213
/
130420
Mỹ buộc nhà cung cấp dịch vụ di động nhỏ xử lý cuộc gọi tự động
my-buoc-nha-cung-cap-dich-vu-di-dong-nho-xu-ly-cuoc-goi-tu-dong
news

Mỹ buộc nhà cung cấp dịch vụ di động nhỏ xử lý cuộc gọi tự động

Thứ 7, 02/07/2022 | 18:59:00
3,065 lượt xem

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ di động nhỏ kể từ giờ phải triển khai một công cụ xác thực ID người gọi đặc biệt để giúp xác định người máy.

Theo Engadget, công cụ được gọi là STIR/SHAKEN đã được các nhà mạng lớn như AT&T và Verizon triển khai kể từ năm ngoái. Đây là công cụ được FCC thông qua vào năm 2020.

Cuộc gọi tự động là nỗi ám ảnh của nhiều người dùng di động APP

Ban đầu, cơ quan này cho các nhà mạng nhỏ thời hạn xa hơn là vào tháng 6.2023 để triển khai STIR/SHAKEN, tuy nhiên họ đã thay đổi quy định khi đẩy nhanh việc yêu cầu triển khai do phát hiện một nhóm nhỏ các nhà cung cấp dịch vụ di động nhỏ này đang tạo ra một số lượng ngày càng tăng các cuộc gọi tự động bất hợp pháp.

Báo cáo mới từ Trung tâm Thông tin Quyền riêng tư Điện tử Mỹ (EPIC), việc gắn cờ các cuộc gọi bị nghi ngờ là tự động không đủ để giải quyết ngành công nghiệp gọi điện tự động. Theo EPIC, việc triển khai công cụ STIR/SHAKEN có thể giúp xác định người gọi spam, tuy nhiên không có bất kỳ số liệu thực tế nào để đo lường mức độ hiệu quả của các nhà mạng trong việc chặn cuộc gọi tự động như vậy.

Cũng theo EPIC, STIR/SHAKEN là một bước quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn cuộc gọi tự động, giúp làm giảm các cuộc gọi tự động và gian lận qua điện thoại. Tuy nhiên đó không phải là vũ khí để người dùng tin tưởng vào tất cả các cuộc gọi đến.

Theo Thành Luân/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/my-buoc-nha-cung-cap-dich-vu-di-dong-nho-xu-ly-cuoc-goi-tu-dong-post1473898.html

  • Từ khóa

Làm chủ AI trong phát hiện, xử phạt vi phạm giao thông

Bạn đọc đề nghị lực lượng CSGT vừa tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát vi phạm, vừa phải thực sự làm chủ AI, tránh tình trạng xơ cứng,...
09:25 - 17/08/2025
52 lượt xem

Không chỉ Windows 10, Microsoft còn có một 'danh sách khai tử' cho năm 2025

Năm 2025 chứng kiến hàng loạt sản phẩm chủ lực của Microsoft cùng 'về hưu' với Windows 10.
09:11 - 16/08/2025
622 lượt xem

Người dùng Gmail di động đón tính năng thông minh từ Gemini

Tính năng hữu ích của Gemini trên Gmail phiên bản web đã có mặt trên di động.
10:51 - 15/08/2025
1,227 lượt xem

Tại diễu binh Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên sử dụng AI để giảm nhiễu sóng internet

Trong lễ diễu binh, diễu hành Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên, Viettel sử dụng các mô hình AI để dự đoán vị trí đông người nhất, thời điểm 'hot', hành vi di...
06:44 - 15/08/2025
1,217 lượt xem

Google Lens hiển thị thông tin sai lệch về hình ảnh

Một cuộc điều tra của tổ chức kiểm chứng thông tin Full Fact cho thấy phần tóm tắt AI (AI overview) trong kết quả tìm kiếm bằng Google Lens đã đưa ra...
14:23 - 14/08/2025
1,670 lượt xem