4
/
72354
Lâm Đồng dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt
lam-dong-dan-tem-chong-gia-cho-hon-1-500-tan-khoai-tay-da-lat
news

Lâm Đồng dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt

Chủ nhật, 14/04/2019 | 15:18:22
430 lượt xem

Ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thực hiện đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt, ngăn chặn khoai tây nhập từ Trung Quốc giả danh thương hiệu khoai tây Đà Lạt, ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 1

Đến nay, đã có hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt được dán tem chống giả cho trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ

Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt được thực hiện trong bối cảnh khoai tây có nguồn gốc xuất xứ từ nơi khác, trong đó có khoai tây được nhập từ Trung Quốc tuồn vào Đà Lạt - Lâm Đồng, sau đó sơ chế bằng cách trộn với đất đỏ cho giống với khoai tây Đà Lạt để nhằm mạo danh thương hiệu rồi đưa ra thị trường tiêu thụ, gây bức xúc dư luận suốt thời gian dài.

Đến nay, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã cung cấp cho 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm khoai tây Đà Lạt 65.600 thùng bao bì đóng gói loại 10 kg bằng chất liệu carton 5 lớp, trên đó có logo thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và in hình củ khoai tây các giống sản xuất phổ biến tại Đà Lạt và các vùng phụ cận. Mỗi thùng carton còn chứa từng túi lưới 0,5 kg và 1 kg, bên trong đều dán 1 tem chống giả và 1 nhãn hiệu nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt.

lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 2

Việc dán tem chống giả này giúp bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm cho khoai tây Đà Lạt.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH nông sản Phong Thúy, một trong 9 đơn vị tham gia đề án cho biết, việc dán tem chống giả cho khoai tây Đà Lạt đã góp phần bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm của khoai tây Đà Lạt.

“Đây là một giải pháp rất tốt, rất tích cực, bởi người dân Việt Nam luôn ủng hộ hàng của Việt Nam, nhất là những hàng mà đã có thương hiệu như sản phẩm của Đà Lạt chẳng hạn. Và tôi nghĩ từ những mô hình thí điểm này nó sẽ trở thành những hạt giống sẽ từ từ được lan rộng ra để phát nhẫn hiệu của khoai tây Đà Lạt”, ông Phong cho hay./.

Theo Quang Sáng/VOV

  • Từ khóa

Vietnam Airlines công bố lợi nhuận, hé lộ nhiều kế hoạch lớn

Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gần 2.923 tỉ đồng trong quý II, mở rộng mạng bay tới 21 quốc gia, tăng tốc đầu tư hướng tới nhiều mục tiêu lớn.
08:10 - 31/07/2025
57 lượt xem

Thu 55 tỉ, hoàn tới 2.135 tỉ, đến lượt hồ tiêu kiến nghị bỏ thuế VAT

Sau lúa gạo và cà phê, đến lượt mặt hàng nông sản tỉ USD khác là hồ tiêu, được ví như 'vàng đen' của Việt Nam, cũng kiến nghị bỏ thuế VAT.
07:16 - 31/07/2025
91 lượt xem

Hoàn tất bồi thường bảo hiểm cho nhiều nạn nhân vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long

Số tiền bảo hiểm nhân thọ chi trả cho nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 ở vịnh Hạ Long tăng mạnh so với dự tính ban đầu. Nhiều doanh nghiệp đã hoàn tất bồi...
16:31 - 30/07/2025
543 lượt xem

Giá vàng ngày 30/7: Vàng miếng, vàng nhẫn SJC tăng sau 4 phiên đi ngang

Giá vàng thế giới hôm nay (30/7) tăng lên mức 3.326 USD/ounce trong bối cảnh giá dầu tăng mạnh lên trên 70 USD/thùng. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng...
12:36 - 30/07/2025
559 lượt xem

Lập hóa đơn điện tử thời điểm nào khi kinh doanh ăn uống?

Thời điểm lập hóa đơn điện tử đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống là khi hoàn thành việc cung cấp dịch vụ ăn uống, không phân biệt đã thu được tiền...
10:57 - 30/07/2025
581 lượt xem