4
/
71309
Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền hủy chuyến
nguoi-dung-grab-se-bi-phat-tien-huy-chuyen
news

Người dùng Grab sẽ bị phạt tiền hủy chuyến

Thứ 4, 13/03/2019 | 13:58:57
526 lượt xem

Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Tài xế sẽ là người được hưởng số tiền phạt này.

Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Ảnh: Reuters.

Từ ngày 25/3, người dùng Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD (đô la Singapore) nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng đã tìm được tài xế hơn 5 phút, tờ Today Online của Singapore cho biết.

Thực tế, quy định đã được hãng lùi lại hai tuần bởi trước đó, chính sách phạt khách hàng của Grab được ấn định có hiệu lực từ hôm nay, tức ngày 11/3.

Ngoài phí hủy chuyến, người dùng cũng sẽ bị tính phí trong trường hợp để tài xế chờ hơn 5 phút tại điểm đón mà không gặp khách và phải chủ động hủy cuốc xe.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabShare sẽ phải mất 4 SGD nếu hủy chuyến sau 3 phút. Đồng thời, họ cũng phải chịu phạt nếu để tài xế chủ động hủy cuốc sau khi chờ hơn 3 phút.

Các tài xế sẽ nhận được toàn bộ phí mà khách bị phạt. Khoản tiền này sẽ được khấu trừ vào ví điện tử GrabPay, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của người dùng. Trường hợp khách sử dụng tiền mặt thì phí phạt này sẽ được tự động tính vào giá chuyến đi tiếp theo, hoặc tài xế sẽ yêu cầu thu phí thay Grab.

Theo Today Online, chính sách này bị một số người dùng Grab tại Singapore phản đối, vì họ cho rằng điều này không công bằng bởi có trường hợp tài xế nhận chuyến đi nhưng không đến đón khách.

Tuy nhiên, đại diện Grab cho biết hãng không trì hoãn thời gian thực hiện quy định xử phạt này vì vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng. Thay vào đó, ứng dụng gọi xe cho biết họ muốn giải thích rõ hơn về chính sách mới vì cho rằng có sự nhầm lẫn và muốn người dùng thêm thời gian trước khi áp dụng quy định.

Cụ thể, Grab cho hay trong trường hợp tài xế phải mất nhiều thời gian hơn để đến điểm đón so với dự kiến thì hành khách sẽ không bị tính phí khi hủy chuyến.

“Chúng tôi có hiển thị cho người dùng thấy vị trí hiện tại của tài xế. Vì vậy, chúng tôi cũng có biện pháp phát hiện nếu tài xế không di chuyển về vị trí của khách”, đại diện Grab cho biết.

Ngoài ra, hãng cũng cho rằng chính sách mới giúp hài hòa lợi ích của khách hàng và tài xế bởi người đặt cuốc xe có thể linh hoạt hơn trong lộ trình cá nhân và tài xế được đảm bảo công bằng.

Việc tính phí 4 SGD này sẽ thay thế cho chính sách hiện được áp dụng là phạt 5 SGD nếu khách hủy 3 chuyến xe trong vòng một tuần.

Hiện chưa rõ chính sách phạt tiền hủy chuyến có được áp dụng tại Việt Nam hay không.

Theo Phúc Minh/ Zing

  • Từ khóa

Thủ tướng: Đề xuất các giải pháp đột phá, khác biệt phát triển kinh tế nhà nước

Sáng ngày 22/9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Đảng ủy...
15:37 - 22/09/2025
363 lượt xem

Quy định rõ công cụ kiểm soát và trách nhiệm kiểm soát nội dung livestream bán hàng

Thường trực cơ quan thẩm tra cho rằng, dự thảo Luật Thương mại điện tử cần quy định rõ công cụ kiểm soát và trách nhiệm kiểm soát nội dung livestream bán...
13:52 - 22/09/2025
430 lượt xem

Tiếp tục bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, kích cầu tiêu dùng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 499/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp với Hội đồng Tư vấn chính sách.
10:50 - 22/09/2025
473 lượt xem

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 169/CĐ-TTg ngày 21/9/2025 về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm...
08:37 - 22/09/2025
520 lượt xem

Cảnh báo mức phạt nghiêm khắc cho người nổi tiếng nếu vi phạm quy định về quảng cáo

Người nổi tiếng và người có ảnh hưởng có trách nhiệm bảo đảm tính minh bạch và chính xác của thông tin trong hoạt động quảng cáo, không được phóng đại...
13:30 - 21/09/2025
993 lượt xem