9
/
179239
‘Sô cô la Dubai’ gây sốt trên TikTok khiến hạt dẻ cười khan hiếm
so-co-la-dubai-gay-sot-tren-tiktok-khien-hat-de-cuoi-khan-hiem
news

‘Sô cô la Dubai’ gây sốt trên TikTok khiến hạt dẻ cười khan hiếm

Chủ nhật, 20/04/2025 | 19:47:00
1,891 lượt xem

Xu hướng “sô cô la Dubai” - loại sô cô la cao cấp với nhân kem dẻ cười - trên TikTok trở nên phổ biến khiến hạt dẻ cười khan hiếm trên toàn cầu.

Một video giới thiệu "sô cô la Dubai" trên TikTok khiến món ăn vặt này trở nên nổi tiếng, khiến hạt dẻ cười khan hiếm trên toàn cầu - Ảnh: THE GUARDIAN

Theo tờ Guardian ngày 20-4, sô cô la Dubai - loại sô cô la cao cấp có nhân kem dẻ cười màu xanh - đang gây bão trên TikTok, tạo nên làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ và dẫn đến tình trạng khan hiếm hạt dẻ cười trên toàn thế giới.

Theo ông Giles Hacking từ công ty buôn hạt CG Hacking, giá hạt dẻ cười - vốn đã khan hiếm do vụ mùa kém ở Mỹ, nước xuất khẩu lớn nhất - tăng vọt từ 7,65 USD lên 10,30 USD mỗi pound chỉ trong vòng một năm.

Iran, nhà sản xuất lớn khác, cũng đã tăng lượng xuất khẩu hạt sang UAE thêm 40% trong sáu tháng gần đây để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Nguyên nhân chính đến từ sự lan truyền chóng mặt trên TikTok khi một video giới thiệu và ca ngợi hương vị của món ăn vặt này được đăng tải vào cuối năm 2023, nhanh chóng đạt 120 triệu lượt xem.

Loại sô cô la này được sản xuất bởi thương hiệu sô cô la cao cấp Fix tại UAE, ban đầu chỉ bán nội địa, với tên gọi "Can't Get Knafeh of It", chơi chữ theo món tráng miệng truyền thống của Trung Đông - knafeh.

Thanh sô cô la này là sự kết hợp của sô cô la sữa, lớp bánh kataifi giòn, và nhân kem dẻ cười mịn màng. Nhờ hương vị mới lạ và hình thức bắt mắt, sản phẩm nhanh chóng được yêu thích trên mạng xã hội.

Lượng lớn video "đu trend" sau đó khiến nhu cầu tăng mạnh trên toàn cầu. Thấy được sức hút này, nhiều thương hiệu sô cô la lớn như Läderach, Lindt và thương hiệu Prestat của Anh cũng lập tức tung ra sản phẩm tương tự.

Ông Charles Jandreau - giám đốc điều hành của Prestat - cho biết ông hoàn toàn bất ngờ trước làn sóng này. "Cảm giác như nó xuất hiện từ hư không vậy. Đột nhiên bạn thấy nó có mặt ở mọi tiệm tạp hóa", ông nói.

Trước tình trạng khan hiếm, một số cửa hàng buộc phải giới hạn số lượng sô cô la được bán ra cho mỗi khách hàng.

Điều này cho thấy sức mạnh không ngờ của các nền tảng mạng xã hội như TikTok trong việc định hình xu hướng tiêu dùng toàn cầu, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả ngành nông nghiệp của các cường quốc.

Theo Công Khải/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/socola-dubai-gay-sot-tren-tiktok-khien-hat-de-cuoi-khan-hiem-20250420105603931.htm

  • Từ khóa

Phường đầu tiên của Hà Nội đưa robot vào phục vụ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính

Phường Cửa Nam (thành phố Hà Nội) bắt đầu đưa robot AI vào phục vụ người dân tại điểm hành chính một cửa. Đây là phường đầu tiên trên địa bàn thành phố...
07:14 - 11/07/2025
71 lượt xem

T.Ư Đoàn và Bộ Công an tập huấn tình nguyện viên hướng dẫn người dân về VneID

Chiều 10.7, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn đội hình...
22:50 - 10/07/2025
278 lượt xem

Việt Nam mời Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Belarus cử lực lượng sang tham gia diễu binh

Bộ Quốc phòng cho biết mời 5 nước là Nga, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Belarus cử lực lượng tham gia diễu binh tại Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và...
07:49 - 10/07/2025
588 lượt xem

Dùng AI tạo ảnh bị CSGT phạt bên xe ô tô sang chảnh: Sống ảo, phạt thật!

Mạng xã hội nở rộ trào lưu dùng AI tạo ảnh bị CSGT phạt bên xe ô tô sang chảnh. Cục CSGT khẳng định đây là hành vi vi phạm, sẽ bị xử lý nếu đăng tải.
15:33 - 09/07/2025
707 lượt xem

6 thí sinh vào vòng chung kết thế giới cuộc thi MOS World Championship 2025

6 thí sinh sẽ đại diện cho tài năng tin học trẻ Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới cuộc thi MOS World Championship 2025 diễn ra từ ngày 27 -...
14:36 - 09/07/2025
685 lượt xem