9
/
161525
Chàng trai lập kênh tin tức riêng hút lượng xem 'khủng' hơn các hãng truyền thông
chang-trai-lap-kenh-tin-tuc-rieng-hut-luong-xem-khung-hon-cac-hang-truyen-thong
news

Chàng trai lập kênh tin tức riêng hút lượng xem 'khủng' hơn các hãng truyền thông

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09:00
2,203 lượt xem

Ở tuổi 26, Hugo Travers là người sáng lập và gương mặt đại diện của HugoDecrypte, công ty khởi nghiệp truyền thông của Pháp chuyên cung cấp tin tức chủ yếu nhắm đến khán giả trẻ.

Ở tuổi 26, Hugo Travers là người sáng lập và gương mặt đại diện của HugoDecrypte - Ảnh: CNN

Ở tuổi 26, Hugo Travers là người sáng lập và gương mặt đại diện của HugoDecrypte - Ảnh: CNN

Travers có thể không xem mình là một nhà báo, nhưng thực chất các kênh tin tức do anh quản lý đạt được lượng theo dõi còn "khủng" hơn cả các hãng tin truyền thống.

Kênh tin tức đánh bại các hãng tin truyền thống

Kênh YouTube của Travers, khi còn là sinh viên đại học, bắt đầu cách đây 8 năm, hiện có 14 triệu người theo dõi. Hằng tháng, anh đạt 200 triệu lượt xem trên TikTok và 35 triệu lượt xem trên YouTube.

Tài khoản Instagram của HugoDecrypte có nhiều người theo dõi hơn Le Monde, tờ nhật báo nổi tiếng của Pháp, cũng như BFMTV và France24, được cho là hai mạng tin tức 24 giờ phổ biến nhất ở Pháp. Podcast của HugoDecrypte cũng đứng đầu danh sách các chương trình được tải xuống nhiều nhất trong nước.

Alice Antheaume, phó hiệu trưởng Trường Báo chí Sciences Po, cho biết: "Cậu ấy được coi là một nguồn tin tức rất đáng tin cậy".

Với kênh YouTube thu hút lượng lớn người xem từ 15 đến 34 tuổi, hầu hết các chính trị gia lớn ở Pháp, bao gồm cả Tổng thống Emmanuel Macron, đã gặp Travers để tiếp cận nhóm khán giả trẻ. Anh đã trò chuyện với gần như tất cả các ứng cử viên tranh cử tổng thống vào năm 2022.

Bản tóm tắt tin tức dài 10 phút của HugoDecrypte được đăng các ngày trong tuần trên nền tảng YouTube và podcast. Ở đó, Travers ăn mặc giản dị, đưa ra các thông tin tóm tắt với vai trò là người giải thích, cùng với hoạt ảnh hoặc video có sẵn.

HugoDecrypte thường dựa vào khán giả để chọn câu chuyện chính mà kênh khai thác. Các vấn đề sức khỏe tâm thần thường được đề cập đầu tiên, cũng như các cuộc xung đột ít được chú ý trên các phương tiện truyền thông, chẳng hạn như ở Sudan hay Cộng hòa dân chủ Congo.

Hugo Travers trò chuyện cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron năm 2023 - Ảnh: CNN

Hugo Travers trò chuyện cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron năm 2023 - Ảnh: CNN

Xây dựng lòng tin, hiểu đúng tâm lý

Năm 2015, Travers đang theo học tại Sciences Po, một trường đại học danh tiếng ở Paris, ý tưởng cho kênh YouTube của anh nhen nhóm. Giống như phần lớn Gen Z, anh dành hàng giờ trên YouTube. Trong danh sách theo dõi của mình, anh có các kênh truyền hình về lịch sử và khoa học, nhưng không có nguồn thông tin ưa thích nào về báo chí bằng tiếng Pháp.

Bên cạnh đó, dù quan tâm đến chính trị trong nhiều năm, Travers nói mỗi khi anh và bạn bè bật các cuộc tranh luận chính trị trên truyền hình, họ hầu như không hiểu những gì đang được thảo luận.

Kênh HugoDecrypte ra mắt với sứ mệnh cung cấp cho khán giả trẻ Pháp một cách hiểu tin tức nhanh chóng, dễ dàng. Mục tiêu của Travers là tạo ra những video có chiều sâu, dễ tiếp cận, không làm khán giả trẻ bối rối cũng như không đòi hỏi quá nhiều kiến thức sẵn có.

"Thế hệ của tôi dành rất nhiều thời gian trên YouTube. Ta phải tạo nội dung ở nơi có mọi người. Nếu tôi dành thời gian trên YouTube hoặc Instagram, tại sao tôi không nhận được thông tin từ YouTube hoặc Instagram?", anh nói.

