213
/
132717
'Vua hàng hiệu' và Tiên Nguyễn đẩy mạnh công nghệ vào 'đế chế xa xỉ phẩm'
vua-hang-hieu-va-tien-nguyen-day-manh-cong-nghe-vao-de-che-xa-xi-pham
news

'Vua hàng hiệu' và Tiên Nguyễn đẩy mạnh công nghệ vào 'đế chế xa xỉ phẩm'

Thứ 2, 15/08/2022 | 15:21:00
3,193 lượt xem

Để có được doanh thu tăng 49% so với cùng kỳ, DAFC (do Tiên Nguyễn điều hành) đã tích cực đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Một cửa hàng Christian Louboutin tại Việt Nam do DAFC phân phối chính thức 

Mới đây, công ty mẹ của DAFC là tập đoàn IPPG thông báo doanh thu thuần mảng thời trang, đạt hơn 2.564 tỉ đồng chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể doanh thu công ty phân phối hàng xa xỉ phẩm của Johnathan Hạnh Nguyễn được điều hành bởi con gái Tiên Nguyễn tăng 49% so với cùng kỳ 2021, đạt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch cả năm 2022.

Để có được kết quả kinh doanh ấn tượng này, DAFC đã tích cực đổi mới và ứng dụng công nghệ, đặc biệt là việc số hóa dữ liệu khách hàng bằng Salesforce và tối ưu hóa hiệu suất nhờ công nghệ RFID. Salesforce là phần mềm chăm sóc khách hàng được các hãng thời trang hàng đầu thế giới đang áp dụng, cho phép lưu trữ và đồng bộ thông tin liên quan đến khách hàng, bao gồm lịch sử mua hàng, các góp ý, phản hồi, tình trạng xử lý yêu cầu của khách hàng. Từ đó khách hàng được cá nhân hóa trên hệ thống để tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và chăm sóc khách hàng.

Tiên Nguyễn nhận giải Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM năm 2020 

Bên cạnh đó, các nhân viên bán hàng đều được trang bị ứng dụng chăm sóc khách hàng thông minh trên điện thoại, cho phép nhân viên dễ dàng tìm kiếm và ghi chú thông tin khách hàng từ lịch sử mua hàng đến những yêu cầu đặc biệt khi mua sắm, nắm bắt tốt nhất nhu cầu của khách.

Bên cạnh Salesforce, RFID cũng là điểm sáng công nghệ của DAFC, giúp hỗ trợ quản lý và kiểm đếm hàng hóa. Hệ thống bán lẻ của DAFC hiện có 2 kho tổng và hơn 50 cửa hàng trải dài khắp Việt Nam. Trước đó, toàn bộ các mặt hàng xa xỉ phẩm và công nghệ đều được dùng mã vạch để định danh và kiểm đếm. Tuy nhiên, với số lượng hàng hóa lớn, việc kiểm kê, tìm và xuất hàng bằng công nghệ mã vạch vừa tốn nhiều thời gian, công sức lại có rủi ro sai sót. Với công nghệ RFID, hàng hóa được định danh bằng tem RFID thay vì mã vạch, cho phép hệ thống theo dõi từ thời điểm nhập kho tới khi hoàn tất quá trình thanh toán, tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên bán hàng và hạn chế thất thoát.

Được mệnh danh là “ông lớn" trong ngành xa xỉ phẩm tại Việt Nam, DAFC hiện phân phối hàng loạt các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Cartier, Rolex, Tiffany&Co., Burberry, Dolce&Gabbana, Christian Louboutin… Từ năm 2019, Tiên Nguyễn giữ vai trò Phó tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp của DAFC, trực tiếp điều hành và tham mưu, đồng hành cùng hội đồng quản trị trong hoạt động đầu tư của công ty.

Theo Thạch Anh/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/vua-hang-hieu-va-tien-nguyen-day-manh-cong-nghe-vao-de-che-xa-xi-pham-post1488014.html

  • Từ khóa

Israel phát triển vaccine mRNA đầu tiên trên thế giới chống vi khuẩn kháng thuốc

Các nhà khoa học Israel lần đầu tiên phát triển thành công vaccine mRNA chống lại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh, mở ra triển vọng mới trong phòng chống...
16:28 - 10/07/2025
21 lượt xem

Chế độ ẩn danh không riêng tư như bạn vẫn nghĩ

Nhiều người tin rằng mở chế độ ẩn danh là đủ để che giấu mọi dấu vết khi truy cập Internet. Nhưng thực tế, bạn đang ẩn danh với ai, và liệu có thực sự...
15:31 - 10/07/2025
37 lượt xem

MSI dự kiến sản xuất máy chủ tại Việt Nam

Lãnh đạo MSI hé lộ kế hoạch sản xuất máy chủ tại Việt Nam trong tương lai gần, động thái cho thấy sự đầu tư sâu hơn vào thị trường trong nước.
13:52 - 10/07/2025
85 lượt xem

Đưa AI và robot của Bosch vào nhà máy tương lai

Bosch Rexroth và IIC hợp tác giới thiệu nền tảng tự động hóa thông minh ctrlX Automation, đưa AI và robot vào nhà máy tương lai tại Việt Nam.
07:41 - 10/07/2025
217 lượt xem

Đề xuất đầu tư siêu trung tâm dữ liệu trị giá 2 tỉ đô la tại TP.HCM

TP.HCM nhận đề xuất về dự án siêu trung tâm dữ liệu trị giá khoảng 2 tỉ đô la Mỹ từ các nhà đầu tư với những cổ đông tên tuổi như Tập đoàn Microsoft, Quỹ...
06:51 - 10/07/2025
217 lượt xem