240
/
167072
Các sân bay Việt Nam không bị gián đoạn bởi sự cố của Microsoft
cac-san-bay-viet-nam-khong-bi-gian-doan-boi-su-co-cua-microsoft
news

Các sân bay Việt Nam không bị gián đoạn bởi sự cố của Microsoft

Thứ 7, 20/07/2024 | 07:40:00
2,207 lượt xem

Do sớm chuyển sang hệ thống máy tính dự phòng, nên các sân bay của Việt Nam không bị ảnh hưởng về khai thác bởi sự cố liên quan đến dịch vụ đám mây của Microsoft.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Nội Bài - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Ông Đinh Việt Thắng - cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 19-7, sau khi nhiều sân bay trên thế giới bị gián đoạn hoạt động do sự cố máy tính.

Theo ông Thắng, sự cố xảy ra bởi dịch vụ đám mây của Microsoft gặp trục trặc. Một số máy tính sử dụng dịch vụ này của Microsoff đã bị ảnh hưởng.

Ông Thắng cho hay khi xảy ra sự cố, tại sân bay Tân Sơn Nhất có hệ thống máy tính của Vietjet bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chuyển ngay sang hệ thống máy tính của Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn để làm thủ tục cho hành khách đi máy bay.

"Sự cố ảnh hưởng một số máy tính sử dụng dịch vụ đám mây của Microsoff. Tuy nhiên, số lượng máy tính bị ảnh hưởng không nhiều.

Các sân bay Việt Nam có hệ thống máy tính dự phòng nên đã chuyển sang hệ thống dự phòng này ngay. Do đó không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng. Các sân bay của Việt Nam vẫn hoạt động bình thường" - cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay.

Liên quan sự cố trên, trang Facebook của Hãng hàng không Vietjet đã đăng tải thông tin từ khoảng 11h30 đến 14h30 (giờ Việt Nam) ngày 19-7, hệ thống Microsoft Cloud toàn cầu gặp sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc đặt chỗ, làm thủ tục online các hãng hàng không toàn cầu.

Đến 14h30 hệ thống đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên một số chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch khai thác và một số chuyến bay chịu ảnh hưởng dây chuyền.

Vietjet lưu ý hành khách có kế hoạch di chuyển trong ngày 19-7 chủ động theo dõi thông tin trên website của hãng và ứng dụng điện thoại Vietjet Air, và liên hệ tổng đài nếu cần hỗ trợ.

Thông tin từ Vietnam Airlines, hãng không dùng dịch vụ Microsoft Cloud nên không bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.

Sự cố bởi dịch vụ đám mây của Microsoft đã khiến nhiều sân bay trên thế giới bị ảnh hưởng dịch vụ làm thủ tục chuyến bay, khiến hành khách phải chờ đợi; một số hãng hàng không lớn của Mỹ đã dừng khai thác tạm thời trong thời gian xảy ra sự cố…

Theo Tuấn Phùng/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/cac-san-bay-viet-nam-khong-bi-gian-doan-boi-su-co-cua-microsoft-20240719172613701.htm

  • Từ khóa

Nỗ lực hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm với mệnh lệnh của trái tim, tinh thần trách nhiệm cao nhất

Sáng 31/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các...
12:04 - 31/07/2025
71 lượt xem

Những quy định có hiệu lực từ tháng 8-2025

Hàng loạt quy định quan trọng bắt đầu có hiệu lực từ tháng 8-2025
08:53 - 31/07/2025
402 lượt xem

Nạn nhân vụ lật tàu vịnh Xanh 58 được bồi thường 30 triệu từ vé tham quan

Mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên vịnh Hạ Long được nhận khoảng 30 triệu đồng cho bảo hiểm tai nạn hành khách.
08:51 - 31/07/2025
143 lượt xem

Công an Hà Nội cảnh báo lừa đảo ‘duyệt binh nhí’ dịp A80

Hàng loạt trang Facebook kêu gọi phụ huynh đăng ký cho con 'duyệt binh nhí' và được truyền hình trực tiếp nhân dịp Quốc khánh 2.9, nhưng thực chất là lừa...
07:00 - 31/07/2025
190 lượt xem

Hoàn tất bồi thường bảo hiểm cho nhiều nạn nhân vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long

Số tiền bảo hiểm nhân thọ chi trả cho nạn nhân vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 ở vịnh Hạ Long tăng mạnh so với dự tính ban đầu. Nhiều doanh nghiệp đã hoàn tất bồi...
16:31 - 30/07/2025
628 lượt xem