9
/
60025
Bí quyết làm việc hiệu quả
bi-quyet-lam-viec-hieu-qua
news

Bí quyết làm việc hiệu quả

Thứ 7, 14/04/2018 | 06:18:45
1,192 lượt xem

BGTV- Dù đang làm bất cứ công việc gì, tất cả chúng ta đều muốn làm việc hiệu quả hơn và đạt được những mục tiêu nghề nghiệp nhất định. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn xử lí công việc tốt hơn.

Lựa chọn việc quan trọng


Hãy lựa chọn những việc quan trọng nhất cần giải quyết trong ngày

Chúng ta đều biết rằng mọi người đều có thể bị stress nếu công việc cần giải quyết quá nhiều. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt giới hạn từ 3 đến 5 việc quan trọng trong một ngày. Nếu hoàn thành sớm, bạn có thể thêm vài việc nhỏ vào danh sách của mình. 

Lưu ý rằng bạn nên bắt đầu xử lý công việc quan trọng nhất ngay khi bắt đầu ngày làm việc thay vì lướt mạng hoặc xem báo. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nếu lên danh sách các việc cần giải quyết từ tối hôm trước sẽ giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ đó ngay sáng hôm sau.

Lên lịch làm việc chi tiết

Hãy ngồi xuống và nhìn vào thời gian biểu của bạn. Hãy thực tế về những việc bạn có thể làm và lên lịch giải quyết từng công việc một cách chi tiết. Nhờ đó, bạn sẽ tập trung và có động lực làm việc hơn.

Hạn chế thói quen xấu


Sử dụng điện thoại trong khi đang làm việc là thói quen xấu cần hạn chế

Nếu bạn thường xuyên có thói quen sử dụng điện thoại để chát, lên facebook... và trì hoãn công việc của mình, hãy thử khóa điện thoại vào tủ và để chìa khóa lên trên cao. Ngoài ra, bạn cũng nên nhờ cậy giúp bạn cầm điện thoại đến bữa trưa để tập trung hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng.

Lên lịch làm việc với bản thân

Hãy tự lên lịch làm việc với bản thân, tắt thông báo email và tin nhắn rồi tập trung vào từng việc một trong thời gian khoảng 1 đến 2 giờ. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn.

Học cách làm việc nhóm

Hãy học cách làm việc nhóm hiệu quả

Chúng ta đều phải hợp tác với nhau trong công việc. Do đó, học cách làm việc nhóm là một điều rất quan trọng. Hãy tránh phải làm lại và lãng phí thời gian bằng cách hạn chế hiểu nhầm nội dung cần thực hiện giữa các thành viên.

Sử dụng ngôn từ tích cực

Thay vì việc than thở “Tôi có quá nhiều việc cần làm” hay “Tôi đang bị stress đây”, hãy sử dụng những ngôn từ tích cực và rõ ràng như “Tôi chỉ cần giải quyết hai việc”. Hành động đơn giản này sẽ nâng cao năng suất lao động của bạn.

An Yên (Theo W)

  • Từ khóa

Lực lượng Tàu ngầm, Không quân Hải quân sẽ tham gia diễu binh dịp Quốc khánh

Diễu binh, diễu hành dịp 80 năm Quốc khánh 2-9, ngoài các quân binh chủng diễu binh trên mặt đất, còn có khối xe tăng, tàu ngầm, tàu mặt nước của Hải...
16:44 - 11/07/2025
333 lượt xem

Toàn dân được khám sức khỏe miễn phí từ năm 2026: Người trẻ nói rất vui

Người dân sẽ được khám sức khỏe định kỳ miễn phí ít nhất một lần mỗi năm, từ năm 2026. Thông tin này khiến nhiều người trẻ vui mừng.
14:44 - 11/07/2025
394 lượt xem

Nhận học bổng hơn 7 tỉ đồng nhờ dự án làm sách chữ nổi, sách xúc giác

Nguyễn Mai Vy, nữ sinh lớp 12 chuyên Nga, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã chinh phục được học bổng từ Trường Mount Holyoke College (Mỹ). Học...
11:30 - 11/07/2025
452 lượt xem

Chuyện hiếm về trăng Sấm Sét ở Việt Nam: Trăng tròn nhất ngày 17 âm lịch

Trăng tròn tháng 7 này còn được gọi là trăng Sấm Sét. Thông thường, mặt trăng tròn nhất vào ngày 15 hoặc 16 âm lịch hằng tháng. Tuy nhiên lần trăng tròn...
09:57 - 11/07/2025
471 lượt xem

Phường đầu tiên của Hà Nội đưa robot vào phục vụ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính

Phường Cửa Nam (thành phố Hà Nội) bắt đầu đưa robot AI vào phục vụ người dân tại điểm hành chính một cửa. Đây là phường đầu tiên trên địa bàn thành phố...
07:14 - 11/07/2025
561 lượt xem