19
/
151784
14 nhà sáng tạo nội dung châu Á khám phá văn hóa, du lịch Việt
14-nha-sang-tao-noi-dung-chau-a-kham-pha-van-hoa-du-lich-viet
news

14 nhà sáng tạo nội dung châu Á khám phá văn hóa, du lịch Việt

Thứ 6, 11/08/2023 | 07:22:00
2,229 lượt xem

14 nhà sáng tạo nội dung, người nổi tiếng đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cùng tham gia "hành trình kỳ thú", với những trải nghiệm ẩm thực, du lịch, khám phá đất nước và con người Việt Nam tại TP.HCM, Phú Quốc, Hạ Long và thủ đô Hà Nội.

Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú là show truyền hình thực tế "made in Vietnam", kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt.

14 nhà sáng tạo nội dung châu Á khám phá văn hóa, du lịch Việt  - Ảnh 1.

Thông qua thử thách của 10 tập, các thí sinh sẽ được tìm hiểu văn hóa, ẩm thực và chinh phục các chặng đường để “thưởng ngoạn” hết những nét đẹp rực rỡ của đất nước hình chữ S B.H.D

Các thí sinh tham gia chương trình là những nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á: Đội xanh lá - 2 thí sinh Việt Nam là Á hậu Hoàn vũ 2021 Thảo Nhi Lê và blogger ẩm thực Vũ Dino; Đội đỏ có Hwang Joowon đến từ Hàn Quốc và Rocker Nguyễn - Việt Nam; Đội cam có Á hậu cuộc thi Miss Charm 2023 từ Indonesia Olivia Tan và hot girl Hàn Quốc Seo Yeon Kim; Đội xanh lam là đôi bạn đầu bếp nổi tiếng đều đạt top 3 Master Chef Indonesia - Machel Wie và Arsyan Dwianto; Đội hồng gồm vũ công Anisha Thai và cô bạn thân J Lou đến từ Hồng Kông; Đội tím với các chàng trai đến từ Philippines: Aaron Macacua, Jaime Marino và Ninong Ry - một trong những nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực nổi tiếng tại Philippines; Đội vàng là 2 thành viên đến từ Đài Loan: diễn viên hài Brandon và cô nàng Joliechi năng động.

14 nhà sáng tạo nội dung châu Á khám phá văn hóa, du lịch Việt  - Ảnh 2.

"Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình", bà Nguyễn Phương Hòa (bìa trái) - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VH-TT-DL nhìn nhận B.H.D

“Chương trình Let's Feast Việt Nam mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình”, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VH-TT-DL chia sẻ trong buổi giới thiệu show thực tế này, cũng như bày tỏ niềm vui khi chương trình (với sự đồng hành của Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VH-TT-DL, do BHD và Meta thực hiện) phủ sóng châu Á trên Netflix và lan tỏa toàn cầu trên nền tảng của Meta. 

14 nhà sáng tạo nội dung châu Á khám phá văn hóa, du lịch Việt  - Ảnh 3.

Theo Trấn Thành, "đây là chương trình giúp cho quý vị khán giả hiểu hơn về Việt Nam" B.H.D

Điểm hấp dẫn nữa của show thực tế này là bên cạnh các thí sinh, còn có sự tham gia của nghệ sĩ Trấn Thành, ca sĩ Hari Won và siêu mẫu Minh Triệu, Hoa hậu Kỳ Duyên với tư cách người đồng hành (watchers). Trấn Thành cho rằng "đây là một chương trình thực tế mà mọi thứ rất thật, vô cùng dễ thương và mới mẻ; là giao thoa, giao lưu văn hóa. Có thể nói đây cũng là một cuộc chơi đa quốc gia, mọi người đến đây không câu nệ chuyện mình từ nước nào, màu da ra sao, ngôn ngữ như thế nào, mà khi đến với cuộc chơi, mọi người tham gia hết mình và cùng chia sẻ cảm xúc, trải nghiệm với nhau. Một chương trình giúp cho quý vị khán giả hiểu hơn về Việt Nam”.

Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú có 10 tập, mỗi tập khoảng 50 phút, sẽ được phát liên tục 2 tập vào mỗi tối thứ ba, thứ tư hằng tuần, phủ sóng toàn bộ các nước, vùng lãnh thổ châu Á trên Netflix (và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET) từ ngày 15.8 đến hết ngày 29.8. Ngoài ra, ê kíp sản xuất cho biết, các thước phim reels, các nội dung video ngắn của các thí sinh tự làm cũng như rất nhiều clip ngắn đã hoặc chưa được sử dụng trong chương trình sẽ được phát trên Facebook và Instagram của nhà sản xuất BHD và trên các kênh riêng của 14 nhà sáng tạo nội dung.

Việt Nam trong tôi là gì?

Các nhà sáng tạo nội dung, người nổi tiếng có mặt trong sự kiện giới thiệu chương trình chiều 10.8 tại TP.HCM đã cùng chụp ảnh và khởi động, lan tỏa "Thử thách Reels - Hành trình kỳ thú": bất cứ ai cũng có thể sáng tạo video ngắn về hành trình kỳ thú của riêng mình ở Việt Nam để trả lời cho câu hỏi “Việt Nam trong tôi là gì?”. Và chính mỗi người Việt Nam hay bạn quốc tế đã đến Việt Nam đều có thể trở thành một đại sứ du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới. 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/14-nha-sang-tao-noi-dung-chau-a-kham-pha-van-hoa-du-lich-viet-185230810214544715.htm

  • Từ khóa

Thái Lan tìm cách giành lại khách Trung Quốc 'mất vào tay' Việt Nam

Ngành du lịch Thái Lan triển khai nhiều chương trình tiếp thị ở Trung Quốc với mục đích quảng bá điểm đến an toàn để giành lại nguồn khách được cho đã mất...
14:29 - 04/08/2025
413 lượt xem

Hướng đi mới cho ngành công nghiệp sáng tạo

Trong xu thế chung đề cao hòa nhập và bình đẳng xã hội, thời trang dành cho người khuyết tật trở thành hướng đi mới trong ngành công nghiệp sáng tạo, mang...
11:26 - 04/08/2025
519 lượt xem

Khách Việt chú ý: Nhật Bản, Hàn Quốc nóng nhất lịch sử

Chính quyền Nhật Bản và Hàn Quốc đã kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa say nắng, trong bối cảnh khu vực này đang phải đối mặt với nhiệt...
08:27 - 04/08/2025
578 lượt xem

Trải nghiệm văn hóa truyền thống tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trong tháng 8, Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động theo chủ đề “Về Làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống”, cùng các chương...
08:25 - 04/08/2025
573 lượt xem

'Nhận diện văn hóa trong không gian số': Hành trình kiến tạo bản sắc dân tộc trong kỷ nguyên số

Cuốn sách chuyên khảo "Nhận diện văn hóa trong không gian số", do PGS.TS. Vũ Trọng Lâm và TS. Nguyễn Việt Lâm đồng chủ biên, Nhà xuất bản Chính trị quốc...
11:50 - 01/08/2025
2,000 lượt xem