213
/
120348
Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới
wear-os-la-nen-tang-thiet-bi-deo-lon-thu-hai-the-gioi
news

Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới

Thứ 4, 24/11/2021 | 10:28:36
2,207 lượt xem

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint cho thấy thị phần thiết bị đeo chạy Wear OS đã tăng mạnh trong quý 3/2021, từ 4% của cùng kỳ năm ngoái lên 17%, tương ứng mức tăng thị phần lên đến 325%.

Theo Android Authority, điều này giúp Wear OS trở thành nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai trên phạm vi toàn cầu. Để đạt được thành công này không thể không nhắc đến sự xuất hiện từ Samsung khi công ty Hàn Quốc đã chọn Wear OS trên Galaxy Watch 4 series và từ bỏ nền tảng Tizen "cây nhà lá vườn".

Sự ủng hộ của Samsung đã giúp Wear OS tăng trưởng mạnh trong quý 3

Báo cáo cho thấy Samsung là nhà sản xuất thiết bị đeo Wear OS lớn nhất trong quý 3 và xếp vị trí thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Apple. Từng ở vị trí thứ 2 nhưng hiện tại Huawei đã tụt xuống vị trí thứ 5, ngay trên Garmin.

Doanh số tăng mạnh của Samsung trong quý 3 có liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic đã nhận được các đánh giá tích cực. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm Samsung ra mắt dòng smartwatch với nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Trong thực tế, Galaxy Watch 4 cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn so với các Galaxy Watch đã có trong quá khứ. Counterpoint cho biết hơn 60% tổng số thiết bị đeo từ Samsung được bán ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Mặc dù thị phần Wear OS đang tăng trưởng mạnh nhưng nền tảng này vẫn có nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt khi Google thiếu các cam kết cập nhật khiến người dùng lo lắng về tương lai của nền tảng.

Trong khi đó, Apple vẫn dẫn đầu thị phần thiết bị đeo, mặc dù thị phần của họ đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái do Watch Series 7 bị trì hoãn đến quý 4/2021. Apple cũng không phát hành phiên bản Apple Watch SE mới như những gì đã làm vào năm ngoái.

Cũng theo báo cáo, thị trường thiết bị đeo có giá dưới 100 USD đang phát triển nhanh chóng khi chiếm 1/3 tổng số thiết bị đeo được xuất xưởng trong quý 3. Cả Apple và Samsung đều không cung cấp thiết bị đeo dưới 100 USD để cạnh tranh với những thiết bị đến từ Amazfit hoặc các thương hiệu khác. Việc tập trung vào các thiết bị đeo giá rẻ đã giúp thương hiệu Amazfit của Huami đạt được vị trí thứ ba về thị phần tổng thể. Các thương hiệu Ấn Độ như Noise và BoAt (giữ vị trí thứ nhất và thứ hai tại thị trường này) đã có doanh số tăng gấp đôi nhờ việc tập trung vào các mẫu smartwatch giá dưới 100 USD.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/wear-os-la-nen-tang-thiet-bi-deo-lon-thu-hai-the-gioi-post1404197.html

  • Từ khóa

Google giúp cảnh báo sớm động đất nhờ vào 2 tỉ điện thoại thông minh toàn cầu

Sau trận động đất mạnh ngoài khơi Nga gây cảnh báo sóng thần ở Nhật Bản và một loạt nước, việc cảnh báo sớm động đất tiếp tục là chủ đề nóng. Lúc này xuất...
17:28 - 01/08/2025
554 lượt xem

Nga cấm quảng cáo mạng riêng ảo, cấm tìm kiếm nội dung cực đoan trên mạng

Ngày 31-7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành một đạo luật mới, quy định xử phạt tài chính đối với người dùng Internet tìm kiếm các nội dung...
16:02 - 01/08/2025
550 lượt xem

Google nâng cấp AI Mode, giúp học sinh học tốt hơn

Google cũng đang thử nghiệm tính năng mới cho phép chia sẻ camera thời gian thực trong AI Mode, dựa trên nền tảng Tìm kiếm trực tiếp (Search Live).
08:43 - 01/08/2025
777 lượt xem

Google miễn phí không giới hạn mô hình Gemini tốt nhất

Mặc dù vậy, không phải đối tượng người dùng nào cũng có thể nhận được miễn phí mô hình Gemini tốt nhất từ Google.
07:06 - 01/08/2025
815 lượt xem

Microsoft đạt lợi nhuận hơn 27 tỷ USD nhờ bùng nổ AI và điện toán đám mây

Theo báo cáo tài chính của hãng, Microsoft đạt lợi nhuận 27,2 tỷ USD trên tổng doanh thu 76,4 tỷ USD; trong đó mảng kinh doanh đám mây thông minh đóng góp...
16:45 - 31/07/2025
1,132 lượt xem