213
/
146837
Vì sao người dùng TikTok “chạy” sang Instagram, YouTube?
vi-sao-nguoi-dung-tiktok-chay-sang-instagram-youtube
news

Vì sao người dùng TikTok “chạy” sang Instagram, YouTube?

Thứ 2, 08/05/2023 | 10:08:48
2,100 lượt xem

Ảnh hưởng thu nhập từ quảng cáo, bán hàng online đang khiến nhiều người dùng TikTok “chạy” sang các nền tảng khác như Instagram hay YouTube để … giữ mối.

TikTok được xem là "cỗ máy kiếm tiền" với nhiều nhà sáng tạo nội dung, các nhà quảng cáo và những người bán hàng online.

Dữ liệu do Influencer Marketing Hub cung cấp cho biết thu nhập trung bình trong năm 2021 của một người có ảnh hưởng trên mạng này tại Mỹ là hơn 108.000 USD. 

Các nhà quảng cáo cũng không bỏ lỡ thời cơ làm giàu từ TikTok. Thống kê cho thấy nền tảng xã hội xuất xứ Trung Quốc này nắm 2,3% thị trường quảng cáo kỹ thuật số thế giới, chỉ đứng sau Google (bao gồm YouTube), Facebook (bao gồm Instagram), Amazon và Alibaba.

Do đó, TikTok nổi lên như một phần quan trọng của kinh tế sáng tạo, mang về khoảng 100 tỉ USD hàng năm. 

Tuy nhiên, nỗi lo TikTok xâm phạm quyền riêng tư và thu thập thông tin "đe doạ an ninh nước Mỹ" dẫn đến nguy cơ mạng xã hội này bị cấm tại Mỹ.

Quốc hội Mỹ hồi cuối tháng 3 đã tổ chức phiên điều trần với Giám đốc điều hành (CEO) TikTok Zhou Zi Chew. Hiện chưa có quyết định cuối cùng, song các nhà phân tích lo ngại cho "số phận" của TikTok tại Mỹ trong thời gian tới.

Vì sao người dùng TikTok “chạy” sang Instagram, YouTube? - Ảnh 2.

Số phận của TikTok vẫn đang "treo lơ lửng" ở Mỹ. Ảnh: Shutterstock

Trong bối cảnh đó, hàng loạt các nhà sáng tạo nội dung và chủ doanh nghiệp nhỏ "sống" dựa vào TikTok tỏ ra lo lắng.

CNBC cho hay đã có nhiều nhà sáng tạo nội dung, nhà quảng cáo bán hàng online trên ứng dụng TikTok đã và đang từng bước "chạy" sang các nền tảng mạng xã hội khác, nổi bật như Instagram và YouTube.

"Sẽ rất thất vọng nếu như TikTok bị cấm ở Mỹ. Tôi đã chuẩn bị cho tương lai không TikTok bằng cách thu hút lượng khán giả với sự đa dạng nội dung trên các nền tảng khác nhau " – nhà sáng tạo nội dung Vivian Tu ở TP Miami, bang Florida nói.

Theo CNBC, nhiều nhà sáng tạo nội dung khác cũng "chạy" từ TikTok sang các nền tảng mạng xã hội khác để duy trì lượng người theo dõi và cũng là để giữ … mối làm ăn. 

Theo Bằng Hưng/NLĐO

https://nld.com.vn/cong-nghe/vi-sao-nguoi-dung-tiktok-chay-sang-instagram-youtube-20230507152343946.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc thông báo điều tra chống bán phá giá với chip Mỹ, ngay trước ngày bắt đầu đàm phán

Trung Quốc thông báo điều tra chống bán phá giá đối với chip Mỹ trong bối cảnh vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung lần thứ tư dự kiến bắt đầu tại thủ đô...
22:01 - 13/09/2025
295 lượt xem

Việt Nam có nền tảng trí tuệ nhân tạo hợp nhất ChatGPT, Gemini, Grok

Nền tảng trí tuệ nhân tạo hợp nhất giúp các tổ chức, doanh nghiệp và gia đình tại Việt Nam có thể truy cập và sử dụng nhiều mô hình AI tiên tiến trên thế...
17:12 - 13/09/2025
420 lượt xem

EU cân nhắc cấm trẻ em dùng mạng xã hội

Liên minh châu Âu (EU) và Pháp có thể sẽ sớm nối bước Úc trong việc hạn chế trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội.
09:12 - 13/09/2025
506 lượt xem

Nhiều doanh nghiệp blockchain lần lượt rời thị trường Việt Nam

Sau Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp top đầu thị trường...
18:08 - 12/09/2025
944 lượt xem

Các chuyên gia trấn an người dùng sau sự cố dữ liệu với CIC

Các chuyên gia an ninh mạng trong nước cho biết người dùng có thể không cần thực hiện biện pháp bảo mật với thẻ tín dụng lúc này, đồng thời cần tránh chia...
16:12 - 12/09/2025
1,024 lượt xem