Để tăng trưởng, Travers quyết định thuê nhân viên. Benjamin Aleberteau, một sinh viên mới tốt nghiệp, đã trở thành nhân viên đầu tiên của HugoDecrypte vào tháng 1-2019. Ngày nay, Aleberteau đã trở thành tổng biên tập. HugoDecrypte đã mở rộng thành một công ty gồm khoảng 25 nhân viên.

Mục tiêu của Travers là tạo ra những video có chiều sâu, dễ tiếp cận, không làm khán giả trẻ bối rối cũng như không đòi hỏi quá nhiều kiến thức sẵn có - Ảnh: CNN

Mục tiêu của Travers là tạo ra những video có chiều sâu, dễ tiếp cận, không làm khán giả trẻ bối rối cũng như không đòi hỏi quá nhiều kiến thức sẵn có - Ảnh: CNN

Kênh HugoDecrypte ra mắt với sứ mệnh cung cấp cho khán giả trẻ Pháp một cách hiểu tin tức nhanh chóng, dễ dàng - Ảnh: CNN

Kênh HugoDecrypte ra mắt với sứ mệnh cung cấp cho khán giả trẻ Pháp một cách hiểu tin tức nhanh chóng, dễ dàng - Ảnh: CNN

HugoDecrypte đã mở rộng thành một công ty gồm khoảng 25 nhân viên - Ảnh: CNN

HugoDecrypte đã mở rộng thành một công ty gồm khoảng 25 nhân viên - Ảnh: CNN

Ngoài chính trị, các cuộc phỏng vấn chuyên sâu của Travers cũng đã trở thành điểm dừng chân quý giá cho bất kỳ ai quảng bá phim, sách hoặc phim truyền hình dài tập đến thế giới Pháp ngữ. Trang CNN nhận định thành công của HugoDecrypte là đáng chú ý khi xét đến tình trạng ảm đạm của bối cảnh truyền thông tin tức Pháp.

Travers cho rằng thành công của thương hiệu là nhờ sứ mệnh ban đầu của kênh, sản xuất nội dung dễ tiếp cận, miễn phí và tương tác trực tiếp với khán giả trẻ trên mạng xã hội.

Để tiếp cận Gen Z, HugoDecrypte đã ra mắt trên TikTok sớm hơn hầu hết các phương tiện truyền thông Pháp. Một số chuyên gia cho rằng việc gắn thương hiệu với tên và hình ảnh của Travers đã cho phép anh truyền cảm hứng ở mức độ tin cậy nào đó cho khán giả trẻ, những người không sử dụng phương tiện truyền thông truyền thống.

Travers và Aleberteau tin rằng bất cứ nơi nào có mạng xã hội thì mô hình của HugoDecrypte đều khả thi. "Ở bất kỳ quốc gia nào cũng cần có thông tin. Và ở bất kỳ quốc gia nào cũng có những người trẻ muốn được cung cấp thông tin", Aleberteau nói.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chang-trai-lap-kenh-tin-tuc-rieng-hut-luong-xem-khung-hon-cac-hang-truyen-thong-20240318152714018.htm

  • Từ khóa

Giới trẻ Nhật Bản từ chối rượu bia, văn hóa 'giao tiếp qua bàn nhậu' sắp bị khai tử?

Xã hội Nhật Bản đang đối mặt với sự chuyển dịch lớn về thói quen giao tiếp và lối sống khi gần một nửa người trẻ ở xứ sở hoa anh đào nói không với rượu...
16:05 - 13/09/2025
74 lượt xem

Có phải 'mọt sách thì khù khờ, không chú trọng ngoại hình'?

Những ngày này, hình ảnh các tân bác sĩ nội trú của Trường ĐH Y Hà Nội "nam thanh nữ tú" có ngoại hình thu hút xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, nhận...
12:54 - 12/09/2025
724 lượt xem

Công bố 20 nhà khoa học trẻ xuất sắc Giải thưởng Quả cầu vàng 2025

20 nhà khoa học trẻ xuất sắc vừa được công bố vào TOP20 Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả cầu vàng 2025, trong đó có 5 nhà khoa học trẻ đang nghiên cứu,...
10:06 - 12/09/2025
818 lượt xem

Những câu chuyện thời hoa lửa: 'Xóm kiên cường' ở Khánh Cường

Giữa mịt mù khói lửa chiến tranh, có một xóm nhỏ chỉ vỏn vẹn 36 mái tranh vẫn kiên gan bám đất, giữ làng. Người dân chắt chiu từng hạt gạo nuôi du kích,...
08:24 - 12/09/2025
827 lượt xem

Nữ sinh từ bản làng vùng cao đến Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu ASEAN

Lầu Nguyễn Hương Giang, sinh viên năm 4 Học viện Báo chí tuyên truyền là 1 trong 7 đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu dành cho trẻ...
17:37 - 11/09/2025
1,220 lượt xem