4
/
65812
Người tạo xu hướng nông nghiệp organic tại Mỹ
nguoi-tao-xu-huong-nong-nghiep-organic-tai-my
news

Người tạo xu hướng nông nghiệp organic tại Mỹ

Thứ 2, 01/10/2018 | 08:47:12
679 lượt xem

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty tiếp thị Haberman (Mỹ) - ông Fred Haberman - là một trong những người đi đầu trong hành trình thúc đẩy xu hướng nông nghiệp hữu cơ tại Mỹ.

"Thật vui mừng khi thấy điều từng xa lạ đang dần trở thành xu hướng và tôi cho rằng đó là một sự thành công" - ông Fred chia sẻ.

Haberman là công ty tiếp thị hoạt động với phương châm "mang lại sự khác biệt cho thế giới". Kể từ khi được thành lập vào năm 1994, công ty này đã làm việc với nhiều thương hiệu hữu cơ nổi tiếng như Annie’s, Organic Valley, Earthbound Farm và Daiya…

Người tạo xu hướng nông nghiệp organic tại Mỹ - Ảnh 1.

Ông Fred Haberman là một trong những người đi đầu xu hướng nông nghiệp hữu cơ tại Mỹ Ảnh: FOOD TANK

Ông Fred đam mê nông nghiệp và thực phẩm khi còn là sinh viên Trường ĐH Wisconsin-Madison (Mỹ) vào cuối những năm 1980. Ông gia nhập phong trào hữu cơ tại thời điểm nông dân và các nhóm hoạt động vì người tiêu dùng trên toàn thế giới bắt đầu yêu cầu ban hành các điều luật và tiêu chuẩn cho sản phẩm hữu cơ.

Suốt 3 thập kỷ sau, Fred thành lập nhiều công ty và thực hiện hàng loạt dự án với mục tiêu duy nhất: Tạo xu hướng hữu cơ trong hệ thống thực phẩm Mỹ. Với ông, nông nghiệp hóa học là một mối lo ngại lớn không chỉ với hệ thống thực phẩm Mỹ mà còn nhiều vấn đề khác, trong đó có ô nhiễm nước và đất đai. Một trong những thành công lớn nhất mà ông đạt được là góp phần nâng doanh số bán lẻ thực phẩm hữu cơ tại Mỹ từ mức 1,5% năm 2002 lên hơn 5,3% năm 2016.

Cống hiến của Fred cho phong trào nông nghiệp hữu cơ Mỹ không chỉ gói gọn trong Công ty tiếp thị Haberman. Ông là nhà đồng sáng lập hai trang trại hữu cơ thủy canh trong nhà quy mô lớn là St. Paul và Urban Organics ở bang Minnesota.

Là một trong những trang trại hữu cơ thủy canh được chứng nhận đạt chuẩn đầu tiên, Urban Organics ra đời với mong muốn cung cấp thêm nguồn thực phẩm sạch cho người dân xung quanh khu đô thị Minneapolis-Saint Paul, bang Minnesota. Kể từ khi Urban Organics được thành lập, 200 triệu USD đã được đầu tư vào sự phát triển kinh tế của khu đô thị nêu trên và tạo ra hàng trăm việc làm. "Khi người dân có việc làm, họ có điều kiện ăn uống lành mạnh và học tập tốt hơn, kéo theo nhiều điều tích cực khác" - ông Fred chia sẻ.

Theo Cao Lực/ NLĐ

  • Từ khóa

Thủ tướng: Không để thao túng thị trường vàng, làm rõ có hay không thổi giá chứng khoán

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 ngày 6-9.
11:09 - 06/09/2025
112 lượt xem

Cơ chế giá điện 2 thành phần: Có lợi sao chậm áp dụng?

Tại hội nghị triển khai Nghị quyết 70 của Bộ Chính trị về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Bộ Công thương tổ...
07:51 - 06/09/2025
175 lượt xem

Những chân trời mới cho tăng trưởng kinh tế và hội nhập công nghệ giữa Nga và ASEAN

Tăng cường quan hệ thương mại giữa Nga và ASEAN mở ra những chân trời mới cho tăng trưởng kinh tế và hội nhập công nghệ. Đây là ý kiến ​​của các chuyên...
15:31 - 05/09/2025
622 lượt xem

Hướng tới xuất khẩu bền vững qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đầy biến động, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu thế và phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn...
15:15 - 05/09/2025
636 lượt xem

Philippines tạm ngừng nhập khẩu gạo: Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp chủ động thích ứng

Bộ Công Thương khuyến nghị thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo bên cạnh duy trì các thị trường truyền thống, cần chủ động tìm kiếm và khai thác các thị...
15:10 - 05/09/2025
636 lượt xem