213
/
120527
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ bùng nổ nhất Đông Nam Á
thuong-mai-dien-tu-viet-nam-se-bung-no-nhat-dong-nam-a
news

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ bùng nổ nhất Đông Nam Á

Thứ 7, 27/11/2021 | 10:10:51
1,805 lượt xem

Báo cáo "SYNC Southeast Asia" mô tả Đông Nam Á là khu vực dẫn đầu về chuyển đổi số ở châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam là một trong những quốc gia có màn thể hiện xuất sắc nhất tại khu vực này.

Theo báo cáo "SYNC Southeast Asia", Việt Nam dự kiến sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á vào năm 2026 - Ảnh minh họa: BOARDING1NOW

Ngày 25-11, trang Fibre2fashion dẫn một báo cáo nghiên cứu cho biết Việt Nam được dự báo sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử (GMV) đạt 56 tỉ USD, gấp 4,5 lần giá trị ước tính vào năm 2021.

Thông tin này được đưa ra trong báo cáo hằng năm "SYNC Southeast Asia" (SYNC Đông Nam Á) của Facebook và Công ty tư vấn Bain & Company (Mỹ).

Báo cáo cho biết Việt Nam đang đi đầu trong việc thúc đẩy các thay đổi và nắm bắt cơ hội phát triển dựa trên sự chuyển đổi kỹ thuật số trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19.

Báo cáo đã khảo sát khoảng 16.700 người dùng kỹ thuật số và hơn 20 nhân viên cấp cao ở 6 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có 3.579 người tham gia khảo sát đến từ Việt Nam. 

Nghiên cứu mô tả Đông Nam Á là khu vực dẫn đầu về chuyển đổi kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam là một trong những quốc gia có màn thể hiện xuất sắc nhất.

Tại Việt Nam, cứ 10 người tiêu dùng sẽ có 7 người truy cập kỹ thuật số. Việt Nam sẽ có 53 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2021.

Số danh mục hàng hóa được người mua sắm trực tuyến Việt Nam mua trong năm nay đã tăng 50% so với năm 2020, trong khi số lượng cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam cũng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ đó tổng doanh số bán lẻ trực tuyến trên toàn quốc tăng gấp 1,5 lần.

Khoảng 49% người tiêu dùng Việt Nam đã chuyển sang mua sắm trực tuyến trong vòng 3 tháng qua dựa trên những xem xét đối với các ưu đãi về giá (45%), chất lượng sản phẩm (34%) và sự sẵn có của hàng hóa (33%).

Lần đầu tiên, việc thanh toán bằng tiền mặt có nguy cơ bị "truất ngôi" với mức giảm đáng kể từ 60% (năm 2020) xuống còn 42% (năm 2021). Tính an toàn, quyền riêng tư và phí dịch vụ là ba mối quan tâm chính của người tiêu dùng Việt Nam khi xem xét các loại hình thanh toán này.

Năm 2021, người Việt Nam dành phần lớn thời gian cho việc sử dụng mạng xã hội, nhắn tin, xem video, mua sắm trực tuyến và gửi thư điện tử (email). Người Việt Nam đã sử dụng 72% thời gian của mình cho các hoạt động tại nhà thay vì ra ngoài.

Theo Bình An/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/thuong-mai-dien-tu-viet-nam-se-bung-no-nhat-dong-nam-a-20211126181605896.htm

  • Từ khóa

Google bác tin giả về sự cố rò rỉ dữ liệu Gmail ảnh hưởng 2,5 tỉ người dùng

Google bác bỏ tin đồn trên mạng xã hội cho rằng hãng đã gửi cảnh báo khẩn đến 2,5 tỉ người dùng Gmail sau một vụ rò rỉ dữ liệu.
19:52 - 02/09/2025
55 lượt xem

Đừng để những chiếc điện thoại Samsung cũ thành 'đồ thừa'

Người dùng liệu có biết những chiếc điện thoại Samsung cũ như Galaxy S8 hay S9 cất giữ trong ngăn kéo có thể được tận dụng cho điều hữu ích hay không?
09:15 - 02/09/2025
314 lượt xem

Kích hoạt tính năng mới cho Windows 11 để yên tâm với các sự cố

Sau khi phát hành bản cập nhật lớn cho Windows 11 vào tháng 8, Microsoft đã giới thiệu một tính năng mới mang tên Quick Machine Recovery (QMR).
08:58 - 01/09/2025
897 lượt xem

'Đánh thức' tính năng camera tiện dụng của iPhone

Nếu sở hữu một chiếc iPhone, người dùng có thể dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc thú vị với tính năng hẹn giờ chụp ảnh tích hợp sẵn.
11:56 - 31/08/2025
1,416 lượt xem

Microsoft ra mắt AI tạo 1 phút âm thanh chỉ trong 1 giây

Microsoft vừa công bố hai mô hình AI đầu tiên do chính tập đoàn phát triển, trong đó có mô hình tạo 1 phút âm thanh chỉ trong 1 giây.
11:46 - 30/08/2025
2,036 lượt xem