4
/
68146
Người sử dụng điện 27 tỉnh sắp được sử dụng dịch vụ công trực tuyến
nguoi-su-dung-dien-27-tinh-sap-duoc-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen
news

Người sử dụng điện 27 tỉnh sắp được sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ 4, 12/12/2018 | 09:20:37
846 lượt xem

Thông tin được khẳng định tại hội nghị của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chiều 11.12 với chủ đề:  Nâng tầm hợp tác, hướng đến tương lai phát triển bền vững. Gần 400 khách hàng đại diện cho 10 triệu khách hàng tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc đã tham dự.

Công nhân ngành điện lực khẩn trương khắc phục hậu quả bão, lũ, đảm bảo điện phục vụ người dân. Ảnh: Mai Phương

Công nhân ngành điện lực khẩn trương khắc phục hậu quả bão, lũ, đảm bảo điện phục vụ người dân. Ảnh: Mai Phương

Theo Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái, trong những năm qua, EVNNPC đã và đang đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Trong năm 2018, EVNNPC đã và đang thực hiện nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cải tạo lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng, hướng đến cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất tới khách hàng sử dụng điện với mục tiêu nâng tầm hệ thống dịch vụ khách hàng nhằm tiếp tục giữ vị thế của mình và giữ mãi niềm tin yêu của khách hàng… 

Năm 2018, ước tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt khoảng hơn 64,3 tỉ kWh. Tính đến nay, 11 tháng năm 2018 sản lượng điện thương phẩm EVNNPC đạt 59,034 tỷ kWh, tăng 12,4% so với cùng kỳ. Hiện nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định.

11 tháng năm 2018 toàn TCty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2107 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,75/7 ngày; giảm 1,25 ngày so với quy định. Hiện nay, EVNNPC đã đưa lưới điện Quốc gia đến 100% số xã nông thông và hơn 98,5% số hộ dân nông thông các tỉnh miền Bắc.

Bắt đầu từ 21.12.2017, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên Website CSKH. Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ website: cskh.npc.com.vn, sau đó vào mục “Dịch vụ điện trực tuyến”, tất cả các yêu cầu sẽ được đáp ứng bằng cách khách hàng tự tra cứu thông tin hoặc gửi yêu cầu đến ngành điện. Trong vòng 24h, ngành điện sẽ hỗ trợ và cung cấp thông tin lại cho khách hàng. 

Đây chính là chủ trương ngành điện chủ động cung cấp thông tin công khai, minh bạch về dịch vụ điện đến khách hàng sử dụng điện. Kể từ tháng 4.2018, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc chính thức cung cấp dịch vụ CSKH qua việc Chat Online với khách hàng qua các kênh mạng xã hội như Zalo, Facebook, WebChat. Chỉ 7 tháng đi vào hoạt động đã tiếp nhận và giải quyết được hơn 50.000 yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay, TCty đang khẩn trương triển khai chuẩn bị cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 và hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện và phí dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Dự kiến sẽ hoàn thành và cung cấp dịch vụ cho khách hàng bắt đầu từ ngày 21.12.2018.           

Hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2018, EVNNPC đã và đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình hướng đến khách hàng như: Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp đối với các khách hàng lớn; Thi đua Gia đình tiết kiệm điện; Chương trình “Thắp sáng niềm tin” gồm sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, các điểm trường vùng sâu vùng xa; Chương trình “Thắp sáng đường quê” – tổ chức và triển khai việc lắp đặt hệ thống đường điện, lắp bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xã, tại các địa phương,  ưu tiên các vùng nông thôn có điều kiện khó khăn….

Theo L.V /Lao động

  • Từ khóa

Lo thương nhân Trung Quốc gom mua hàng Việt xuất khẩu, doanh nghiệp tìm cách hành động

Ngày 1-8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị "Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu".
16:05 - 01/08/2025
910 lượt xem

Kiến nghị doanh thu 2-3 tỉ đồng/năm hộ kinh doanh mới phải kết nối máy tính tiền

Một số ngành như tạp hóa, dịch vụ ăn uống, doanh thu vượt 1 tỉ đồng/năm nhưng lợi nhuận rất mỏng, do vậy việc áp dụng chính sách thuế mới có thể khiến hộ...
14:18 - 01/08/2025
956 lượt xem

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim

Xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc
09:54 - 01/08/2025
1,061 lượt xem

Nâng chất lượng dịch vụ sân bay

Trong số 250 sân bay có tên trong danh sách của AirHelp, sân bay Nội Bài xếp hạng 242 với 6,71 điểm trên thang điểm 10
08:26 - 01/08/2025
1,092 lượt xem

Ngành hàng chục tỉ USD chỉ ra 7 bất cập về thuế VAT

Ngành hàng thủy sản vừa có công văn kiến nghị gửi Chính phủ và các bộ ngành chỉ ra loạt bất cập liên quan đến việc thực hiện luật Thuế VAT.
07:20 - 01/08/2025
1,116 lượt xem