4
/
65096
Doanh số thực phẩm organic ở Anh tăng 7 năm liên tục
doanh-so-thuc-pham-organic-o-anh-tang-7-nam-lien-tuc
news

Doanh số thực phẩm organic ở Anh tăng 7 năm liên tục

Thứ 2, 10/09/2018 | 08:20:00
766 lượt xem

Tiếp tục đà tăng trưởng của 6 năm trước, doanh số lương thực và thức uống hữu cơ tại các siêu thị ở Anh đã tăng thêm 4% trong năm 2018.

Doanh số thực phẩm hữu cơ, kể cả sản phẩm tươi và làm từ sữa, tại các siêu thị Anh trong năm 2018 đã đạt mức kỷ lục 2,8 tỉ USD, theo số liệu vừa được Hiệp hội Đất (SA) công bố. SA, cơ quan thương mại cấp giấy phép cho hơn 70% sản phẩm hữu cơ bán tại Anh, cho biết tính riêng năm 2017, họ đã cấp giấy phép cho hơn 3.000 sản phẩm và công ty hữu cơ.

Doanh số thực phẩm organic ở Anh tăng 7 năm liên tục - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua trái cây và rau củ hữu cơ tại siêu thị Whole Foods Market - chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ. Ảnh: GUARDIAN

"Doanh số thực phẩm hữu cơ trong năm 2018 đang tiếp tục gia tăng bất chấp mọi lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp ở Anh đang bị ảnh hưởng xấu bởi hạn hán và nắng nóng. Chúng ta biết rằng trong những năm qua, lương thực hữu cơ ngày càng nhận được sự quan tâm. Thật tuyệt vời khi thấy nông dân tiếp tục gặt hái thành quả vì cung cấp lương thực an toàn, không chất phụ gia nhân tạo, ít thuốc trừ sâu hơn và không thành phần biến đổi gien" - Liz Bowles, người đứng đầu bộ phận phụ trách các vấn đề liên quan đến trồng trọt của SA, chia sẻ.

Người tiêu dùng mua sắm tại các siêu thị ở Anh đã chi 1,9 tỉ USD mua lương thực và thức uống hữu cơ, kể cả các sản phẩm cho em bé, trong quãng thời gian 52 tuần tính đến cuối tháng 6.

Doanh số trái cây và rau củ hữu cơ tươi đã tăng thêm 5,3%. Con số này ở các sản phẩm hữu cơ làm từ sữa là 3,5%. Doanh số thực phẩm hữu cơ chế biến sẵn, bao gồm sản phẩm chay đông lạnh và sản phẩm chủ yếu làm từ thực vật, tăng 27,8% so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh số bia rượu hữu cơ cũng tăng thêm 8,7%.

Đáng chú ý, năm nay còn chứng kiến sự gia tăng các thương hiệu lớn, trong đó có Red Bull và Coca-Cola, gia nhập thị trường hữu cơ. Red Bull vừa giới thiệu nước giải khát có gaz hữu cơ mới mang tên Organics trong khi Coca-Cola tung ra thị trường nước ép trái cây hữu cơ mới có tên Honest Kids.

Theo Liên đoàn Lương thực và Nước uống Anh, mặc dù tăng trưởng trong 7 năm liên tiếp nhưng thị trường thực phẩm hữu cơ vẫn còn rất nhỏ bé so với thị trường thực phẩm chung trị giá 37,2 tỉ USD của Anh.

Theo Cao Lực/ NLĐ

  • Từ khóa

NHNN yêu cầu ngân hàng giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Thực hiện chỉ đạo từ Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, toàn hệ thống ngân hàng đang tập trung triển khai nhiều giải pháp để ổn định lãi suất tiền...
13:40 - 05/08/2025
337 lượt xem

Thủ tướng: Tạo phong trào, xu thế để "cả nước là một đoàn quân" trong phát triển kinh tế tư nhân

Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ...
10:07 - 05/08/2025
426 lượt xem

Cấp tốc ngăn dịch tả heo châu Phi

Để kiểm soát dịch tả heo châu Phi, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề nghị các tỉnh, TP tổ chức chống dịch theo đúng quy định, bảo đảm xử lý dứt điểm các ổ...
09:09 - 05/08/2025
431 lượt xem

Duy trì lãi suất ổn định, giảm chi phí tín dụng cho nền kinh tế

NHNN và các ngân hàng đã bàn nhiều giải pháp được bàn thảo nhằm ổn định lãi suất tiền gửi và giảm lãi suất cho vay. Đây là một trong những nỗ lực quan...
08:38 - 05/08/2025
432 lượt xem

TKV phấn đấu sản xuất 3,1 triệu tấn than sạch trong tháng 8

Ngày 4/8, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, tháng 8 này, TKV phấn đấu sản xuất 2,9 triệu tấn than nguyên khai, 3,1 triệu tấn...
14:38 - 04/08/2025
864 lượt xem