4
/
100910
Thương mại trên mạng xã hội mở ra mô hình kinh doanh không giới hạn
thuong-mai-tren-mang-xa-hoi-mo-ra-mo-hinh-kinh-doanh-khong-gioi-han
news

Thương mại trên mạng xã hội mở ra mô hình kinh doanh không giới hạn

Thứ 2, 23/11/2020 | 14:03:40
203 lượt xem

Theo các chuyên gia, với sự tăng trưởng của thương mại trên mạng xã hội đây chính là cơ hội để xây dựng không giới hạn các mô hình kinh doanh mới.

Trong khi thương mại điện tử (e-commerce) vẫn đang chiếm ưu thế lớn tại Việt Nam, thương mại trên mạng xã hội (s-commerce) lại đang dần phát triển và có khả năng cạnh tranh trên thị trường do tính chất phân mảnh của các ngành bán lẻ và dịch vụ.

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2020, các chuyên gia hàng đầu về thương mại điện tử mới đây đã có cuộc thảo luận trực tuyến về thương mại điện tử trên mạng xã hội.

Thương mại trên mạng xã hội mở ra mô hình kinh doanh không giới hạn - Ảnh 1.

Các diễn giả tham gia buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Thương mại điện tử trên mạng xã hội trong ASEAN” . Ảnh: Báo Đầu tư.

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Mc Kinsey, S-Commerce hiện chiếm tới 43% thị trường với sự phát triển của 3 trang mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram hay Zalo. Trong khi đó, người tiêu dùng đang tiếp tục chuyển dịch nhanh chóng sang thương mại trên mạng xã hội.

"Người tiêu dùng đang có sự chuyển dịch sang S-Commerce. Dù vẫn là nơi bạn đến để mua đồ, nhưng hệ sinh thái S-Commerce lại giúp người dùng có được những tương tác tự nhiên. Khi mua hàng, bạn không cảm thấy mình đang thực hiện một giao dịch và cũng không cảm thấy đơn độc như khi đi mua hàng trực tiếp một mình", ông Vineeth Dhruvan - Tổng Giám đốc Starcom, Publicis Groupe nói.

Cũng theo một số cơ quan nghiên cứu thị trường, 4/5 người dùng sẽ tham khảo các nhận xét về sản phẩm trên các kênh trực tuyến và 74% trong số này sẽ tìm kiếm nhận xét từ mạng xã hội trước khi quyết định mua hàng. Điều này đã chứng minh rằng mạng xã hội có một tầm quan trọng cực lớn, đặc biệt trong việc tác động đến hành vi người tiêu dùng.

Thương mại trên mạng xã hội mở ra mô hình kinh doanh không giới hạn - Ảnh 2.

Thương mại trên mạng xã hội mở ra mô hình kinh doanh không giới hạn.

Ông Đỗ Hữu Hưng - Giám đốc Điều hành Accesstrade - Việt Nam cho hay: "Với E-Commerce, bạn thường đã biết rõ về mặt hàng mình muốn mua và lên các trang thương mại điện tử để mua hàng. Nhưng với S-Commerce, bạn có thể mua hàng một cách ngẫu hứng khi xem livestream, nghe nhạc… Ở Trung Quốc, một vài thương hiệu nổi bật như Alipay hay WeChat đang chiếm thị phần rất lớn. Tuy nhiên, thị trường Đông Nam Á lại đang bùng nổ với nhiều kênh khác nhau. Từ đó, chúng tôi nhận thấy cần tận dụng mọi kênh để thu hút và giữ chân khách hàng".

Theo các chuyên gia, với sự tăng trưởng của thương mại trên mạng xã hội đây chính là cơ hội để xây dựng không giới hạn các mô hình kinh doanh mới, trong đó có hình thức thương mại xã hội tại Việt Nam và trong khu vực ASEAN, nhất là khi các công ty khởi nghiệp đang khám phá các loại hình giá trị cao hơn với phân khúc người tiêu dùng mới và bên cạnh đó là sự tiến bộ trong của công tác giao nhận vận chuyển và thanh toán.

Theo Phương Nam/VTV

https://vtv.vn/kinh-te/thuong-mai-tren-mang-xa-hoi-mo-ra-mo-hinh-kinh-doanh-khong-gioi-han-20201123090233382.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính tọa đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản

Sáng 12/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản.
09:52 - 12/08/2025
42 lượt xem

Xuất khẩu sang Campuchia bất ngờ tăng mạnh

Thị trường Campuchia không lớn, nhưng khi cần thiết thì sức tiêu thụ ở đây cũng góp phần làm thay đổi giá trị nông sản, hàng hóa của Việt Nam.
08:46 - 12/08/2025
55 lượt xem

Ổn định thị trường xi-măng: Tín hiệu tích cực từ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu

Nhiều năm qua, thị trường xi-măng vốn đã dư cung, lại chịu ảnh hưởng nặng nề từ nhiều yếu tố về địa chính trị, giá nguyên liệu đầu vào tăng, khiến nhiều...
08:21 - 12/08/2025
77 lượt xem

Từ 1.10, 4 triệu ô tô phải chuyển sang tài khoản giao thông ra sao?

Trước ngày 1.10, chủ xe ô tô phải thực hiện chuyển đổi tài khoản thu phí đang sử dụng hiện nay sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán...
19:36 - 11/08/2025
567 lượt xem

Chủ đầu tư sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài nói về tình trạng chậm, hủy chuyến ngày càng tăng

Việc đưa vào khai thác nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất, dự án mở rộng nhà ga T2 Nội Bài kỳ vọng giải quyết phần nào tình trạng chậm, hủy chuyến...
13:24 - 11/08/2025
539 lượt xem