9
/
179239
‘Sô cô la Dubai’ gây sốt trên TikTok khiến hạt dẻ cười khan hiếm
so-co-la-dubai-gay-sot-tren-tiktok-khien-hat-de-cuoi-khan-hiem
news

‘Sô cô la Dubai’ gây sốt trên TikTok khiến hạt dẻ cười khan hiếm

Chủ nhật, 20/04/2025 | 19:47:00
1,905 lượt xem

Xu hướng “sô cô la Dubai” - loại sô cô la cao cấp với nhân kem dẻ cười - trên TikTok trở nên phổ biến khiến hạt dẻ cười khan hiếm trên toàn cầu.

Một video giới thiệu "sô cô la Dubai" trên TikTok khiến món ăn vặt này trở nên nổi tiếng, khiến hạt dẻ cười khan hiếm trên toàn cầu - Ảnh: THE GUARDIAN

Theo tờ Guardian ngày 20-4, sô cô la Dubai - loại sô cô la cao cấp có nhân kem dẻ cười màu xanh - đang gây bão trên TikTok, tạo nên làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ và dẫn đến tình trạng khan hiếm hạt dẻ cười trên toàn thế giới.

Theo ông Giles Hacking từ công ty buôn hạt CG Hacking, giá hạt dẻ cười - vốn đã khan hiếm do vụ mùa kém ở Mỹ, nước xuất khẩu lớn nhất - tăng vọt từ 7,65 USD lên 10,30 USD mỗi pound chỉ trong vòng một năm.

Iran, nhà sản xuất lớn khác, cũng đã tăng lượng xuất khẩu hạt sang UAE thêm 40% trong sáu tháng gần đây để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Nguyên nhân chính đến từ sự lan truyền chóng mặt trên TikTok khi một video giới thiệu và ca ngợi hương vị của món ăn vặt này được đăng tải vào cuối năm 2023, nhanh chóng đạt 120 triệu lượt xem.

Loại sô cô la này được sản xuất bởi thương hiệu sô cô la cao cấp Fix tại UAE, ban đầu chỉ bán nội địa, với tên gọi "Can't Get Knafeh of It", chơi chữ theo món tráng miệng truyền thống của Trung Đông - knafeh.

Thanh sô cô la này là sự kết hợp của sô cô la sữa, lớp bánh kataifi giòn, và nhân kem dẻ cười mịn màng. Nhờ hương vị mới lạ và hình thức bắt mắt, sản phẩm nhanh chóng được yêu thích trên mạng xã hội.

Lượng lớn video "đu trend" sau đó khiến nhu cầu tăng mạnh trên toàn cầu. Thấy được sức hút này, nhiều thương hiệu sô cô la lớn như Läderach, Lindt và thương hiệu Prestat của Anh cũng lập tức tung ra sản phẩm tương tự.

Ông Charles Jandreau - giám đốc điều hành của Prestat - cho biết ông hoàn toàn bất ngờ trước làn sóng này. "Cảm giác như nó xuất hiện từ hư không vậy. Đột nhiên bạn thấy nó có mặt ở mọi tiệm tạp hóa", ông nói.

Trước tình trạng khan hiếm, một số cửa hàng buộc phải giới hạn số lượng sô cô la được bán ra cho mỗi khách hàng.

Điều này cho thấy sức mạnh không ngờ của các nền tảng mạng xã hội như TikTok trong việc định hình xu hướng tiêu dùng toàn cầu, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả ngành nông nghiệp của các cường quốc.

Theo Công Khải/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/socola-dubai-gay-sot-tren-tiktok-khien-hat-de-cuoi-khan-hiem-20250420105603931.htm

  • Từ khóa

Người lao động tự tin nhưng đang không hài lòng với công việc

Báo cáo về mức độ hài lòng của người lao động tháng 6-2025 vừa được ManpowerGroup công bố hé lộ nhiều thông tin đáng suy nghĩ về khoảng cách giữa kỳ...
15:07 - 07/08/2025
91 lượt xem

Bệnh của phụ huynh có học vấn cao: Lời cảnh tỉnh đến bậc cha mẹ thành đạt

Tại sao những người có học vấn cao lại gặp thất bại trong việc nuôi dạy con cái? Một câu hỏi tưởng chừng như nghịch lý, lại chính là khởi điểm cho cuốn...
13:48 - 07/08/2025
94 lượt xem

Tích hợp AI và robot liệu có tối ưu hóa sản xuất?

Sản xuất thông minh không chỉ là cuộc cách mạng công nghệ mà là chiến lược sống còn để nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng và phát triển bền vững...
08:03 - 07/08/2025
271 lượt xem

Dàn khí tài phục vụ A80 xuyên đêm huấn luyện trên quảng trường Ba Đình

Tối ngày 5 rạng sáng 6-8, Cục Xe máy - Vận tải (Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật) đã tổ chức huấn luyện thực hành cơ động phương tiện thực hiện nhiệm vụ A80...
13:47 - 06/08/2025
666 lượt xem

Dành tiền triệu để đi tập gym nhưng được vài hôm là... nghỉ

Nhiều người trẻ dành ra tiền triệu để đăng ký tập gym với mong muốn cải thiện vóc dáng, nhưng chỉ sau vài buổi lại bỏ dở, khiến tiền mất mà mục tiêu vẫn...
11:17 - 06/08/2025
763 lượt xem