213
/
136716
J&T Express triển khai dịch vụ tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng
j-t-express-trien-khai-dich-vu-tranh-tinh-trang-lua-dao-don-hang
news

J&T Express triển khai dịch vụ tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng

Thứ 3, 25/10/2022 | 11:43:00
2,105 lượt xem

J&T Express vừa chính thức ra mắt dịch vụ qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) nhằm mang lại những trải nghiệm an toàn, bảo mật cho người dùng.

Dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express được triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động, được xem là lời khẳng định nỗ lực không ngừng của J&T Express trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng tới việc nâng cao tiện ích khách hàng. 

J&T Express đang cung cấp dịch vụ giúp tránh được tình trạng đơn hàng giả mạo 

ZNS là dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA - trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo), nhằm gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo. 

Thông qua dịch vụ này, J&T Express sẽ gửi thông báo đến khách hàng đang sử dụng Zalo về trạng thái đơn hàng/sắp giao hàng (kèm thông tin tên, số điện thoại shipper) cùng thời gian thực đơn hàng đến để khách hàng có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian nhận hàng.

Trong những dịp cuối năm, đặc biệt là mua cao điểm lễ, tết, hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhưng đây cũng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo có được thông tin cá nhân của người mua trên các nền tảng, từ đó tiến hành đặt đơn ảo nhằm lừa tiền chiếm đoạt tài sản. Điều này khiến không ít người mua hàng lẫn chủ shop, người bán hàng lo ngại. Nắm bắt được thực trạng trên, dịch vụ ZNS của J&T Express có khả năng thông báo thông tin đơn hàng được giao, kiểm tra và đối soát trước khi nhận hàng để tránh nguy cơ lừa đảo, đặc biệt là khi thời điểm cuối năm sắp tới.

Bên cạnh đó, dịch vụ ZNS cũng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng quản lý thao tác của shipper (hành trình giao hàng, nhận diện shipper…). Tùy thuộc vào kết quả giao hàng, Zalo sẽ gửi tin nhắn xác nhận đã giao hàng thành công hoặc thất bại kèm lý do cụ thể đến người mua hàng.

Sau khi nhận tin nhắn, khách hàng có thể phản hồi lại bằng cách báo cáo nếu thông tin nhận được chưa chính xác (chưa nhận được hàng nhưng thông báo giao hàng đã thành công, lý do giao hàng thất bại không đúng…). Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được báo cáo từ khách hàng (nếu có), J&T Express sẽ kịp thời tiếp nhận và xử lý khiếu nại.

Theo Thành Luân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/jt-express-trien-khai-dich-vu-tranh-tinh-trang-lua-dao-don-hang-post1513961.html

  • Từ khóa

Sony đối mặt thách thức lớn trên thị trường smartphone trước Apple và Samsung

Từng là cái tên nổi bật trên thị trường smartphone nhưng Sony giờ đây không còn là thương hiệu mà các đối thủ khác lo sợ.
20:33 - 10/07/2025
198 lượt xem

Israel phát triển vaccine mRNA đầu tiên trên thế giới chống vi khuẩn kháng thuốc

Các nhà khoa học Israel lần đầu tiên phát triển thành công vaccine mRNA chống lại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh, mở ra triển vọng mới trong phòng chống...
16:28 - 10/07/2025
319 lượt xem

Chế độ ẩn danh không riêng tư như bạn vẫn nghĩ

Nhiều người tin rằng mở chế độ ẩn danh là đủ để che giấu mọi dấu vết khi truy cập Internet. Nhưng thực tế, bạn đang ẩn danh với ai, và liệu có thực sự...
15:31 - 10/07/2025
314 lượt xem

MSI dự kiến sản xuất máy chủ tại Việt Nam

Lãnh đạo MSI hé lộ kế hoạch sản xuất máy chủ tại Việt Nam trong tương lai gần, động thái cho thấy sự đầu tư sâu hơn vào thị trường trong nước.
13:52 - 10/07/2025
374 lượt xem

Đưa AI và robot của Bosch vào nhà máy tương lai

Bosch Rexroth và IIC hợp tác giới thiệu nền tảng tự động hóa thông minh ctrlX Automation, đưa AI và robot vào nhà máy tương lai tại Việt Nam.
07:41 - 10/07/2025
494 lượt xem