213
/
146837
Vì sao người dùng TikTok “chạy” sang Instagram, YouTube?
vi-sao-nguoi-dung-tiktok-chay-sang-instagram-youtube
news

Vì sao người dùng TikTok “chạy” sang Instagram, YouTube?

Thứ 2, 08/05/2023 | 10:08:48
2,099 lượt xem

Ảnh hưởng thu nhập từ quảng cáo, bán hàng online đang khiến nhiều người dùng TikTok “chạy” sang các nền tảng khác như Instagram hay YouTube để … giữ mối.

TikTok được xem là "cỗ máy kiếm tiền" với nhiều nhà sáng tạo nội dung, các nhà quảng cáo và những người bán hàng online.

Dữ liệu do Influencer Marketing Hub cung cấp cho biết thu nhập trung bình trong năm 2021 của một người có ảnh hưởng trên mạng này tại Mỹ là hơn 108.000 USD. 

Các nhà quảng cáo cũng không bỏ lỡ thời cơ làm giàu từ TikTok. Thống kê cho thấy nền tảng xã hội xuất xứ Trung Quốc này nắm 2,3% thị trường quảng cáo kỹ thuật số thế giới, chỉ đứng sau Google (bao gồm YouTube), Facebook (bao gồm Instagram), Amazon và Alibaba.

Do đó, TikTok nổi lên như một phần quan trọng của kinh tế sáng tạo, mang về khoảng 100 tỉ USD hàng năm. 

Tuy nhiên, nỗi lo TikTok xâm phạm quyền riêng tư và thu thập thông tin "đe doạ an ninh nước Mỹ" dẫn đến nguy cơ mạng xã hội này bị cấm tại Mỹ.

Quốc hội Mỹ hồi cuối tháng 3 đã tổ chức phiên điều trần với Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Zhou Zi Chew. Hiện chưa có quyết định cuối cùng, song các nhà phân tích lo ngại cho "số phận" của TikTok tại Mỹ trong thời gian tới.

Vì sao người dùng TikTok “chạy” sang Instagram, YouTube? - Ảnh 2.

Số phận của TikTok vẫn đang "treo lơ lửng" ở Mỹ. Ảnh: Shutterstock

Trong bối cảnh đó, hàng loạt các nhà sáng tạo nội dung và chủ doanh nghiệp nhỏ "sống" dựa vào TikTok tỏ ra lo lắng.

CNBC cho hay đã có nhiều nhà sáng tạo nội dung, nhà quảng cáo bán hàng online trên ứng dụng TikTok đã và đang từng bước "chạy" sang các nền tảng mạng xã hội khác, nổi bật như Instagram và YouTube.

"Sẽ rất thất vọng nếu như TikTok bị cấm ở Mỹ. Tôi đã chuẩn bị cho tương lai không TikTok bằng cách thu hút lượng khán giả với sự đa dạng nội dung trên các nền tảng khác nhau " – nhà sáng tạo nội dung Vivian Tu ở TP Miami, bang Florida nói.

Theo CNBC, nhiều nhà sáng tạo nội dung khác cũng "chạy" từ TikTok sang các nền tảng mạng xã hội khác để duy trì lượng người theo dõi và cũng là để giữ … mối làm ăn. 

Theo Bằng Hưng/NLĐO

https://nld.com.vn/cong-nghe/vi-sao-nguoi-dung-tiktok-chay-sang-instagram-youtube-20230507152343946.htm

  • Từ khóa

Người lớn tuổi 'nghiện' video AI: Giải trí tiện lợi nhưng tiềm ẩn rủi ro

Nếu trước đây phụ huynh thường xem bóng đá hay phim dài tập, thì nay nhiều người chuyển sang nghe video review phim, kể chuyện hay cả những vụ án dài kỳ....
10:14 - 18/08/2025
98 lượt xem

Những linh kiện PC đã qua sử dụng cần tránh mua

Việc tự lắp ráp máy tính cá nhân (PC) đã trở thành một sở thích phổ biến trong cộng đồng game thủ và chọn lựa linh kiện cũng thú vị không kém.
07:22 - 18/08/2025
161 lượt xem

'Cảnh sát AI' và Chatbot AI làm 'tổng đài viên' của Công an Hà Nội

Công an TP Hà Nội ra mắt 4 sản phẩm chuyển đổi số phục vụ nhân dân và nhiệm vụ công tác chuyên môn, trong đó đáng chú ý là tổng đài viên AI (1900 0113) và...
20:55 - 17/08/2025
398 lượt xem

Làm chủ AI trong phát hiện, xử phạt vi phạm giao thông

Bạn đọc đề nghị lực lượng CSGT vừa tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong giám sát vi phạm, vừa phải thực sự làm chủ AI, tránh tình trạng xơ cứng,...
09:25 - 17/08/2025
710 lượt xem

Không chỉ Windows 10, Microsoft còn có một 'danh sách khai tử' cho năm 2025

Năm 2025 chứng kiến hàng loạt sản phẩm chủ lực của Microsoft cùng 'về hưu' với Windows 10.
09:11 - 16/08/2025
1,255 lượt xem