213
/
130936
Gần 80% người mua sắm qua mạng xã hội sử dụng công nghệ AR để ‘chốt đơn’
gan-80-nguoi-mua-sam-qua-mang-xa-hoi-su-dung-cong-nghe-ar-de-chot-don
news

Gần 80% người mua sắm qua mạng xã hội sử dụng công nghệ AR để ‘chốt đơn’

Thứ 4, 13/07/2022 | 14:40:00
3,054 lượt xem

Nghiên cứu mới của Meta cho thấy điện thoại di động, mạng xã hội và trải nghiệm nhập vai tác động lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng trong các đợt siêu sales.

Gần 80% người mua sắm qua mạng xã hội sử dụng công nghệ AR để ‘chốt đơn’ - Ảnh 1.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến tại Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Meta về thái độ và hành vi tiêu dùng dịp cuối năm được thực hiện tại 12 thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương, tuy các cửa hàng vật lý đang đón khách trở lại nhưng thói quen mua hàng trực tuyến được hình thành trong giai đoạn đại dịch tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dần thay thế trải nghiệm mua hàng trực tiếp.

Cụ thể, có tới 66% người mua hàng dịp siêu sales được khảo sát khám phá sản phẩm mới từ điện thoại di động. Không chỉ phổ biến với Gen Z, 70% người mua hàng thế hệ X/Baby Boomer coi điện thoại di động là kênh để khám phá sản phẩm, tăng 12% so với năm 2020.

Người dùng tập trung tìm hiểu và sẵn sàng dành thời gian khám phá các thương hiệu trước dịp siêu sales nhiều hơn hẳn thời gian còn lại trong năm. Theo đó, 69% người mua hàng dịp cuối năm tham gia khảo sát cho biết họ thích khám phá các mặt hàng liên quan mà không cần phải chủ động tìm kiếm và các công nghệ mới của Meta là yếu tố chính thúc đẩy quá trình tìm kiếm, khám phá trực tuyến.

Khách hàng mua sắm qua mạng xã hội có xu hướng trẻ hơn (82% Gen Z và Millennials), thích tự phát (92% người mua sắm trên mạng xã hội đã tự khám phá trong khi mua sắm trực tuyến) và thích cá nhân hóa (88% người mua sắm trên mạng xã hội đã mua một sản phẩm mà họ khám phá qua quảng cáo được cá nhân hóa).

Gần 8/10 người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đánh giá cao niềm vui và sự thoải mái trong những khám phá tự phát do các nền tảng xã hội mang lại, và 9/10 người sau khi khám phá đã mua hàng qua quảng cáo được cá nhân hóa thông qua Facebook hoặc Instagram.

Đặc biệt, công nghệ nhập vai (immersive) và tương tác (interactive) ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng dịp siêu sales. 79% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đã sử dụng AR (thực tế tăng cường) hoặc sẵn sàng sử dụng AR khi mua sắm trực tuyến cuối năm. 80% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát tin rằng các công cụ thực tế tăng cường có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trong dịp siêu sales.

Bên cạnh đó, tương tác trong thời gian thực của tính năng phát trực tiếp giúp tăng tốc hành trình mua sắm, giúp người mua sắm chuyển từ khám phá sang mua hàng trong vòng một phiên. Ngoài ra, 90% người mua sắm trên mạng xã hội được khảo sát đã nhắn tin cho nhãn hàng qua tin nhắn tức thì sau khi khám phá trong mùa sales cuối năm vừa qua.

Theo Đức Thiện/ Tuổi trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/gan-80-nguoi-mua-sam-qua-mang-xa-hoi-su-dung-cong-nghe-ar-de-chot-don-20220713103529135.htm 

  • Từ khóa

Bộ Y tế đề xuất một đầu số cấp cứu quốc gia thay cho 113, 114, 115

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa hoàn thành dự thảo đề án phát triển hệ thống cấp cứu ngoại viện giai đoạn 2025-2030. Đây là lần đầu tiên đề án về...
08:31 - 11/09/2025
66 lượt xem

AI giúp 'giảm gánh nặng' cho ngành vận chuyển Việt mùa cuối năm

Các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) góp phần đáng kể trong việc điều phối, sắp xếp cũng như dự đoán thị trường, giúp doanh nghiệp logistics vận hành hiệu...
07:20 - 11/09/2025
92 lượt xem

Đột phá giúp tạm biệt nỗi lo bộ nhớ đầy trên điện thoại

Tình trạng hết dung lượng lưu trữ trên điện thoại, thậm chí cả máy tính xách tay, sẽ không còn xảy ra trong tương lai nhờ một đột phá mới.
20:30 - 10/09/2025
364 lượt xem

Người bệnh nhập viện vì chatbot trị liệu: hồi chuông cảnh báo

Các bác sĩ đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện vì 'loạn thần AI' sau khi sử dụng chatbot trị liệu trong thời gian dài.
15:18 - 10/09/2025
490 lượt xem

Nhà máy 'tự tiến hóa' làm vật liệu hàng không vũ trụ tại Việt Nam

Tích hợp sâu công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), robot tự động hóa và bản sao số (Digital Twin), dự án nhằm tạo ra cơ sở sản xuất vật liệu hàng...
13:54 - 10/09/2025
554 lượt xem