213
/
151495
Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok
youtube-cung-luc-tung-6-cong-cu-moi-de-doi-dau-voi-tiktok
news

Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok

Thứ 6, 04/08/2023 | 15:39:00
2,130 lượt xem

Dù đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD/tháng từ nền tảng chia sẻ video dạng ngắn (Youtube Shorts) của Google.

YouTube Shorts mới đây ra mắt 6 công cụ mới dành cho người sáng tạo nội dung. Nguồn cấp dữ liệu của ứng dụng tương tự For You của TikTok, còn người dùng không bị giới hạn đề xuất các nội dung.

Forbes mô tả một trong những tính năng nổi trội của nền tảng này là cho phép người sáng tạo dễ dàng cắt nội dung clip truyền thống thành dạng video ngắn.

"Thật khó để chỉnh sửa cũng tạo video cả dạng dài và dạng ngắn bởi mất rất nhiều thời gian, công sức. YouTube Shorts đang cho người dùng công cụ để có thể làm điều đó dễ dàng hơn, từ đó tiếp cận một cộng đồng khác trên nền tảng"- bà Ayomi Samaweera, nhà sáng lập nền tảng Canopy, cho biết.

Youtube cùng lúc tung 6 công cụ mới để đối đầu với Tiktok - Ảnh 1.

YouTube Shorts ra đời từ năm 2019 nhằm cạnh tranh với TikTok. Ảnh: Google

Phó chủ tịch YouTube Tara Walpert Levy khẳng định các nhà sáng tạo nội dung được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn và phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Cách tiếp cận này mang lại nhiều kết quả tích cực khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với người xem, từ đó giúp số lượng đăng ký theo dõi kênh tăng lên.

Youtube Shorts về cơ giúp bạn tạo ra những video có độ dài khoảng 60 giây, kèm theo đó là rất nhiều công cụ để chỉnh sửa video, hiệu ứng thú vị hay âm thanh để lồng ghép. Hàng chục tỉ USD đã được Google chi hào phóng cho những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông để trải nghiệm thử Youtube Shorts.

Ngay cả khi đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm về 10.000 USD (gần 238 triệu đồng)/tháng từ Youtube Shorts của YouTube. Số tiền thanh toán thay đổi tùy theo mức độ tương tác và vị trí của người xem. Với mức hoa hồng khủng, các nhà sáng tạo nội sẽ có thêm động lực tạo ra các video chất lượng cao thu hút người dùng.

Động thái trên đánh dấu bước tiến mới giúp YouTube giành lợi thế trong cuộc chiến video dạng ngắn, được đưa sau khi TikTok bắt đầu thanh toán hào phóng cho những người tạo video trên 60 giây.

Trong khi đó, Meta chủ quản của Facebook cũng tung ra Reels nhằm mục đích hỗ trợ người dùng sáng tạo dễ dàng các clip ngắn.

Theo Bằng Hưng/ Người lao động

https://nld.com.vn/cong-nghe/youtube-cung-luc-tung-6-cong-cu-moi-de-doi-dau-voi-tiktok-20230803123154164.htm


  • Từ khóa

Hé lộ những nâng cấp 'khủng' vừa rò rỉ của iPhone 17

Theo đồn đoán, Apple đang phát triển một ứng dụng camera chuyên nghiệp hoàn toàn mới, dành cho cả chụp ảnh và quay video.
14:29 - 29/07/2025
19 lượt xem

Cấm mạng xã hội dùng giấy tờ cá nhân để xác thực tài khoản tại Việt Nam

Ngoài ra, các đơn vị vận hành mạng xã hội cũng không nghe lén, nghe trộm hoặc ghi âm cuộc gọi và đọc tin nhắn văn bản khi không có sự đồng ý của chủ thể...
10:38 - 29/07/2025
115 lượt xem

Mỹ tạm ngưng siết xuất khẩu sang Trung Quốc để thúc đẩy đàm phán thương mại

Chính quyền Mỹ đã tạm dừng các hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc nhằm thúc đẩy đàm phán thương mại giữa hai nước.
07:52 - 29/07/2025
193 lượt xem

Công ty bí ẩn chi 16,5 tỉ USD mua chip của Samsung Electronics

Với giá trị tương đương 7,6% tổng doanh thu 300.900 tỉ won năm 2024, đây là hợp đồng đặt hàng chip lớn nhất mà Samsung Electronics từng giành được.
07:19 - 29/07/2025
195 lượt xem

Smartphone giá rẻ khó chinh phục thị trường Việt

Công thức "smartphone giá rẻ, cấu hình cao" từng giúp điện thoại Trung Quốc thành công ở thập kỷ trước, nay không còn hiệu quả khi các hãng mới đang chật...
16:18 - 28/07/2025
569 lượt xem