4
/
93364
Một hộ dân bị Điện lực "ghi nhầm" lượng điện gấp 33 lần, lên đến 58 triệu đồng/tháng
mot-ho-dan-bi-dien-luc-ghi-nham-luong-dien-gap-33-lan-len-den-58-trieu-dong-thang
news

Một hộ dân bị Điện lực "ghi nhầm" lượng điện gấp 33 lần, lên đến 58 triệu đồng/tháng

Thứ 2, 22/06/2020 | 15:10:21
4,308 lượt xem

Số tiền một khách hàng phải trả bỗng nhảy vọt tới 58 triệu đồng chỉ vì bị Điện lực Đồng Hới (Quảng Bình) "ghi nhầm" lên gấp 33 lần.

Ngày 22-6, ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình - cho biết đơn vị này đang chỉ đạo Điện lực TP Đồng Hới kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của một khách hàng bị tính nhầm lượng tiêu thụ tăng hơn 33 lần trong tháng.

Một hộ dân bị Điện lực ghi nhầm lượng điện gấp 33 lần, lên đến 58 triệu đồng/tháng - Ảnh 1.

Điện lực Quảng Bình trong một lần khắc phục sự cố điện lưới tại nhà các hộ dân

Khách hàng này tên là Trần Việt Dũng (ngụ TP Đồng Hới, Quảng Bình).  

Anh Dũng cho biết trong tháng 6 này, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh nhảy vọt lên là 18.274 kWh; đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả 58,5 triệu đồng... khiến cả gia đình tá hỏa. Trong khi đó, vào tháng 5, hộ anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả 489.000 đồng). Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng tăng hơn 33 lần.

Sau khi có kiến nghị của khách hàng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Cụ thể, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng; số tiền điện phải trả dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Trong tháng 6, số tiền điện bất ngờ nhảy vọt lên như vậy là bất thường, sau khi tính toán lại, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.

Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình thừa nhận sai sót và cho biết sẽ đến tận nhà xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng về sự cố ghi nhầm đáng tiếc này. 

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sai sót trên được nhận định là do vào cuối tháng 5-2020, khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ. Sau khi thay xong nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/kinh-te/mot-ho-gia-dinh-bi-dien-luc-ghi-nham-luong-dien-len-gap-33-lan-len-den-58-trieu-dong-thang-20200622100954339.htm

  • Từ khóa

Lo thương nhân Trung Quốc gom mua hàng Việt xuất khẩu, doanh nghiệp tìm cách hành động

Ngày 1-8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị "Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu".
16:05 - 01/08/2025
925 lượt xem

Kiến nghị doanh thu 2-3 tỉ đồng/năm hộ kinh doanh mới phải kết nối máy tính tiền

Một số ngành như tạp hóa, dịch vụ ăn uống, doanh thu vượt 1 tỉ đồng/năm nhưng lợi nhuận rất mỏng, do vậy việc áp dụng chính sách thuế mới có thể khiến hộ...
14:18 - 01/08/2025
972 lượt xem

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim

Xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc
09:54 - 01/08/2025
1,077 lượt xem

Nâng chất lượng dịch vụ sân bay

Trong số 250 sân bay có tên trong danh sách của AirHelp, sân bay Nội Bài xếp hạng 242 với 6,71 điểm trên thang điểm 10
08:26 - 01/08/2025
1,108 lượt xem

Ngành hàng chục tỉ USD chỉ ra 7 bất cập về thuế VAT

Ngành hàng thủy sản vừa có công văn kiến nghị gửi Chính phủ và các bộ ngành chỉ ra loạt bất cập liên quan đến việc thực hiện luật Thuế VAT.
07:20 - 01/08/2025
1,133 lượt xem