4
/
76399
Người Việt ngày càng “tin yêu” hàng Việt
nguoi-viet-ngay-cang-tin-yeu-hang-viet
news

Người Việt ngày càng “tin yêu” hàng Việt

Thứ 3, 16/07/2019 | 14:14:25
1,774 lượt xem

BGTV- Với cuộc đổ bộ của các thương hiệu thời trang, giày dép, hàng may mặc… giá rẻ từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam, song những năm qua, bằng chất lượng và chiến lược kinh doanh đổi mới, các thương hiệu Việt đã và đang chinh phục khách hàng bởi chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng.

Cuộc cạnh tranh nhằm “chiếm lĩnh” thị trường và lòng tin của người tiêu dùng giữa các thương hiệu thời trang trong nước và quốc tế luôn diễn ra “gay gắt”, đặc biệt khi tâm lý “sính ngoại” của nhiều người dân vẫn còn phổ biến. Tuy nhiên, không dừng bước trước khó khăn, những năm qua các doanh nghiệp thời trang, giày dép nội địa đã và đang tích cực chuyển mình, dần có chỗ đứng vững chắc và là lựa chọn ưu tiên trong lòng người Việt. 

Chất lượng, mẫu mã, giá cả của hàng Việt Nam những năm qua đã chinh phục đông đảo khách hàng

Tại cửa hàng thời trang Canifa (đường Hùng Vương, TP Bắc Giang), không khí “shopping” của các chị em thường xuyên diễn ra nhộn nhịp. Với không gian hiện đại, trẻ trung, thuận tiện cho việc mua sắm. Vừa nhanh tay chọn cho mình và gia đình các loại trang phục thoải mái mặc ở nhà, chị Lê Thị Bích, Phường Hoàng Văn Thụ hào hứng chia sẻ: “Từ nhiều năm nay quần áo của các thương hiệu Việt đều được mọi người trong nhà ưa thích, lựa chọn chủ đạo không kể mùa đông hay hè vì chất liệu tốt, giá cả hợp lý, ví dụ so sánh như cùng một chiếc áo phông với mức giá 300.000 - 400.000 đồng nhưng mua của hàng Việt mình thấy chất lượng hơn hẳn so với các hãng nước ngoài bình dân như H&M hay Zara, chưa kể nếu canh mua vào lúc sale thì giá vừa rẻ lại được nhiều đồ tốt”.

Cũng theo chị Bích, với mức giá của các thương hiệu giá rẻ ngoại nhập nhưng so sánh về chất lượng thì những năm gần đây hàng Việt Nam đã có nhiều thay đổi vượt trội. Bên cạnh đó các chương trình ưu đãi, chăm sóc tri ân khách hàng của các thương hiệu Việt thực hiện rất tốt, mẫu mã cập nhật liên tục, nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm nên việc mua sắm tại các cửa hàng mang thương hiệu Việt thật sự rất thoải mái và tạo được niềm tin với phần đông khách hàng.

Các thương hiệu Việt cần liên tục đổi mới, nắm bắt xu hướng thị trường để phục vụ tốt hơn người tiêu dùng

Lựa chọn mua giày thể thao tại cửa hàng Biti’s, em Nguyễn Mạnh Quân (trường THPT Ngô Sỹ Liên) cho biết: “Hồi nhỏ thì mẹ em cũng hay mua dép của hãng này cho đi vì rất bền, nhưng lớn lên thì em lại không dùng vì mẫu mã cũ, không bắt mắt như của các hãng nước ngoài, nhưng từ mùa đông năm ngoái đến nay em đã mua 3 đôi giày thể thao dòng Hunter tại cửa hàng vì thật sự rất ấn tượng về kiểu dáng và chất lượng, cảm giác như hãng đã có một cuộc “lột xác” hoàn toàn để phù hợp với nhu cầu và xu hướng của giới trẻ hiện đại”.

Đổi mới diện mạo, nâng tầm chất lượng, đi vào hướng hiện đại và chuyên nghiệp bao gồm các kế hoạch quảng bá, truyền thông bài bản giúp mang lại “làn gió mới” cho các thương hiệu Việt trong những năm qua. Dễ dàng nhận thấy, người tiêu dùng Việt không hề “quay lưng” với hàng nội địa, chỉ cần nắm bắt và lắng nghe, nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, các hãng thời trang trong nước hoàn toàn có một vị thế vững chắc trong lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng. 

Đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý, hàng Việt sẽ luôn chiếm ưu tiên "số 1" với rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam

Năm 2019 đánh dấu tròn 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sự chuyển biến tích cực trên thị trường những năm qua được ghi nhận. Chặng đường tiếp theo vẫn luôn là thời cơ và thách thức với các doanh nghiệp trong nước nhằm khẳng định chỗ đứng ngay trên chính “sân nhà”, trong một cuộc chạy đua với các hãng nước ngoài giá rẻ ồ ạt đổ bộ vào nước ta. 

Việc đổi mới là hoàn toàn cần thiết, song để mang dấu ấn và tạo dựng “chất” riêng, các doanh nghiệp cần chú trọng gìn giữ bản sắc riêng trên nền tảng hội nhập. Và chỉ khi doanh nghiệp cởi mở, nắm bắt xu hướng và tạo ra những sản phẩm thực sự đúng với mong muốn, dựa trên lợi ích của người tiêu dùng thì khách hàng Việt sẽ luôn ủng hội và đồng hành./.

Minh Anh

Dassault Systèmes và Viettel hợp tác thúc đẩy các ngành công nghệ cao

Tập đoàn phát triển phần mềm toàn cầu Dassault Systèmes và Tập đoàn Viettel đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm tăng cường hợp tác chiến lược trong lĩnh vực...
13:39 - 27/08/2025
320 lượt xem

Sau bão số 5 (Kajiki): 70% khách hàng bị ảnh hưởng đã có điện trở lại

Tính đến hết ngày 26/8/2025, chỉ một ngày sau cơn bão số 5 (Kajiki) đổ bộ, 70% trong tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng tại các tỉnh Thanh Hóa,...
10:26 - 27/08/2025
582 lượt xem

Thủ tướng tiếp Tổng Giám đốc điều hành Samsung điện tử, chúc mừng cột mốc 2 tỷ điện thoại sản xuất tại Việt Nam

Chiều tối 26/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Roh Tae Moon, Tổng Giám đốc điều hành Samsung điện tử đang thăm,...
08:26 - 27/08/2025
619 lượt xem

Chính thức xóa bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP ngày 26/8/2025 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03/4/2012 của Chính phủ...
08:20 - 27/08/2025
644 lượt xem

Korean Air ký đơn hàng kỷ lục 36,5 tỉ USD với Boeing

Hãng hàng không Korean Air thông báo đã ký đơn đặt hàng với tổng trị giá 50 tỉ USD cho 103 chiếc máy bay của nhà sản xuất Boeing cùng động cơ và dịch vụ...
16:47 - 26/08/2025
754 lượt xem