213
/
71608
Lý do khiến Amazon đã giàu, lại ngày một giàu thêm
ly-do-khien-amazon-da-giau-lai-ngay-mot-giau-them
news

Lý do khiến Amazon đã giàu, lại ngày một giàu thêm

Thứ 6, 22/03/2019 | 10:45:47
632 lượt xem

Trong nỗ lực tìm cách để gia tăng khoản lợi nhuận vốn đã kếch xù của mình, Amazon sắp tới sẽ mạnh tay với các mặt hàng "kém lợi nhuận" và hạn chế quảng cáo về các sản phẩm này.

Amazon2.jpg

Theo Brand Finance - hãng chuyên định giá các thương hiệu trên thế giới, vào tháng 2/2019, công ty đứng đầu danh sách Global 500 về xếp hạng các thương hiệu giá trị và mạnh nhất thế giới không ai khác chính là Amazon.

"Gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đạt giá trị ước tính 187,9 tỷ USD, "bỏ xa" đối thủ đứng thứ 2 là Apple với 153,6 tỷ USD. Điều đáng nói là trong khi Apple chỉ tăng nhẹ với 5% so với năm ngoái về giá trị, thì Amazon thực hiện một pha bứt tốc ngoạn mục với 24,6%, cao hơn hầu hết các thương hiệu nằm trong top 10.

Điều này gián tiếp giúp CEO Jeff Bezos "vượt mặt" Bill Gates để trở thành tỷ phú thế giới, đồng thời bỏ xa các đối thủ bám đuổi trong bảng xếp hạng.

jeff.jpg

Khó có ai bắt kịp Jeff Bezos về mức độ kiếm tiền trong bối cảnh Amazon vẫn không ngừng phát triển.

Giàu có là vậy, song Amazon cùng ông chủ Jeff Bezos vẫn không ngừng tìm cách để gia tăng khoản lợi nhuận kếch xù của mình. Mới đây, một báo cáo từ CNBC cho biết Amazon đang liên hệ với nhiều nhà bán lẻ để từ chối nhận quảng cáo đối với các sản phẩm được xem là "lợi nhuận kém".

Cụ thể, nhà bán lẻ sẽ phải giảm giá các sản phẩm này nếu muốn được tiếp tục bán trên nền tảng thương mại điện tử của công ty. Họ thậm chí không còn được phép trả tiền để quảng cáo trên Amazon, nếu mặt hàng đó không thể biến thành những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Người phát ngôn của Amazon cho biết chính họ sẽ là những người quyết định sản phẩm nào tiếp tục hoặc không được được phép quảng cáo, cũng như giới thiệu trong các gian hàng dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ liên quan, tính sẵn có, lợi nhuận và các yếu tố khác.

Amazon.jpg

Những mặt hàng "khó sinh lời" sẽ bị buộc phải giảm giá, hoặc bị hạn chế quảng cáo trên Amazon.

Lệnh hạn chế quảng cáo là động thái mới nhất trong một loạt các hoạt động của Amazon nhằm thúc đẩy gia tăng lợi nhuận của hãng. Trước đó, Amazon được cho là đã đặc biệt chú tâm đến các mặt hàng có tên nội bộ là CRaP - viết tắt của "Can't Realize a Profit" (Không thể sinh lời).

Theo CNBC, Amazon một lần nữa nhấn mạnh tới mức độ mà họ có thể tác động đến các nhà cung cấp sản phẩm - hay những người đang cố gắng khai thác thị phần khổng lồ của hãng, với không một lời cảnh báo trước.

Tuy nhiên, động thái có phần "phân biệt" này của Amazon rất có thể sẽ thu hút sự chú ý của Washington và các nhà lập pháp châu Âu trong việc xét duyệt một án phạt liên quan.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Skin AI: Xu hướng phân tích da bằng trí tuệ nhân tạo

Từ một tấm ảnh selfie, trí tuệ nhân tạo giờ đây có thể phân tích làn da và đưa ra gợi ý chăm sóc riêng cho từng người. Skin AI đang mở ra xu hướng chăm da...
09:28 - 04/08/2025
547 lượt xem

4 mẹo cải thiện hiệu suất mạng Wi-Fi

Wi-Fi nhà bạn 'chậm như rùa'? Hãy thử ngay 4 mẹo cài đặt router này để tốc độ mạng lấy lại 'phong độ'.
07:14 - 04/08/2025
563 lượt xem

Google giúp cảnh báo sớm động đất nhờ vào 2 tỉ điện thoại thông minh toàn cầu

Sau trận động đất mạnh ngoài khơi Nga gây cảnh báo sóng thần ở Nhật Bản và một loạt nước, việc cảnh báo sớm động đất tiếp tục là chủ đề nóng. Lúc này xuất...
17:28 - 01/08/2025
1,860 lượt xem

Nga cấm quảng cáo mạng riêng ảo, cấm tìm kiếm nội dung cực đoan trên mạng

Ngày 31-7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký ban hành một đạo luật mới, quy định xử phạt tài chính đối với người dùng Internet tìm kiếm các nội dung...
16:02 - 01/08/2025
1,929 lượt xem

Google nâng cấp AI Mode, giúp học sinh học tốt hơn

Google cũng đang thử nghiệm tính năng mới cho phép chia sẻ camera thời gian thực trong AI Mode, dựa trên nền tảng Tìm kiếm trực tiếp (Search Live).
08:43 - 01/08/2025
2,151 lượt xem