9
/
137223
Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp dựng đế chế 225 triệu USD từ ý muốn chống mỹ phẩm trôi nổi
nu-doanh-nhan-tre-khoi-nghiep-dung-de-che-225-trieu-usd-tu-y-muon-chong-my-pham-troi-noi
news

Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp dựng đế chế 225 triệu USD từ ý muốn chống mỹ phẩm trôi nổi

Thứ 4, 02/11/2022 | 15:51:00
1,994 lượt xem

Trong lúc mọi người chuyển sang mua sắm trực tuyến vì đại dịch COVID-19, Chrisanti Indiana lại mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ trực tiếp, rồi trở thành nhà phân phối mỹ phẩm hàng đầu Indonesia.

Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp dựng đế chế 225 triệu USD từ ý muốn chống mỹ phẩm trôi nổi - Ảnh 1.

Chrisanti Indiana (giữa) sáng lập Sociolla vào năm 2015 - Ảnh: Social Bella

Vào năm 2019, thương hiệu bán lẻ đồ dùng chăm sóc cá nhân và sắc đẹp Sociolla do Chrisanti Indiana thành lập chỉ có 2 cửa hàng tại Indonesia. Tới cuối năm 2021, con số này tăng gấp 10 lần.

“Nhiều người nói rằng mở rộng kênh bán hàng trực tiếp là một việc rất táo bạo trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp khác đang phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch”, Chrisanti Indiana chia sẻ với Đài CNBC.

Nhưng đây là một nước đi đã được “tính toán kỹ càng” bởi Social Bella, công ty điều hành thương hiệu Sociolla.

“Chúng tôi xác định đây là thời gian hợp lý để chuẩn bị phục vụ nhiều khách hàng hơn khi đại dịch kết thúc”, Chrisanti cho biết.

Cho đến nay, thực tế đã chứng minh quyết định của cô gái 31 tuổi này là đúng đắn. Qua các kênh bán hàng trực tuyến và trực tiếp, Social Bella từ một công ty khởi nghiệp trở thành tập đoàn trị giá hàng trăm triệu đô la.

Ý tưởng từ việc chống hàng giả

Ý tưởng cho Sociolla xuất hiện vào năm 2015 khi Chrisanti Indiana từ Úc trở về Indonesia sau chuyến du học.

Cô nàng yêu thích trang điểm này nhận ra rằng, cô có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều sản phẩm làm đẹp từ các thương hiệu quốc tế ở Úc nhưng ở Indonesia thì không. Tệ hơn nữa là trên mạng tràn lan hàng giả, hàng nhái được bán với giá rất thấp so với giá thành của sản phẩm gốc.

Từ đó, Indiana quyết tâm xây dựng một không gian nơi người tiêu dùng có thể mua những sản phẩm chính hãng và an toàn. Cô đã hợp tác với anh trai và một người bạn để khởi nghiệp với Social Bella, với số vốn khởi điểm là 13.000 USD.

“Ngay từ khi bắt đầu, chúng tôi chỉ làm việc với các đại lý được ủy quyền hoặc là chủ thương hiệu”, Chrisanti Indiana khẳng định.

Nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp dựng đế chế 225 triệu USD từ ý muốn chống mỹ phẩm trôi nổi - Ảnh 2.

Bên trong một cửa hàng của Sociolla - Ảnh: Social Bella

Xây dựng hệ sinh thái

Khởi đầu là một nền tảng thương mại điện tử nhưng Sociolla nhắm tới những mục tiêu lớn hơn. Từ việc mở thêm cửa hàng, Social Bella giờ đây còn là nhà phân phối sản phẩm cho nhiều hãng làm đẹp và chăm sóc cá nhân hàng đầu thế giới.

“Chúng tôi trở thành đối tác liên kết tại Indonesia của các nhãn hàng quốc tế. Không chỉ phân phối sản phẩm, chúng tôi còn giúp họ hiểu về thị trường”, đại diện của Sociolla cho biết.

