9
/
76981
Cha mẹ bị lên án khi con gái 6 tuổi kiếm được tiền tỷ tậu nhà
cha-me-bi-len-an-khi-con-gai-6-tuoi-kiem-duoc-tien-ty-tau-nha
news

Cha mẹ bị lên án khi con gái 6 tuổi kiếm được tiền tỷ tậu nhà

Thứ 2, 29/07/2019 | 08:05:09
1,348 lượt xem

Công ty của gia đình bé Boram (Hàn Quốc) vừa mua được một tòa nhà 5 tầng trị giá 9,5 tỷ won ở khu vực đắt đỏ bậc nhất Seoul.

Bé Boram (6 tuổi) là một trong những Youtuber nổi tiếng nhất ở xứ kim chi. Theo phân tích của chuyên trang Social Blade, Boram Tube ToysReview và Boram Tube Vlog của cô bé là hai trong số các kênh có lượng người theo dõi nhiều nhất, đồng thời, cũng mang lại doanh thu lớn nhất trong số các kênh Youtube ở Hàn Quốc. 

Một video review đồ chơi của gia đình bé Boram. Ảnh: koreaherald.

Một video review đồ chơi của gia đình bé Boram. Ảnh: koreaherald.

Vừa qua, công ty Boram Family của cha mẹ Boram và cũng là nơi quản lý hai kênh youtube nói trên đã mua một tòa nhà 5 tầng trị giá 9,5 tỷ won (8,06 triệu USD) ở nơi đắt đỏ nhất thủ đô nước này.

Thông tin trên được công bố khiến ngày càng nhiều người quan tâm đến cô bé, nhưng cũng vì vậy, các chỉ trích cha mẹ Boram lạm dụng con để kiếm tiền trước kia lại tiếp tục được đưa ra bàn luận.

Trước đó, tháng 9/2017, chi nhánh địa phương của tổ chức bảo vệ trẻ em Save The Children kiện cha mẹ Boram ra tòa, với cáo buộc họ đã kiếm tiền bằng cách đặt con mình vào tình huống có thể khiến cô bé bị suy sụp về tinh thần, tạo ra các video gây ảnh hưởng tiêu cực đến người xem, đa phần là trẻ nhỏ.

Cụ thể, trong nhiều đoạn clip trên kênh của Boram cho thấy cô bé 6 tuổi từng ăn cắp tiền trong ví của cha mình, phá hỏng con búp bê yêu thích, hành động như đang mang thai và sinh con...

Trước áp lực từ sự phẫn nộ, tẩy chay của công chúng, cha mẹ Boram đã phải công khai xin lỗi, đồng thời xóa các video có nội dung gây tranh cãi trên mạng. Tuy nhiên, tòa án vẫn giữ nguyên các cáo buộc của Save The Children và đề nghị bảo vệ cha mẹ của Boram trước phản ứng của dư luận.

Trước những lo ngại về việc ngày càng xuất hiện nhiều kênh video thương mại do trẻ em thực hiện, nhiều kiến nghị cho rằng phải có các quy định chặt chẽ quản lý các kênh này.

Theo phân tích của Social Blade, 10 trong số 15 kênh kiếm tiền hàng đầu trên Youtube ở Hàn Quốc là do trẻ em thực hiện hoặc có đối tượng người xem là trẻ em.

Hai cô bé song sinh khổ sở ăn con bạch tuộc khổng lồ trong một kênh video cá nhân. Ảnh: Koreaherald.

Hai cô bé song sinh khổ sở ăn con bạch tuộc khổng lồ trong một kênh video cá nhân. Ảnh: Koreaherald.

Tháng trước, Ttua Ttuji TV, một kênh Youtube khác dành cho trẻ em cũng bị lên án mạnh mẽ, khi chia sẻ video cặp song sinh nổi tiếng Sua và Suji ăn bạch tuộc. Trong suốt đoạn video, hai bé gái Hàn Quốc liên tục cau mày và rên rỉ khi phải cố nhai, nuốt con bạch tuộc khổng lồ.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Tài xế taxi cùng du khách đào bới, cứu bé trai bị cát vùi lấp ở Côn Đảo

Nghe tiếng kêu cứu, tài xế taxi cùng hai du khách vội đào bới, giải cứu kịp thời bé trai bị cát vùi lấp ở đặc khu Côn Đảo.
15:51 - 08/08/2025
533 lượt xem

68 quân nhân Trường Sĩ quan Lục quân 1 tập luyện tái hiện duyệt binh tại Nga trên sân Mỹ Đình

Lần đầu tiên, sau màn duyệt binh tại quảng trường Đỏ (Matxcơva, Nga), 68 quân nhân Trường Sĩ quan Lục quân 1 sẽ tái hiện khoảnh khắc đầy tự hào tại sân...
14:14 - 08/08/2025
595 lượt xem

Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi lần đầu tiên đến với kiều bào

Lần đầu tiên Hành trình Tôi yêu Tổ quốc tôi được T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức ở ngoài nước và thành phố Osaka (Nhật Bản) là địa điểm được...
10:40 - 08/08/2025
644 lượt xem

Hàn Quốc: Lần đầu tiên có hơn 10 triệu người già đi làm để có tiền dưỡng già

Lần đầu tiên, số người cao tuổi tham gia thị trường lao động ở Hàn Quốc vượt mốc 10 triệu người, chủ yếu vì gánh nặng tài chính và mức lương hưu thấp.
06:41 - 08/08/2025
747 lượt xem

Người lao động tự tin nhưng đang không hài lòng với công việc

Báo cáo về mức độ hài lòng của người lao động tháng 6-2025 vừa được ManpowerGroup công bố hé lộ nhiều thông tin đáng suy nghĩ về khoảng cách giữa kỳ...
15:07 - 07/08/2025
1,135 lượt xem