4
/
72354
Lâm Đồng dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt
lam-dong-dan-tem-chong-gia-cho-hon-1-500-tan-khoai-tay-da-lat
news

Lâm Đồng dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt

Chủ nhật, 14/04/2019 | 15:18:22
429 lượt xem

Ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thực hiện đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt, ngăn chặn khoai tây nhập từ Trung Quốc giả danh thương hiệu khoai tây Đà Lạt, ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 1

Đến nay, đã có hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt được dán tem chống giả cho trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ

Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt được thực hiện trong bối cảnh khoai tây có nguồn gốc xuất xứ từ nơi khác, trong đó có khoai tây được nhập từ Trung Quốc tuồn vào Đà Lạt - Lâm Đồng, sau đó sơ chế bằng cách trộn với đất đỏ cho giống với khoai tây Đà Lạt để nhằm mạo danh thương hiệu rồi đưa ra thị trường tiêu thụ, gây bức xúc dư luận suốt thời gian dài.

Đến nay, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã cung cấp cho 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm khoai tây Đà Lạt 65.600 thùng bao bì đóng gói loại 10 kg bằng chất liệu carton 5 lớp, trên đó có logo thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và in hình củ khoai tây các giống sản xuất phổ biến tại Đà Lạt và các vùng phụ cận. Mỗi thùng carton còn chứa từng túi lưới 0,5 kg và 1 kg, bên trong đều dán 1 tem chống giả và 1 nhãn hiệu nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt.

lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 2

Việc dán tem chống giả này giúp bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm cho khoai tây Đà Lạt.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH nông sản Phong Thúy, một trong 9 đơn vị tham gia đề án cho biết, việc dán tem chống giả cho khoai tây Đà Lạt đã góp phần bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm của khoai tây Đà Lạt.

“Đây là một giải pháp rất tốt, rất tích cực, bởi người dân Việt Nam luôn ủng hộ hàng của Việt Nam, nhất là những hàng mà đã có thương hiệu như sản phẩm của Đà Lạt chẳng hạn. Và tôi nghĩ từ những mô hình thí điểm này nó sẽ trở thành những hạt giống sẽ từ từ được lan rộng ra để phát nhẫn hiệu của khoai tây Đà Lạt”, ông Phong cho hay./.

Theo Quang Sáng/VOV

  • Từ khóa

Đổ xô mua bạc để dành

Nhu cầu mua bạc miếng, bạc thỏi tăng mạnh, doanh nghiệp sản xuất không kịp, phải hẹn khách nhận bạc sau.
07:59 - 16/07/2025
117 lượt xem

App chứng khoán giả tung cổ phiếu rẻ bằng 1/5 thị trường, nhiều người mất tiền tỉ

Ba nạn nhân tại Hà Nội vừa trình báo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố Hà Nội về việc bị lừa đảo khi...
08:10 - 16/07/2025
100 lượt xem

Chủ tịch nước Lương Cường dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hải Phòng

Tại hội nghị, TP Hải Phòng công bố 32 dự án, 7 biên bản hợp tác với tổng vốn hơn 15,6 tỉ USD, khẳng định vị thế điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới
20:50 - 15/07/2025
377 lượt xem

Sáu tháng đầu năm, chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 27.468 tỷ đồng

Theo số liệu ước tính từ các doanh nghiệp gửi về Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 67.242 tỷ đồng,...
17:15 - 15/07/2025
462 lượt xem

Cập nhật kịch bản tăng trưởng 6 tháng cuối năm 2025

Mức tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2025 đạt 7,52% so với cùng kỳ năm trước được đánh giá là khả quan, giảm áp lực lên các quý...
15:28 - 15/07/2025
480 lượt xem