213
/
93850
Vì sao Facebook vẫn 'sống tốt' dù bị nhiều ông lớn tẩy chay quảng cáo?
vi-sao-facebook-van-song-tot-du-bi-nhieu-ong-lon-tay-chay-quang-cao
news

Vì sao Facebook vẫn 'sống tốt' dù bị nhiều ông lớn tẩy chay quảng cáo?

Thứ 5, 02/07/2020 | 14:20:28
236 lượt xem

Càng ngày càng có nhiều ông lớn tham gia vào danh sách các thương hiệu công bố tạm ngưng quảng cáo trên Facebook để phản đối cách mà mạng xã hội này đã thất bại trong việc ngăn chặn lan truyền sự thù hận.

Chỉ tính riêng hôm 29.6, một loạt thương hiệu đình đám gồm Adidas, HP, Ford gia nhập vào danh sách những tên tuổi lớn tạm đình chỉ các hoạt động quảng cáo trên Facebook, trước đó có một số hãng lớn khởi xướng việc rút khỏi mạng xã hội này như Unilever, The North Face, Coca Cola, Honda…

Facebook có nguồn thu chủ yếu từ các nhà quảng cáo vừa và nhỏ 

Theo CNN, dù những gã khổng lồ rời khỏi mảng quảng cáo trên nền tảng của Facebook đã khiến cổ phiếu mạng xã hội này tụt dốc không phanh và ban lãnh đạo đau đầu khi phải giải quyết các mối lo ngại liên quan, nhưng có lẽ sẽ phải mất thêm nhiều khách hàng nữa thì Facebook mới phải mất “quả trứng vàng” trong ngành quảng cáo.

Theo các số liệu công khai, chỉ tính riêng trong năm 2019 Facebook thu được 69,7 tỉ USD tiền quảng cáo, chiếm hơn 98% tổng doanh thu trong năm. Điều đáng nói là hầu hết số tiền quảng cáo đó không đến từ các công ty lớn như Starbucks hay Coca Cola, mà chúng chủ yếu đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn đang tìm mọi cách để thu hút khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu của họ qua các nền tảng, đặc biệt là qua Facebook.

Hiện Facebook có 8 triệu nhà quảng cáo, trong đó 100 thương hiệu “chịu chi” nhất mang lại cho họ chỉ… 4,7 tỉ USD tiền quảng cáo trong năm ngoái dựa theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu tiếp thị Pathmatics, nói cách khác nguồn thu quảng cáo từ các khách “sộp” này chỉ chiếm khoảng 6% doanh thu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.  

Nicole Perrin, nhà phân tích tại eMarketer cho biết, "Facebook có một số lượng lớn khách hàng tham gia quảng cáo, nhưng họ phụ thuộc nhiều vào các chân rết quảng cáo là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn là các ông lớn”.

Do vậy, ngay cả khi Facebook phải đối mặt với việc tẩy chay nhà quảng cáo lớn nhất trong lịch sử, số lượng các nhà quảng cáo vừa và nhỏ trên nền tảng này có thể bảo vệ Facebook khỏi các rủi ro tài chính nặng nề. Đồng thời, nó cũng đặt ra thách thức là liệu các công ty lớn và nhỏ có thể “tránh xa” các hoạt động quảng cáo trên Facebook được bao lâu?

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/vi-sao-facebook-van-song-tot-du-bi-nhieu-ong-lon-tay-chay-quang-cao-1245961.html

  • Từ khóa

AI xâm lấn vào nhà trường, thầy cô than vãn 'chưa bao giờ gian lận nhiều đến thế'

Sự phổ biến của các công cụ AI, đặc biệt là các chatbot như ChatGPT, khiến các trường học và giáo viên phải đau đầu để xác định ranh giới giữa việc sử...
12:35 - 14/09/2025
145 lượt xem

Sapo bác bỏ thông tin bị hacker rao bán dữ liệu khách hàng

Tối 13.9, Công ty cổ phần công nghệ Sapo lên tiếng khẳng định, thông tin xuất hiện trên một số kênh cho rằng dữ liệu khách hàng của Sapo bị rao bán là sai...
07:51 - 14/09/2025
186 lượt xem

Xiaomi đuổi việc giám đốc cấp cao vì làm lộ bí mật

Wang Teng, giám đốc tiếp thị của Xiaomi vừa bị đuổi việc, thừa nhận làm lộ bí mật công ty nhưng chối bỏ cáo buộc bán bí mật cho đối thủ để trục lợi.
10:12 - 14/09/2025
196 lượt xem

Trung Quốc thông báo điều tra chống bán phá giá với chip Mỹ, ngay trước ngày bắt đầu đàm phán

Trung Quốc thông báo điều tra chống bán phá giá đối với chip Mỹ trong bối cảnh vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung lần thứ tư dự kiến bắt đầu tại thủ đô...
22:01 - 13/09/2025
501 lượt xem

Việt Nam có nền tảng trí tuệ nhân tạo hợp nhất ChatGPT, Gemini, Grok

Nền tảng trí tuệ nhân tạo hợp nhất giúp các tổ chức, doanh nghiệp và gia đình tại Việt Nam có thể truy cập và sử dụng nhiều mô hình AI tiên tiến trên thế...
17:12 - 13/09/2025
626 lượt xem