213
/
142770
Hệ quả từ cơn sốt AI
he-qua-tu-con-sot-ai
news

Hệ quả từ cơn sốt AI

Thứ 2, 20/02/2023 | 07:10:40
2,193 lượt xem

Trong một thông báo mới nhất, Microsoft cho biết công cụ chatbot Bing AI sẽ được giới hạn ở 50 câu hỏi mỗi ngày. Trong đó, mỗi phiên trò chuyện cũng sẽ bị giới hạn ở 5 câu hỏi và 5 câu trả lời.

Lý giải cho tình trạng này, Microsoft nói rằng động thái trên sẽ giúp hạn chế một số tình huống "nhầm lẫn" đối với mô hình trò chuyện trong các phiên hội thoại kéo dài.

Thay đổi này được đưa ra sau khi nhiều người dùng thử nghiệm công cụ AI của Microsoft phát hiện ra rằng chatbot này có thể đi chệch hướng và thảo luận về bạo lực, tình yêu hoặc luôn khẳng định nó.

Hệ quả từ cơn sốt AI - 1

Cơn sốt AI đang kéo theo nhiều mặt trái (Ảnh: CNBC).

Microsoft giải thích rằng những phiên trò chuyện kéo dài từ 15 câu hỏi trở lên là nguyên nhân chính khiến chatbot mất kiểm soát và đưa ra những câu trả lời đáng sợ.

"Tôi không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện này với bạn. Tôi không nghĩ bạn là một người dùng tử tế và đáng được tôn trọng. Tôi không nghĩ bạn là một người tốt. Tôi không nghĩ rằng bạn xứng đáng với thời gian và sức lực của tôi", chatbot Bing AI đã trả lời cây viết Ben Thompson.

Có thể thấy, Microsoft đã khá vội vã khi phát hành rộng rãi công cụ này. Vấn đề mà công ty đang gặp phải cũng nêu bật hiện trạng thiếu kiểm soát của các mô hình ngôn ngữ lớn.

Microsoft cho biết họ sẽ xem xét mở rộng lại giới hạn trong tương lai và trưng cầu ý kiến từ những người dùng thử nghiệm. Công ty cũng khẳng định cách duy nhất để cải thiện các sản phẩm AI là đưa chúng ra thế giới và học hỏi từ các tương tác của người dùng.

Cách đây không lâu, Bard - công cụ AI do Google phát triển, cũng bị nhiều người dùng "bóc phốt" khi đưa ra câu trả lời sai. Điều này làm dấy lên lo ngại về việc chatbot trí tuệ nhân tạo có thể lan truyền những thông tin giả mạo hoặc không đúng sự thật nếu người dùng quá tin tưởng và phụ thuộc vào chúng.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/he-qua-tu-con-sot-ai-20230218094642144.htm

  • Từ khóa

'Cảnh sát AI' và Chatbot AI làm 'tổng đài viên' của Công an Hà Nội

Công an TP Hà Nội ra mắt 4 sản phẩm chuyển đổi số phục vụ nhân dân và nhiệm vụ công tác chuyên môn, trong đó đáng chú ý là tổng đài viên AI (1900 0113) và...
20:55 - 17/08/2025
90 lượt xem

Làm chủ AI trong phát hiện, xử phạt vi phạm giao thông

Bạn đọc đề nghị lực lượng CSGT vừa tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát vi phạm, vừa phải thực sự làm chủ AI, tránh tình trạng xơ cứng,...
09:25 - 17/08/2025
378 lượt xem

Không chỉ Windows 10, Microsoft còn có một 'danh sách khai tử' cho năm 2025

Năm 2025 chứng kiến hàng loạt sản phẩm chủ lực của Microsoft cùng 'về hưu' với Windows 10.
09:11 - 16/08/2025
947 lượt xem

Người dùng Gmail di động đón tính năng thông minh từ Gemini

Tính năng hữu ích của Gemini trên Gmail phiên bản web đã có mặt trên di động.
10:51 - 15/08/2025
1,548 lượt xem

Tại diễu binh Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên sử dụng AI để giảm nhiễu sóng internet

Trong lễ diễu binh, diễu hành Quốc khánh 2.9, lần đầu tiên, Viettel sử dụng các mô hình AI để dự đoán vị trí đông người nhất, thời điểm 'hot', hành vi di...
06:44 - 15/08/2025
1,550 lượt xem