9
/
60025
Bí quyết làm việc hiệu quả
bi-quyet-lam-viec-hieu-qua
news

Bí quyết làm việc hiệu quả

Thứ 7, 14/04/2018 | 06:18:45
1,203 lượt xem

BGTV- Dù đang làm bất cứ công việc gì, tất cả chúng ta đều muốn làm việc hiệu quả hơn và đạt được những mục tiêu nghề nghiệp nhất định. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn xử lí công việc tốt hơn.

Lựa chọn việc quan trọng


Hãy lựa chọn những việc quan trọng nhất cần giải quyết trong ngày

Chúng ta đều biết rằng mọi người đều có thể bị stress nếu công việc cần giải quyết quá nhiều. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt giới hạn từ 3 đến 5 việc quan trọng trong một ngày. Nếu hoàn thành sớm, bạn có thể thêm vài việc nhỏ vào danh sách của mình. 

Lưu ý rằng bạn nên bắt đầu xử lý công việc quan trọng nhất ngay khi bắt đầu ngày làm việc thay vì lướt mạng hoặc xem báo. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nếu lên danh sách các việc cần giải quyết từ tối hôm trước sẽ giúp bạn tập trung vào nhiệm vụ đó ngay sáng hôm sau.

Lên lịch làm việc chi tiết

Hãy ngồi xuống và nhìn vào thời gian biểu của bạn. Hãy thực tế về những việc bạn có thể làm và lên lịch giải quyết từng công việc một cách chi tiết. Nhờ đó, bạn sẽ tập trung và có động lực làm việc hơn.

Hạn chế thói quen xấu


Sử dụng điện thoại trong khi đang làm việc là thói quen xấu cần hạn chế

Nếu bạn thường xuyên có thói quen sử dụng điện thoại để chát, lên facebook... và trì hoãn công việc của mình, hãy thử khóa điện thoại vào tủ và để chìa khóa lên trên cao. Ngoài ra, bạn cũng nên nhờ cậy giúp bạn cầm điện thoại đến bữa trưa để tập trung hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng.

Lên lịch làm việc với bản thân

Hãy tự lên lịch làm việc với bản thân, tắt thông báo email và tin nhắn rồi tập trung vào từng việc một trong thời gian khoảng 1 đến 2 giờ. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn.

Học cách làm việc nhóm

Hãy học cách làm việc nhóm hiệu quả

Chúng ta đều phải hợp tác với nhau trong công việc. Do đó, học cách làm việc nhóm là một điều rất quan trọng. Hãy tránh phải làm lại và lãng phí thời gian bằng cách hạn chế hiểu nhầm nội dung cần thực hiện giữa các thành viên.

Sử dụng ngôn từ tích cực

Thay vì việc than thở “Tôi có quá nhiều việc cần làm” hay “Tôi đang bị stress đây”, hãy sử dụng những ngôn từ tích cực và rõ ràng như “Tôi chỉ cần giải quyết hai việc”. Hành động đơn giản này sẽ nâng cao năng suất lao động của bạn.

An Yên (Theo W)

  • Từ khóa

Đám cưới cặp đôi Việt - Scotland và đội bưng quả đến từ châu Âu

Chị Hương Thảo (30 tuổi, ở TP.HCM) vừa tổ chức lễ vu quy với chồng là anh Kieran (41 tuổi, quốc tịch Scotland). Ngày hạnh phúc của anh chị thu hút sự quan...
13:56 - 25/08/2025
407 lượt xem

Xúc động giây phút gặp mặt của hai mẹ con nữ sĩ quan sau tổng hợp luyện diễu binh

Sau 3 tháng xa cách và một lần bỏ lỡ cơ hội gặp mặt con, bà Lê Thị Thùy Vy (50 tuổi) rơi nước mắt khi được gặp nữ sĩ quan Nguyễn Lê Dung sau buổi tổng hợp...
10:04 - 25/08/2025
579 lượt xem

Đi leo núi, trekking trong rừng không được quên những điều này

Thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ du khách tử vong, mất tích thương tâm trong rừng núi. Người trẻ đi leo núi, trekking trong rừng cần chuẩn bị kỹ...
08:05 - 25/08/2025
498 lượt xem

Trốn mẹ ra phố dọn phòng khách sạn 'gom' 250.000 đồng mỗi ngày để vô đại học

Nguyễn Thị Thiên Ngân, khối phố Viêm Tây 2, phường Điện Bàn Bắc (TP Đà Nẵng) dẫn tôi đi lòng vòng qua mấy khúc đường hẻm vào căn nhà cấp 4 của mình, nói...
07:43 - 24/08/2025
1,159 lượt xem

Đến ngày đóng học phí hai bà cháu khóc ròng, Tuổi Trẻ tiếp sức ngay

Báo Tuổi Trẻ quyết định tạm ứng trước học bổng Tiếp sức đến trường để tân sinh viên Trần Thị Thủy Tiên có thể kịp đóng học phí học kỳ 1, vì đến hạn mà gia...
18:18 - 23/08/2025
1,440 lượt xem