213
/
98240
MobiFone hứa bù data, miễn cước cho thuê bao gặp sự cố
mobifone-hua-bu-data-mien-cuoc-cho-thue-bao-gap-su-co
news

MobiFone hứa bù data, miễn cước cho thuê bao gặp sự cố

Thứ 5, 01/10/2020 | 08:10:10
275 lượt xem

Một ngày sau sự cố, MobiFone cho biết vẫn chưa thống kê được danh sách nhưng sẽ tặng data và miễn cước nội mạng cho khách bị ảnh hưởng.

Chiều 30/9, MobiFone thông báo tặng thêm data, miễn phí các cuộc gọi nội mạng cho những khách hàng bị ảnh hưởng vì sự cố lỗi đường truyền chiều tối ngày 29/9.

Với những khách hàng sử dụng smartphone, nhà mạng này sẽ tặng 7,5 GB data trong 5 ngày, tương đương mỗi ngày 1,5 GB. Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường, MobiFone sẽ miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút được áp dụng trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút.

Trả lời VnExpress chiều 30/9, đại diện MobiFone nói vẫn chưa thống kê được tổng số khách hàng bị hưởng bởi sự cố ngày 29/9 vì vẫn đang trong quá trình lọc danh sách. Vị này khẳng định, khi lọc đến khách hàng nào bị ảnh hưởng sẽ tặng ngay data hoặc cước phí cho thuê bao đó.

MobiFone cho biết quà tặng sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản của khách hàng trong 5 ngày tới. Đồng thời, nhà mạng này sẽ nhắn tin thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Về lý do xảy ra sự cố, nhà mạng này giải thích do "lỗi đường truyền" nhưng từ chối nói chi tiết về nguyên nhân khiến sự cố xảy ra trên diện rộng và kéo dài nhiều giờ.

MobiFone đã bắt đầu thông báo tặng thêm data cho các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố hôm 29/9. Ảnh: Anh Tú

MobiFone đã bắt đầu thông báo tặng thêm data cho các thuê bao bị ảnh hưởng bởi sự cố hôm 29/9. Ảnh: Anh Tú

Động thái này được MobiFone đưa ra sau khi nhiều khách hàng rất bức xúc vì nhà mạng này chậm thông báo sự cố đến các thuê bao, không thể liên lạc tổng hỗ trợ hay hệ thống vẫn tự động trừ tiền gia hạn 3G dù không thể sử dụng và sau đó chỉ thông báo "rất lấy làm tiếc" và "chân thành xin lỗi"... Thậm chí, một số khách hàng còn cho rằng MobiFone phải đền bù thỏa đáng vì công việc bị ảnh hưởng, gián đoạn giao dịch trong thời gian mất liên lạc.

Từ 16h30 chiều 29/9, khách hàng ở nhiều tỉnh của MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian. Đến đêm cùng ngày, MobiFone thông báo đã khắc phục xong sự cố lỗi đường truyền, khôi phục toàn bộ dịch vụ trở lại bình thường.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/mobifone-hua-bu-data-mien-cuoc-cho-thue-bao-gap-su-co-4169657.html

  • Từ khóa

Gemini đặt chân lên Smart TV, mở ra kỷ nguyên trợ lý AI phòng khách

Từ ngày 22.9, Google chính thức đưa trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini lên nền tảng Google TV, đánh dấu bước ngoặt trong việc thay thế Google...
10:31 - 24/09/2025
186 lượt xem

Chuyển đổi số cho SME: Chìa khóa ở tính bền bỉ và bảo mật

Các giải pháp máy tính cho doanh nghiệp hỗ trợ AI đang được phát triển, tập trung vào độ bền, tích hợp AI, bảo mật toàn diện và dịch vụ.
09:23 - 24/09/2025
196 lượt xem

iPhone 17 sạc nhanh 'thần tốc' hay chỉ là chiêu marketing?

Nếu đang có ý định sở hữu một chiếc iPhone 17 mới, có thể người dùng đang băn khoăn về hiệu suất hoạt động của thiết bị, đặc biệt là tốc độ sạc nhanh.
08:24 - 24/09/2025
222 lượt xem

Những thói quen cần tránh khi sử dụng PC

Trong quá trình sử dụng PC, người dùng có thể gặp phải một số thói quen nên từ bỏ để đảm bảo máy tính hoạt động trơn tru và bền bỉ.
07:37 - 24/09/2025
253 lượt xem

Đề xuất doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên mạng phải định danh địa chỉ IP người dùng

Theo cơ quan soạn thảo, địa chỉ IP sẽ tương tự số nhà, địa chỉ cư trú ngoài đời thực, là cơ sở quan trọng nhất để xác định thông tin, vị trí, thiết bị đầu...
16:43 - 23/09/2025
624 lượt xem