Ngoài ra, Social Bella còn điều hành Soco, dịch vụ đánh giá trực tuyến các sản phẩm làm đẹp lớn nhất Indonesia. Soco đã thu hút hơn 2,5 triệu lượt đánh giá cho khoảng 36.000 sản phẩm.

Social Bella còn điều hành Beauty Journal, một trang web chuyên về phong cách sống, và Lilla, một nền tảng bán lẻ trực tuyến dành cho các bà mẹ và trẻ sơ sinh. Chrisanti Indiana gọi các mảng kinh doanh này là một “hệ sinh thái” của Social Bella.

“Chúng tôi muốn các sản phẩm của mình phục vụ ngày càng nhiều phụ nữ, không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân, nhưng còn cho các nhu cầu khác”, cô nói thêm.

Theo báo cáo của Social Bella, start-up (công ty khởi nghiệp) này hiện có hơn 30 triệu người dùng trên các nền tảng của mình, với khoảng 12.000 sản phẩm từ 400 thương hiệu trên toàn thế giới đã được bán ra.

Kỳ lân khởi nghiệp tiếp theo của Indonesia?

Trong hai năm qua, Social Bella đã ngày càng mở rộng với 47 cửa hàng tại Indonesia và 16 cửa hàng ở Việt Nam.

Với cách tiếp cận thị trường hiệu quả, Social Bella đã thu hút các nhà đầu tư và kêu gọi được 60 triệu USD vào tháng 10-2022. Có thông tin cho rằng, start-up thành công này đang đàm phán gọi vốn, giúp tăng giá trị doanh nghiệp lên đến 1 tỉ USD.

Indiana không tiết lộ về doanh thu và định giá của Social Bella, nhưng nhấn mạnh rằng doanh nghiệp không đặt mục tiêu để trở thành một kỳ lân khởi nghiệp của Indonesia.

“Chúng tôi muốn đảm bảo việc mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận ngày càng nhiều người tiêu dùng. Nếu Social Bella trở thành kỳ lân, đó sẽ là một phần thưởng phụ thêm", Chrisanti Indiana nói.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/nu-doanh-nhan-tre-khoi-nghiep-dung-de-che-225-trieu-usd-tu-y-muon-chong-my-pham-troi-noi-20221101191255533.htm 

  • Từ khóa

Gỡ rào cản cho thanh niên khuyết tật khởi nghiệp

Tại tọa đàm 'Hỗ trợ thanh niên khuyết tật khởi nghiệp đổi mới sáng tạo', các đại biểu đã nêu ra khó khăn và bàn các giải pháp để hỗ trợ thanh niên khuyết...
14:16 - 20/08/2025
449 lượt xem

Hơn 1.300 người cao tuổi U80 hát Quốc ca hưởng ứng A80

Ngày 19-8, hơn 1.300 cụ ông, cụ bà đã tham gia sự kiện 'U80 hưởng ứng A80'. Chương trình nhằm tôn vinh thế hệ vàng Việt Nam, nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng...
10:34 - 20/08/2025
540 lượt xem

Gặp mặt 25 gương thanh niên khuyết tật 'Tỏa sáng nghị lực Việt'

Năm 2025, chương trình 'Tỏa sáng nghị lực Việt' không chỉ tôn vinh 25 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu mà còn mở rộng sang hỗ trợ khởi nghiệp và đổi...
07:51 - 20/08/2025
591 lượt xem

Nhiều hội nhóm Facebook thông báo thu phí, nhưng ai cũng vui vẻ hưởng ứng, vì sao?

Những ngày gần đây, nhiều hội nhóm trên Facebook xuất hiện các bài đăng thông báo “thu phí hoạt động” hoặc “thu phí thành viên” với mức phí phổ biến là...
15:17 - 19/08/2025
1,006 lượt xem

Ra mắt bộ sách 'Giáo dục tài chính' từ lớp 1 đến lớp 12

Theo Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam, bộ sách "Giáo dục tài chính" được thiết kế hệ thống cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12, phù hợp với chương trình giáo...
09:20 - 19/08/2025
1,116 lượt xem