213
/
120348
Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới
wear-os-la-nen-tang-thiet-bi-deo-lon-thu-hai-the-gioi
news

Wear OS là nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai thế giới

Thứ 4, 24/11/2021 | 10:28:36
2,212 lượt xem

Báo cáo mới nhất từ Counterpoint cho thấy thị phần thiết bị đeo chạy Wear OS đã tăng mạnh trong quý 3/2021, từ 4% của cùng kỳ năm ngoái lên 17%, tương ứng mức tăng thị phần lên đến 325%.

Theo Android Authority, điều này giúp Wear OS trở thành nền tảng thiết bị đeo lớn thứ hai trên phạm vi toàn cầu. Để đạt được thành công này không thể không nhắc đến sự xuất hiện từ Samsung khi công ty Hàn Quốc đã chọn Wear OS trên Galaxy Watch 4 series và từ bỏ nền tảng Tizen "cây nhà lá vườn".

Sự ủng hộ của Samsung đã giúp Wear OS tăng trưởng mạnh trong quý 3

Báo cáo cho thấy Samsung là nhà sản xuất thiết bị đeo Wear OS lớn nhất trong quý 3 và xếp vị trí thứ 2 trên toàn cầu, chỉ sau Apple. Từng ở vị trí thứ 2 nhưng hiện tại Huawei đã tụt xuống vị trí thứ 5, ngay trên Garmin.

Doanh số tăng mạnh của Samsung trong quý 3 có liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Classic đã nhận được các đánh giá tích cực. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm Samsung ra mắt dòng smartwatch với nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Trong thực tế, Galaxy Watch 4 cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn so với các Galaxy Watch đã có trong quá khứ. Counterpoint cho biết hơn 60% tổng số thiết bị đeo từ Samsung được bán ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Mặc dù thị phần Wear OS đang tăng trưởng mạnh nhưng nền tảng này vẫn có nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt khi Google thiếu các cam kết cập nhật khiến người dùng lo lắng về tương lai của nền tảng.

Trong khi đó, Apple vẫn dẫn đầu thị phần thiết bị đeo, mặc dù thị phần của họ đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái do Watch Series 7 bị trì hoãn đến quý 4/2021. Apple cũng không phát hành phiên bản Apple Watch SE mới như những gì đã làm vào năm ngoái.

Cũng theo báo cáo, thị trường thiết bị đeo có giá dưới 100 USD đang phát triển nhanh chóng khi chiếm 1/3 tổng số thiết bị đeo được xuất xưởng trong quý 3. Cả Apple và Samsung đều không cung cấp thiết bị đeo dưới 100 USD để cạnh tranh với những thiết bị đến từ Amazfit hoặc các thương hiệu khác. Việc tập trung vào các thiết bị đeo giá rẻ đã giúp thương hiệu Amazfit của Huami đạt được vị trí thứ ba về thị phần tổng thể. Các thương hiệu Ấn Độ như Noise và BoAt (giữ vị trí thứ nhất và thứ hai tại thị trường này) đã có doanh số tăng gấp đôi nhờ việc tập trung vào các mẫu smartwatch giá dưới 100 USD.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/wear-os-la-nen-tang-thiet-bi-deo-lon-thu-hai-the-gioi-post1404197.html

  • Từ khóa

Google bác tin giả về sự cố rò rỉ dữ liệu Gmail ảnh hưởng 2,5 tỉ người dùng

Google bác bỏ tin đồn trên mạng xã hội cho rằng hãng đã gửi cảnh báo khẩn đến 2,5 tỉ người dùng Gmail sau một vụ rò rỉ dữ liệu.
19:52 - 02/09/2025
55 lượt xem

Đừng để những chiếc điện thoại Samsung cũ thành 'đồ thừa'

Người dùng liệu có biết những chiếc điện thoại Samsung cũ như Galaxy S8 hay S9 cất giữ trong ngăn kéo có thể được tận dụng cho điều hữu ích hay không?
09:15 - 02/09/2025
314 lượt xem

Kích hoạt tính năng mới cho Windows 11 để yên tâm với các sự cố

Sau khi phát hành bản cập nhật lớn cho Windows 11 vào tháng 8, Microsoft đã giới thiệu một tính năng mới mang tên Quick Machine Recovery (QMR).
08:58 - 01/09/2025
897 lượt xem

'Đánh thức' tính năng camera tiện dụng của iPhone

Nếu sở hữu một chiếc iPhone, người dùng có thể dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc thú vị với tính năng hẹn giờ chụp ảnh tích hợp sẵn.
11:56 - 31/08/2025
1,416 lượt xem

Microsoft ra mắt AI tạo 1 phút âm thanh chỉ trong 1 giây

Microsoft vừa công bố hai mô hình AI đầu tiên do chính tập đoàn phát triển, trong đó có mô hình tạo 1 phút âm thanh chỉ trong 1 giây.
11:46 - 30/08/2025
2,036 lượt xem