4
/
64807
Nhãn lồng Hưng Yên tăng cường “nam tiến” và mở rộng xuất khẩu
nhan-long-hung-yen-tang-cuong-nam-tien-va-mo-rong-xuat-khau
news

Nhãn lồng Hưng Yên tăng cường “nam tiến” và mở rộng xuất khẩu

Thứ 5, 30/08/2018 | 15:17:55
1,173 lượt xem

Nhãn lồng Hưng Yên tiếp tục tiến sâu vào thị trường phía Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Trao đổi bên lề Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Hà Nội, Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, thị trường truyền thống của nhãn lồng Hưng Yên chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc. Còn tại phía Nam, những năm trước lượng tiêu thụ chưa nhiều, do khâu phân phối gặp rất nhiều khó khăn.

nhan long hung yen tien sau thi truong phia nam va xuat khau hinh 1

Năm nay, nhãn lồng Hưng Yên được phân phối rộng rãi ở phía Nam. Ảnh: Hồng Quang)

Năm nay, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được phân phối rộng rãi hơn ở phía Nam, nhờ nhiều vùng trồng nhãn lớn của tỉnh này đã ký kết hợp tác với hệ thống phân phối của Co.opmart.

Ông Nguyễn Minh Quang nhận định: “Việc mở rộng tiêu thụ ở phía Nam là hết sức cần thiết. Nhãn lồng Hưng Yên với hương vị đặc trưng có thể cạnh tranh tốt ở thị trường phía Nam.”

Ngoài thị trường trong nước, sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên đã tiếp cận được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Australia, Hàn Quốc và một số nước châu Âu: Pháp, Đức.

Ông Quang cho biết, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và Trung Quốc đã có cam kết rất rõ ràng về thu mua, bao tiêu nhãn lồng Hưng Yên. Đặc biệt, mới đây gần 100 doanh nghiệp Trung Quốc đã cam kết tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên năm nay và các năm tới.

Để đáp ứng yêu cầu chất lượng xuất khẩu, phần lớn các vùng trồng nhãn lớn của Hưng Yên đã thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP. Một số vùng áp dụng trồng nhãn lồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Năm 2019, Hưng Yên dự kiến mở rộng thêm 2.000 ha diện tích trồng nhãn VietGAP. Tỉnh này đã có kế hoạch nhân rộng diện tích trồng nhãn theo GlobalGAP, tuy nhiên sẽ lựa chọn và giám sát khắt khe với các vùng chuyên canh GlobalGAP để đáp ứng tốt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu.

Hưng Yên hiện có trên 4.300 ha diện tích trồng nhãn, chủ yếu tập trung tại Khoái Châu, TP. Hưng Yên, Phù Cừ và Ân Thi. Sản lượng nhãn lồng toàn tỉnh năm 2018 ước đạt khoảng 42.000 tấn, tăng 30% so với năm 2017.

Năm nay, giá nhãn lồng Hưng Yên bình quân đã tăng 10-20% so với năm ngoái. Nhiều hợp tác xã và nhà vườn đã bán hết sản lượng. Chẳng hạn, hơn 80% sản lượng nhãn lồng của thành phố Hưng Yên đã được bán ra thị trường.

Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Hà Nội khai mạc vào sáng ngày 30/8 và kéo dài đến hết ngày 4/9. Tại lễ khai mạc, đại diện Co.opmart và một số công ty nông nghiệp đã ký kết hợp tác phân phối và bao tiêu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên./.

Theo CTV Hồng Quang/VOV.VN

  • Từ khóa

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc điều hành Samsung điện tử, chúc mừng cột mốc 2 tỷ điện thoại sản xuất tại Việt Nam

Chiều tối 26/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Roh Tae Moon, Tổng Giám đốc điều hành Samsung điện tử đang thăm,...
08:26 - 27/08/2025
30 lượt xem

Chính thức xóa bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP ngày 26/8/2025 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03/4/2012 của Chính phủ...
08:20 - 27/08/2025
39 lượt xem

Korean Air ký đơn hàng kỷ lục 36,5 tỉ USD với Boeing

Hãng hàng không Korean Air thông báo đã ký đơn đặt hàng với tổng trị giá 50 tỉ USD cho 103 chiếc máy bay của nhà sản xuất Boeing cùng động cơ và dịch vụ...
16:47 - 26/08/2025
380 lượt xem

Từ thuế khoán sang kê khai: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?

Các hộ kinh doanh cần nắm rõ quy định pháp lý và nghĩa vụ mới sau khi bỏ thuế khoán, đồng thời nắm cụ thể các trường hợp áp dụng hóa đơn điện tử, kê khai...
14:54 - 26/08/2025
485 lượt xem

Không để xảy ra tình trạng hàng hóa khan hiếm hay tăng giá bất hợp lý

Trong tình huống thiên tai, các hành vi lợi dụng để đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng… sẽ bị xử lý...
06:48 - 26/08/2025
722 lượt xem