213
/
144913
Còn hơn 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
con-hon-2-trieu-thue-bao-chua-chuan-hoa-thong-tin
news

Còn hơn 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Thứ 3, 28/03/2023 | 09:25:44
2,185 lượt xem

Sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa thông tin, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông cho biết tính đến hết ngày 26/3, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư.

Còn hơn 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin - 1

Đến hết ngày 26/3, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư.

Con số này tương đương với 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp viễn thông đã xác định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này. Hiện tại, còn hơn 2,2 triệu thuê bao chưa thực hiện việc cập nhật.

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải được cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…). Đồng thời, từ ngày 1/8/2022, thuê bao mới phát sinh cũng sẽ phải thực hiện xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Một thuê bao di động được coi là trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khi thuê bao đó có các thông tin như họ tên, ngày sinh và số CCCD/CMND trùng với CSDLQG về dân cư.

Từ ngày 15/3, các nhà mạng di động ở Việt Nam đã gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những chủ tài khoản nhận được tin nhắn đa phần là những người dùng có thông tin chưa khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Còn hơn 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin - 2

Sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Quy định này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng các dịch vụ viễn thông, đồng thời hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà thông qua mạng Internet, hoặc liên hệ với tổng đài thông qua đường dây nóng của mỗi nhà mạng để được hướng dẫn cụ thể. 

Cục Viễn thông cũng cho biết sẽ phối hợp với các Sở TT&TT tổ chức giám sát, kiểm tra việc thực hiện của các doanh nghiệp, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới. Đáng chú ý, các doanh nghiệp vi phạm có thể bị đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/con-hon-2-trieu-thue-bao-chua-chuan-hoa-thong-tin-20230327232343484.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc thông báo điều tra chống bán phá giá với chip Mỹ, ngay trước ngày bắt đầu đàm phán

Trung Quốc thông báo điều tra chống bán phá giá đối với chip Mỹ trong bối cảnh vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung lần thứ tư dự kiến bắt đầu tại thủ đô...
22:01 - 13/09/2025
151 lượt xem

Việt Nam có nền tảng trí tuệ nhân tạo hợp nhất ChatGPT, Gemini, Grok

Nền tảng trí tuệ nhân tạo hợp nhất giúp các tổ chức, doanh nghiệp và gia đình tại Việt Nam có thể truy cập và sử dụng nhiều mô hình AI tiên tiến trên thế...
17:12 - 13/09/2025
272 lượt xem

EU cân nhắc cấm trẻ em dùng mạng xã hội

Liên minh châu Âu (EU) và Pháp có thể sẽ sớm nối bước Úc trong việc hạn chế trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội.
09:12 - 13/09/2025
360 lượt xem

Nhiều doanh nghiệp blockchain lần lượt rời thị trường Việt Nam

Sau Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp top đầu thị trường...
18:08 - 12/09/2025
802 lượt xem

Các chuyên gia trấn an người dùng sau sự cố dữ liệu với CIC

Các chuyên gia an ninh mạng trong nước cho biết người dùng có thể không cần thực hiện biện pháp bảo mật với thẻ tín dụng lúc này, đồng thời cần tránh chia...
16:12 - 12/09/2025
879 lượt xem