4
/
71042
Người Việt đang tiết kiệm nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương
nguoi-viet-dang-tiet-kiem-nhat-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong
news

Người Việt đang tiết kiệm nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thứ 4, 06/03/2019 | 08:18:09
398 lượt xem

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong quý IV/2018 về xu hướng tiết kiệm (con số cao nhất kể từ quý III/2016).

Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia lạc quan nhất toàn cầu trong quý cuối cùng của năm 2018, theo số liệu thống kê mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board®Global Consumer Confidence™ với sự hợp tác cùng Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu.

Người Việt đang tiết kiệm nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương - 1

Người Việt được xác định đang có tỷ lệ tiết kiệm và dành ít chi tiêu hơn

Trong quý IV/2018, Việt Nam xếp hạng 4 các nước lạc quan nhất trên thế giới, với chỉ số niềm tin người tiêu dùng (Consumer Confidence Index - CCI) đạt 122 điểm sau Ấn Độ, Philippines và Indonesia, các nước có điểm số lần lượt là 133, 131 và 127.

Trong quý này, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục nhận định sự ổn định trong công việc và sức khỏe là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi đó 27% số người được khảo sát cho biết vấn đề cân bằng cuộc sống là điều đáng quan tâm thứ ba.

Cùng với đó, người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong quý IV/2018 về xu hướng tiết kiệm (con số cao nhất kể từ quý III/2016), tiếp theo là người tiêu dùng Hồng Kông (71%), Ấn Độ (68%) và Thái Lan (67%).

Đáng chú ý là, ngay cả với sự gia tăng đáng kể nói trên trong ý định tiết kiệm, người Việt vẫn sẵn sàng chi cùng mức hoặc hơn cho các mặt hàng có giá trị lớn như quần áo mới, các kỳ nghỉ/du lịch hoặc các hoạt động giải trí bên ngoài.

“Tiết kiệm là văn hóa của người Việt Nam. Cộng với những lo lắng đề cập ở trên cho năm mới, không ngạc nhiên khi người tiêu dùng có ý định tiết kiệm nhiều hơn nữa vào thời điểm cuối năm", bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam cho hay.

Cũng theo bà Hương, chúng ta không nên vội đi đến kết luận rằng ý định giảm chi tiêu đối với một số mặt hàng sẽ vẫn tiếp tục trong tương lai. Khi nhìn vào xu hướng dài hạn, người Việt ngày càng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm công nghệ và các sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Do đó, các doanh nghiệp cần theo dõi sát sao xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng để không bỏ lỡ các cơ hội cho mình.

Theo An Linh/ Dân Trí

  • Từ khóa

Vietnam Airlines và Singapore Airlines triển khai hợp tác liên danh

Vietnam Airlines và Singapore Airlines chính thức hợp tác liên danh (codeshare) từ ngày 26/10 tới, nhằm tăng cường khả năng kết nối cho hành khách di...
13:58 - 23/09/2025
48 lượt xem

Tín hiệu tích cực cho thị trường nhà ở xã hội

Hiện có 692 dự án nhà ở xã hội đang triển khai với hơn 600.000 căn hộ. Như nhận định của một ngân hàng lớn, sẽ có sự bùng nổ về nhà ở xã hội trong những...
13:41 - 23/09/2025
59 lượt xem

PV GAS PMC: Hành trình nối dài mạch lửa xanh

Trong bối cảnh nguồn khí nội địa dần suy giảm, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tiên phong mở ra kỷ nguyên khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) – nguồn...
13:24 - 23/09/2025
60 lượt xem

Chủ động bảo vệ hệ thống điện trước bão RAGASA

Công điện của EVN nhấn mạnh phương châm "4 tại chỗ" để giảm thiểu thiệt hại và rút ngắn thời gian khôi phục điện.
13:20 - 23/09/2025
65 lượt xem

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: NVIDIA đồng hành cùng Việt Nam bứt phá và trỗi dậy về KHCN

Tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai của NVIDIA như Chủ tịch NVIDIA Jensen Huang đã từng khẳng định, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng...
13:15 - 23/09/2025
78 lượt xem