213
/
136716
J&T Express triển khai dịch vụ tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng
j-t-express-trien-khai-dich-vu-tranh-tinh-trang-lua-dao-don-hang
news

J&T Express triển khai dịch vụ tránh tình trạng lừa đảo đơn hàng

Thứ 3, 25/10/2022 | 11:43:00
2,114 lượt xem

J&T Express vừa chính thức ra mắt dịch vụ qua Zalo - ZNS (Zalo Notification Service) nhằm mang lại những trải nghiệm an toàn, bảo mật cho người dùng.

Dịch vụ Zalo ZNS của J&T Express được triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR động, được xem là lời khẳng định nỗ lực không ngừng của J&T Express trong cuộc đua chuyển đổi số, hướng tới việc nâng cao tiện ích khách hàng. 

J&T Express đang cung cấp dịch vụ giúp tránh được tình trạng đơn hàng giả mạo 

ZNS là dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA - trang kinh doanh chính thức của một doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo), nhằm gửi thông báo chăm sóc khách hàng thông qua nền tảng Zalo. 

Thông qua dịch vụ này, J&T Express sẽ gửi thông báo đến khách hàng đang sử dụng Zalo về trạng thái đơn hàng/sắp giao hàng (kèm thông tin tên, số điện thoại shipper) cùng thời gian thực đơn hàng đến để khách hàng có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian nhận hàng.

Trong những dịp cuối năm, đặc biệt là mua cao điểm lễ, tết, hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhưng đây cũng là cơ hội cho những kẻ lừa đảo có được thông tin cá nhân của người mua trên các nền tảng, từ đó tiến hành đặt đơn ảo nhằm lừa tiền chiếm đoạt tài sản. Điều này khiến không ít người mua hàng lẫn chủ shop, người bán hàng lo ngại. Nắm bắt được thực trạng trên, dịch vụ ZNS của J&T Express có khả năng thông báo thông tin đơn hàng được giao, kiểm tra và đối soát trước khi nhận hàng để tránh nguy cơ lừa đảo, đặc biệt là khi thời điểm cuối năm sắp tới.

Bên cạnh đó, dịch vụ ZNS cũng giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng quản lý thao tác của shipper (hành trình giao hàng, nhận diện shipper…). Tùy thuộc vào kết quả giao hàng, Zalo sẽ gửi tin nhắn xác nhận đã giao hàng thành công hoặc thất bại kèm lý do cụ thể đến người mua hàng.

Sau khi nhận tin nhắn, khách hàng có thể phản hồi lại bằng cách báo cáo nếu thông tin nhận được chưa chính xác (chưa nhận được hàng nhưng thông báo giao hàng đã thành công, lý do giao hàng thất bại không đúng…). Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được báo cáo từ khách hàng (nếu có), J&T Express sẽ kịp thời tiếp nhận và xử lý khiếu nại.

Theo Thành Luân/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/jt-express-trien-khai-dich-vu-tranh-tinh-trang-lua-dao-don-hang-post1513961.html

  • Từ khóa

Người dùng iPhone cần cập nhật iOS 18.6 để vá lỗ hổng zero-day

Cảnh báo khẩn cho người dùng iPhone cần cập nhật iOS 18.6 để vá lỗ hổng zero-day đang bị tin tặc khai thác.
12:26 - 06/08/2025
11 lượt xem

Bộ Công an ra mắt Hệ thống điều hành An ninh mạng Quốc gia

Hệ thống điều hành An ninh mạng Quốc gia là một nền tảng công nghệ "Make in Vietnam", được kỳ vọng trở thành xương sống cho công tác điều phối, giám sát...
09:33 - 06/08/2025
106 lượt xem

Các hãng điện thoại đang 'qua mặt' người dùng như thế nào?

Bạn cần nắm rõ 8 chiêu trò marketing mà người bán đang 'thổi phồng' khi muốn bạn mua điện thoại.
08:05 - 06/08/2025
114 lượt xem

Trung Quốc khoe siêu máy tính não nhân tạo lớn nhất thế giới

Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) vừa công bố thành công trong việc phát triển siêu máy tính mô phỏng não nhân tạo lớn nhất thế giới mang tên Darwin...
15:20 - 05/08/2025
521 lượt xem

Hệ thống kiểm chứng tin giả mới của Meta có hiệu quả?

Meta thay thế các tổ chức kiểm chứng chuyên nghiệp bằng mô hình cộng đồng “Community Notes” nhưng sau bốn tháng, hệ thống này bộc lộ nhiều bất cập, làm...
14:06 - 05/08/2025
533 lượt xem