213
/
169872
Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?
hai-ga-khong-lo-youtube-va-shopee-bat-tay-ong-lon-tiktok-shop-co-lo-lang
news

Hai gã khổng lồ Youtube và Shopee "bắt tay", ông lớn TikTok Shop có lo lắng?

Thứ 6, 20/09/2024 | 10:35:00
2,114 lượt xem

Với sự hợp tác này, người dùng có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee.

Theo hãng tin Reuters, YouTube và nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa thông báo sẽ ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Indonesia với tên gọi là Youtube Shopping và kế hoạch sẽ mở rộng sang khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, người dùng sắp tới có thể mua hàng trên Youtube thông qua các đường link Shopee. Lãnh đạo hai nền tảng này tiết lộ họ đang có dự định mở rộng dịch vụ này sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới. Hiện YouTube Shopping đã hoạt động tại Hàn Quốc và Mỹ.

Theo thông tin chúng tôi được biết, Youtube sắp tới sẽ kết hợp cùng Shopee Việt Nam triển khai Youtube Shopping tại Việt Nam.

Tính năng Youtube Shopping trên Youtube

Tính năng này hoạt động tương tự như việc gắn giỏ hàng trên TikTok Shop nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm từ Shopee. Đây được xem là cách để hai ông lớn mạng xã hội và thương mại điện tử kết hợp với nhau để cạnh tranh với TikTok Shop đang ngày càng lớn mạnh.

Một thống kê cho thấy giá trị hàng hóa mua sắm trên TikTok Shop năm 2023 tại Đông Nam Á đã đạt tới 16,3 tỉ USD, tăng gần 4 lần so với năm trước. Đưa TikTok Shop trở thành nền tảng lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.

Tại Việt Nam, theo báo cáo quý II/2024 mới đây của Công ty phân tích & tư vấn phát triển kênh thương mại điện tử YouNet ECI, người tiêu dùng chi 87.370 tỉ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam quý II/2024 gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, tăng 10,4% so với quý I.

Trong đó, riêng tổng giao dịch của Shopee đạt 62.380 tỉ đồng, chiếm đến 71,4% thị phần. Xếp thứ hai là TikTok Shop với 19.240 tỉ đồng, tương đương 22%.

Tổng giá trị hai sàn còn lại như Lazada và Tiki lần lượt là 5.160 tỉ đồng (5,9%) và 584 tỉ đồng (0,7%).

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, tổng giao dịch của Shopee lên đến 116.120 tỉ đồng, chiếm 69,7% trong khi Tiktok là 37.600 tỉ đồng, chiếm 22,6%. Với diễn biến này, thị trường bán lẻ trực tuyến hiện đang là cuộc đua giữa Shopee và TikTok Shop.

Theo Lê Tỉnh/ Người lao động

https://nld.com.vn/hai-ga-khong-lo-youtube-va-shopee-bat-tay-ong-lon-tiktok-shop-co-lo-lang-196240919163201751.htm

  • Từ khóa

iPhone 16 sắp cho sạc nhanh 25W với sạc không dây của bên thứ ba

Apple âm thầm "mở khóa" tốc độ sạc không dây 25W cho iPhone 16, người dùng sắp có thêm lựa chọn giá rẻ.
11:04 - 25/08/2025
522 lượt xem

Google Maps trên Android sắp nhận loạt cải tiến đáng chú ý

Google hiện chuẩn bị cho một loạt thay đổi đáng chú đối với ứng dụng Google Maps trên Android.
08:37 - 25/08/2025
556 lượt xem

Lộ diện concept Windows 12.2 khiến cộng đồng mạng mê mẩn

Microsoft còn chưa lên tiếng, người hâm mộ đã tung concept Windows 12.2 đẹp mãn nhãn khiến người dùng ao ước.
07:16 - 25/08/2025
591 lượt xem

AI trả lời thông minh hơn khi chat bằng tiếng Anh?

Nhiều người dùng tin rằng chatbot AI thông minh hơn khi trả lời bằng tiếng Anh. Nhưng liệu đây có phải là sự thật, hay chỉ là tin đồn nảy sinh từ thói...
16:30 - 24/08/2025
949 lượt xem

Nâng cao năng lực số, kiến thức số, kỹ năng số, đẩy nhanh tiến trình hiện đại hóa nền ngoại giao

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Lê Anh Tuấn, Bộ Ngoại giao nhận thức rằng, việc nâng cao năng lực số, kiến thức số và kỹ năng số để đẩy nhanh tiến trình hiện...
07:31 - 24/08/2025
1,183 lượt xem