4
/
101278
Người Việt đã mạnh tay hơn trong chi tiêu
nguoi-viet-da-manh-tay-hon-trong-chi-tieu
news

Người Việt đã mạnh tay hơn trong chi tiêu

Thứ 3, 01/12/2020 | 14:38:52
566 lượt xem

Trong tháng 11, thương mại trong nước tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2%, thị trường trong nước có dấu hiệu hồi phục tốt.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước tính đạt hơn 460.000 tỷ đồng, thương mại trong nước tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2%. Tính chung 11 tháng năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo các chuyên gia, có được kết quả này là nhờ hàng loạt các sự kiện kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, các doanh nghiệp sản xuất trong nước, đơn vị phân phối bán lẻ đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ.

Tháng 11, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2% (Ảnh minh họa: KT)

Tháng 11, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng cao 13,2% (Ảnh minh họa: KT)

Hiện nay, các doanh nghiệp đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ. Hệ thống kênh phân phối hàng hóa ở các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đồng thời kích cầu mua, bán hàng hóa trực tuyến và áp dụng chính sách giao hàng đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và phát triển rộng rãi đã góp phần giúp doanh nghiệp cải thiện được doanh thu, tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương sẽ tập trung phát triển thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“ Bộ Công Thương đã ban hành kế hoạch để khôi phục trong giai đoạn mà vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế và trong đó có những nội dung rất quan trọng về kích cầu thị trường trong nước. Qua đó, lồng ghép các chương trình hiện đang triển khai như xúc tiến thương mại, khuyến công, thương mại điện tử và đặc biệt là các đề án về phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các đề án về phát triển thương mại khu vực nông thôn, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc...”, bà Lê Việt Nga cho biết thêm./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/nguoi-viet-da-manh-tay-hon-trong-chi-tieu-821181.vov

  • Từ khóa

Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác hiệu quả Sân bay Long Thành

Sân bay Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia đang được kỳ vọng trở thành cú hích tăng trưởng mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Tuy nhiên,...
13:35 - 12/08/2025
9 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính tọa đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản

Sáng 12/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản.
09:52 - 12/08/2025
111 lượt xem

Xuất khẩu sang Campuchia bất ngờ tăng mạnh

Thị trường Campuchia không lớn, nhưng khi cần thiết thì sức tiêu thụ ở đây cũng góp phần làm thay đổi giá trị nông sản, hàng hóa của Việt Nam.
08:46 - 12/08/2025
117 lượt xem

Ổn định thị trường xi-măng: Tín hiệu tích cực từ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu

Nhiều năm qua, thị trường xi-măng vốn đã dư cung, lại chịu ảnh hưởng nặng nề từ nhiều yếu tố về địa chính trị, giá nguyên liệu đầu vào tăng, khiến nhiều...
08:21 - 12/08/2025
140 lượt xem

Từ 1.10, 4 triệu ô tô phải chuyển sang tài khoản giao thông ra sao?

Trước ngày 1.10, chủ xe ô tô phải thực hiện chuyển đổi tài khoản thu phí đang sử dụng hiện nay sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán...
19:36 - 11/08/2025
651 lượt xem