong phia nam va xuat khau hinh 1

Năm nay, nhãn lồng Hưng Yên được phân phối rộng rãi ở phía Nam. Ảnh: Hồng Quang)

Năm nay, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được phân phối rộng rãi hơn ở phía Nam, nhờ nhiều vùng trồng nhãn lớn của tỉnh này đã ký kết hợp tác với hệ thống phân phối của Co.opmart.

Ông Nguyễn Minh Quang nhận định: “Việc mở rộng tiêu thụ ở phía Nam là hết sức cần thiết. Nhãn lồng Hưng Yên với hương vị đặc trưng có thể cạnh tranh tốt ở thị trường phía Nam.”

Ngoài thị trường trong nước, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đã tiếp cận được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Australia, Hàn Quốc và một số nước châu Âu: Pháp, Đức.

Ông Quang cho biết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và Trung Quốc đã có cam kết rất rõ ràng về thu mua, bao tiêu nhãn lồng Hưng Yên. Đặc biệt, mới đây gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc đã cam kết tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên năm nay và các năm tới.

Để đáp ứng yêu cầu chất lượng xuất khẩu, phần lớn các vùng trồng nhãn lớn của Hưng Yên đã thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP. Một số vùng áp dụng trồng nhãn lồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Năm 2019, Hưng Yên dự kiến mở rộng thêm 2.000 ha diện tích trồng nhãn VietGAP. Tỉnh này đã có kế hoạch nhân rộng diện tích trồng nhãn theo GlobalGAP, tuy nhiên sẽ lựa chọn và giám sát khắt khe với các vùng chuyên canh GlobalGAP để đáp ứng tốt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu.

Hưng Yên hiện có trên 4.300 ha diện tích trồng nhãn, chủ yếu tập trung tại Khoái Châu, TP. Hưng Yên, Phù Cừ và Ân Thi. Sản lượng nhãn lồng toàn tỉnh năm 2018 ước đạt khoảng 42.000 tấn, tăng 30% so với năm 2017.

Năm nay, giá nhãn lồng Hưng Yên bình quân đã tăng 10-20% so với năm ngoái. Nhiều hợp tác xã và nhà vườn đã bán hết sản lượng. Chẳng hạn, hơn 80% sản lượng nhãn lồng của thành phố Hưng Yên đã được bán ra thị trường.

Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Hà Nội khai mạc vào sáng ngày 30/8 và kéo dài đến hết ngày 4/9. Tại lễ khai mạc, đại diện Co.opmart và một số công ty nông nghiệp đã ký kết hợp tác phân phối và bao tiêu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên./.

Theo CTV Hồng Quang/VOV.VN

  • Từ khóa

Bộ Công an đề nghị thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng 3 năm/lần

Bộ Công an đề nghị xem xét, bổ sung quy định tối thiểu 3 năm hoặc 5 năm một lần, Ngân hàng Nhà nước chủ trì thanh tra thị trường vàng và các tổ chức có...
16:12 - 12/07/2025
399 lượt xem

Bảo hiểm nhân thọ hết cửa "tung hỏa mù"

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không được bán kiểu "combo" như trước, giúp khách hàng ý thức rõ quyền lợi nào phải trả phí, quyền lợi nào có tính tích lũy
10:45 - 12/07/2025
530 lượt xem

Coca-Cola xây thêm nhà máy quy mô lớn nhất tại Việt Nam

Nhà máy tại tỉnh Tây Ninh có quy mô lớn nhất của Coca-Cola ở Việt Nam do Tập đoàn Swire Coca-Cola (Mỹ, Anh) cùng đầu tư
14:59 - 11/07/2025
1,015 lượt xem

Thu thuế VAT tự động với hàng nhập chuyển phát nhanh dưới 1 triệu đồng

Cơ quan hải quan vừa thông báo về việc triển khai thu thuế giá trị gia tăng (VAT) tự động đối với hàng hóa nhập khẩu giá trị nhỏ thông qua dịch vụ chuyển...
14:16 - 11/07/2025
1,054 lượt xem

Thị trường hàng hóa giằng co trước áp lực thuế quan và lo ngại nguồn cung

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho biết, chốt phiên giao dịch hôm qua (10/7), chỉ số MXV-Index gần như đi ngang, duy trì ổn định quanh mức 2.213 điểm....
11:47 - 11/07/2025
1,135 lượt xem