4
/
72354
Lâm Đồng dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt
lam-dong-dan-tem-chong-gia-cho-hon-1-500-tan-khoai-tay-da-lat
news

Lâm Đồng dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt

Chủ nhật, 14/04/2019 | 15:18:22
431 lượt xem

Ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thực hiện đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt, ngăn chặn khoai tây nhập từ Trung Quốc giả danh thương hiệu khoai tây Đà Lạt, ngành chức năng Lâm Đồng đã dán tem chống giả cho hơn 1.500 tấn khoai tây trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 1

Đến nay, đã có hơn 1.500 tấn khoai tây Đà Lạt được dán tem chống giả cho trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ

Đề án thí điểm nhận diện khoai tây Đà Lạt được thực hiện trong bối cảnh khoai tây có nguồn gốc xuất xứ từ nơi khác, trong đó có khoai tây được nhập từ Trung Quốc tuồn vào Đà Lạt - Lâm Đồng, sau đó sơ chế bằng cách trộn với đất đỏ cho giống với khoai tây Đà Lạt để nhằm mạo danh thương hiệu rồi đưa ra thị trường tiêu thụ, gây bức xúc dư luận suốt thời gian dài.

Đến nay, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Lâm Đồng đã cung cấp cho 9 đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm khoai tây Đà Lạt 65.600 thùng bao bì đóng gói loại 10 kg bằng chất liệu carton 5 lớp, trên đó có logo thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và in hình củ khoai tây các giống sản xuất phổ biến tại Đà Lạt và các vùng phụ cận. Mỗi thùng carton còn chứa từng túi lưới 0,5 kg và 1 kg, bên trong đều dán 1 tem chống giả và 1 nhãn hiệu nhận diện sản phẩm khoai tây Đà Lạt.

lam dong dan tem chong gia cho hon 1.500 tan khoai tay da lat hinh 2

Việc dán tem chống giả này giúp bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm cho khoai tây Đà Lạt.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH nông sản Phong Thúy, một trong 9 đơn vị tham gia đề án cho biết, việc dán tem chống giả cho khoai tây Đà Lạt đã góp phần bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao được giá trị sản phẩm của khoai tây Đà Lạt.

“Đây là một giải pháp rất tốt, rất tích cực, bởi người dân Việt Nam luôn ủng hộ hàng của Việt Nam, nhất là những hàng mà đã có thương hiệu như sản phẩm của Đà Lạt chẳng hạn. Và tôi nghĩ từ những mô hình thí điểm này nó sẽ trở thành những hạt giống sẽ từ từ được lan rộng ra để phát nhẫn hiệu của khoai tây Đà Lạt”, ông Phong cho hay./.

Theo Quang Sáng/VOV

  • Từ khóa

Đồng lòng - Đổi mới - Hành động, biến khát vọng thành hành động đưa đất nước phát triển bền vững, thịnh vượng

Với tinh thần "Đồng lòng - Đổi mới - Hành động", Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ cùng Chính phủ biến khát vọng...
11:51 - 22/08/2025
450 lượt xem

Khẳng định vai trò kênh thông tin chủ lực của ngành Ngân hàng

Ngày 21/8, tại Hà Nội, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ – cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây...
09:36 - 22/08/2025
404 lượt xem

Tăng trưởng cao đòi hỏi sự bứt phá từ năng lượng

Trong bối cảnh nước ta đặt mục tiêu vừa duy trì tăng trưởng kinh tế cao, vừa hướng tới Net Zero vào năm 2050, năng lượng nổi lên như nền tảng chiến lược....
09:32 - 22/08/2025
422 lượt xem

Cơ hội tăng trưởng cho ngành hàng gia vị

Năm 2025, ngành hàng gia vị Việt Nam đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 2 tỷ USD. Nhu cầu đối với các sản phẩm gia vị trên thế giới ngày càng cao...
08:28 - 22/08/2025
399 lượt xem

Sâm Ngọc Linh vươn tầm giá trị toàn cầu

Với tiềm năng sinh học đặc biệt và chiến lược phát triển bài bản, sâm Ngọc Linh đang được định hướng trở thành sản phẩm chiến lược, thúc đẩy phát triển...
08:18 - 22/08/2025
440 lượt xem