213
/
119124
Facebook tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi
facebook-tim-cach-loi-keo-nhom-doi-tuong-tu-6-9-tuoi
news

Facebook tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi

Thứ 3, 02/11/2021 | 08:48:02
2,249 lượt xem

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tìm cách lôi kéo nhóm đối tượng từ 6 - 9 tuổi.

Facebook bị chỉ trích vì xem trẻ em như nhóm khách hàng tiềm năng

NBC News vừa tiếp cận một số tài liệu nội bộ cho thấy Facebook đang tuyển nhân viên xây dựng các sản phẩm hướng đến trẻ em từ 6 tuổi trở lên, với mục đích mở rộng lượng người dùng trên nền tảng.

Trong bài đăng trên blog nội bộ từ ngày 9.4, một nhân viên cho biết: "Nhiều sản phẩm trước đây của chúng tôi chưa được thiết kế cho trẻ em dưới 13 tuổi", sau đó đề xuất tuyển thêm nhân lực phát triển các sản phẩm cho trẻ em dưới ngưỡng tuổi này. Các nhóm đối tượng mới của Facebook gồm có trẻ từ 6 - 9 tuổi, 10 - 12 tuổi, bên cạnh nhóm đối tượng hiện tại là thanh thiếu niên 13 - 14 tuổi và 16 - 17 tuổi. Mỗi nhóm sẽ được phát triển chiến lược riêng để đáp ứng nhu cầu độ tuổi.

Công ty liệt kê nhiều vị trí tuyển dụng cho các bộ phận như Messenger Kids - ứng dụng nhắn tin, gọi video phục vụ trẻ em và các nhóm khác nhau trong dự án mở rộng Instagram hướng tới nhóm đối tượng trẻ tuổi.

Những tài liệu này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm lôi kéo trẻ nhỏ dùng mạng xã hội càng sớm càng tốt. 

"Facebook và Instagram không đáng tin trong việc bảo vệ chất lượng cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên. Họ cần tập trung thanh lọc các nền tảng hiện có thay vì dụ dỗ thêm trẻ nhỏ", James Steyer - người sáng lập kiêm CEO tổ chức Common Sense Media cho biết.

Kế hoạch được đăng trong nội bộ Facebook, bao gồm nhóm trẻ em 6 - 9 và 10 - 12 tuổi

"Thay vì cải thiện các nền tảng sao cho ít gây hại cho thanh thiếu niên hơn, ưu tiên của Facebook là thu hút thêm trẻ nhỏ, tạo ra một nguồn người dùng trọn đời cho các sản phẩm của họ", Josh Golin - CEO của tổ chức Fairplay nói với NBC News. Người này chỉ trích một công ty đặt lợi nhuận lên trên người dùng thì không thể kinh doanh sản phẩm cho trẻ em.

Tháng 9, Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram tuyên bố tạm dừng kế hoạch tạo ra Instagram Kids sau khi vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía dư luận.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/facebook-tim-cach-loi-keo-nhom-doi-tuong-tu-6-9-tuoi-post1396886.html

  • Từ khóa

Google giúp cảnh báo sớm động đất nhờ vào 2 tỉ điện thoại thông minh toàn cầu

Sau trận động đất mạnh ngoài khơi Nga gây cảnh báo sóng thần ở Nhật Bản và một loạt nước, việc cảnh báo sớm động đất tiếp tục là chủ đề nóng. Lúc này xuất...
17:28 - 01/08/2025
950 lượt xem

Nga cấm quảng cáo mạng riêng ảo, cấm tìm kiếm nội dung cực đoan trên mạng

Ngày 31-7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành một đạo luật mới, quy định xử phạt tài chính đối với người dùng Internet tìm kiếm các nội dung...
16:02 - 01/08/2025
977 lượt xem

Google nâng cấp AI Mode, giúp học sinh học tốt hơn

Google cũng đang thử nghiệm tính năng mới cho phép chia sẻ camera thời gian thực trong AI Mode, dựa trên nền tảng Tìm kiếm trực tiếp (Search Live).
08:43 - 01/08/2025
1,201 lượt xem

Google miễn phí không giới hạn mô hình Gemini tốt nhất

Mặc dù vậy, không phải đối tượng người dùng nào cũng có thể nhận được miễn phí mô hình Gemini tốt nhất từ Google.
07:06 - 01/08/2025
1,225 lượt xem

Microsoft đạt lợi nhuận hơn 27 tỷ USD nhờ bùng nổ AI và điện toán đám mây

Theo báo cáo tài chính của hãng, Microsoft đạt lợi nhuận 27,2 tỷ USD trên tổng doanh thu 76,4 tỷ USD; trong đó mảng kinh doanh đám mây thông minh đóng góp...
16:45 - 31/07/2025
1,524 lượt xem