213
/
136716
J&T Express triển khai dịch vụ tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng
j-t-express-trien-khai-dich-vu-tranh-tinh-trang-lua-dao-don-hang
news

J&T Express triển khai dịch vụ tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng

Thứ 3, 25/10/2022 | 11:43:00
2,146 lượt xem

J&T Express vừa chính thức ra mắt dịch vụ qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) nhằm mang lại những trải nghiệm an toàn, bảo mật cho người dùng.

Dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express được triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động, được xem là lời khẳng định nỗ lực không ngừng của J&T Express trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng tới việc nâng cao tiện ích khách hàng. 

J&T Express đang cung cấp dịch vụ giúp tránh được tình trạng đơn hàng giả mạo 

ZNS là dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA - trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo), nhằm gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo. 

Thông qua dịch vụ này, J&T Express sẽ gửi thông báo đến khách hàng đang sử dụng Zalo về trạng thái đơn hàng/sắp giao hàng (kèm thông tin tên, số điện thoại shipper) cùng thời gian thực đơn hàng đến để khách hàng có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian nhận hàng.

Trong những dịp cuối năm, đặc biệt là mua cao điểm lễ, tết, hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhưng đây cũng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo có được thông tin cá nhân của người mua trên các nền tảng, từ đó tiến hành đặt đơn ảo nhằm lừa tiền chiếm đoạt tài sản. Điều này khiến không ít người mua hàng lẫn chủ shop, người bán hàng lo ngại. Nắm bắt được thực trạng trên, dịch vụ ZNS của J&T Express có khả năng thông báo thông tin đơn hàng được giao, kiểm tra và đối soát trước khi nhận hàng để tránh nguy cơ lừa đảo, đặc biệt là khi thời điểm cuối năm sắp tới.

Bên cạnh đó, dịch vụ ZNS cũng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng quản lý thao tác của shipper (hành trình giao hàng, nhận diện shipper…). Tùy thuộc vào kết quả giao hàng, Zalo sẽ gửi tin nhắn xác nhận đã giao hàng thành công hoặc thất bại kèm lý do cụ thể đến người mua hàng.

Sau khi nhận tin nhắn, khách hàng có thể phản hồi lại bằng cách báo cáo nếu thông tin nhận được chưa chính xác (chưa nhận được hàng nhưng thông báo giao hàng đã thành công, lý do giao hàng thất bại không đúng…). Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được báo cáo từ khách hàng (nếu có), J&T Express sẽ kịp thời tiếp nhận và xử lý khiếu nại.

Theo Thành Luân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/jt-express-trien-khai-dich-vu-tranh-tinh-trang-lua-dao-don-hang-post1513961.html

  • Từ khóa

Nhiều doanh nghiệp blockchain lần lượt rời thị trường Việt Nam

Sau Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp top đầu thị trường...
18:08 - 12/09/2025
43 lượt xem

Các chuyên gia trấn an người dùng sau sự cố dữ liệu với CIC

Các chuyên gia an ninh mạng trong nước cho biết người dùng có thể không cần thực hiện biện pháp bảo mật với thẻ tín dụng lúc này, đồng thời cần tránh chia...
16:12 - 12/09/2025
98 lượt xem

Trợ lý ảo ngày càng thông minh, sẽ thay thế Google Search trong 5 năm tới?

Trợ lý ảo dần trở thành lựa chọn đầu tiên khi người dùng tìm kiếm thông tin. Liệu Google Search có còn duy trì vị thế trung tâm hay phải thích ứng trước...
15:13 - 12/09/2025
122 lượt xem

iPhone 17 cuối cùng cũng bắt kịp công nghệ ProMotion trên flagship Android

Mẫu iPhone 17 sở hữu công nghệ ProMotion là bước tiến lớn của Apple hay chỉ 'bắt kịp' công nghệ Android từ 8 năm trước?
10:42 - 12/09/2025
253 lượt xem

AI cần 92.000 năm mới học ngôn ngữ giỏi bằng… một đứa trẻ

Một nghiên cứu mới đã ước tính rằng hệ thống công nghệ AI như ChatGPT cần tới 92.000 năm mới có thể đạt tốc độ học ngôn ngữ tương đương một đứa trẻ bình...
08:21 - 12/09/2025
276 lượt xem