4
/
156917
Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online
black-friday-thang-lon-nguoi-my-chi-gan-10-ty-usd-mua-hang-online
news

Black Friday thắng lớn: Người Mỹ chi gần 10 tỷ USD mua hàng online

Thứ 2, 27/11/2023 | 07:13:00
2,255 lượt xem

Người Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD để mua sắm online trong dịp Black Friday. Tuy nhiên, họ cũng nhạy cảm hơn với giá cả, chi tiêu có chiến lược và tận dụng tối đa dịp này để "săn" được các món hàng giảm giá.

Báo cáo mới nhất của Adobe Analytics cho biết chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD. 

Mức chi tiêu kỷ lục trong mùa Black Friday năm nay phản ánh việc người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng chi đậm hơn so với năm 2022, thời điểm giá xăng dầu, thực phẩm tăng cao.

Đáng chú ý, trong tổng số 9,8 tỷ USD doanh thu, 5,3 tỷ USD giá trị các giao dịch được thực hiện qua nền tảng di động, mua sắm trên điện thoại. Điều này cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả, muốn chi tiền cho các món giá hời nhất và thích săn hàng giảm giá trên mạng.

Adobe Analytics cho rằng những người có ảnh hưởng và các quảng cáo trên mạng xã hội đã giúp người dùng thoải mái chi tiêu hơn trên thiết bị di động.

Theo các chuyên gia, khách hàng có nhiều quyền chủ động hơn khi mua sắm trực tuyến vì dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp và tìm ra nơi có mức giá tốt hơn.

Chi tiêu trực tuyến tại Mỹ trong ngày Black Friday đã tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên kỷ lục 9,8 tỷ USD (Ảnh: Getty Images).

Dù vậy, người tiêu dùng Mỹ vẫn rất nhạy cảm với giá cả. Họ đang thắt chặt chi tiêu do lạm phát và lãi suất cao. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu trực tuyến dịp Black Friday là đến từ dạng thanh toán "mua trước, trả sau", tăng 47% so với năm ngoái.

Báo cáo cho thấy những mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Black Friday ở Mỹ năm nay chủ yếu là hàng điện tử như đồng hồ thông minh, TV, đồ chơi và trò chơi điện tử.

Adobe thu thập dữ liệu dựa trên phân tích 1.000 tỷ lượt truy cập các website bán lẻ tại Mỹ, 18 ngành hàng và hơn 100 triệu sản phẩm. Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả hơn, muốn mua được những món hàng với mức giá tốt nhất và sẵn sàng dành thời gian để săn lùng các món hàng được giảm giá.

"Chúng tôi đã thấy một nhóm người tiêu dùng có chiến lược rõ ràng hơn trong năm qua. Họ đang cố gắng tận dụng những dịp này để có thể tối đa hóa mức giảm giá", Vivek Pandya, chuyên gia phân tích tại Adobe Digital Insights, chia sẻ với CNBC.

Theo Huỳnh Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/black-friday-thang-lon-nguoi-my-chi-gan-10-ty-usd-mua-hang-online-20231126145603149.htm

  • Từ khóa

Nông dân vùng Miệt Thứ (An Giang) phấn khởi vì tôm tăng giá

Những ngày qua, nhiều nông dân vùng Miệt Thứ, tỉnh An Giang phấn khởi vì tôm càng xanh được thương lái thu mua với giá cao.
17:48 - 10/09/2025
22 lượt xem

Bộ Tài chính đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính vừa trình phương án nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế và người phụ thuộc. Nhiều lao động có thu nhập trung bình sẽ không còn phải...
13:03 - 10/09/2025
349 lượt xem

Cân nhắc xem xét kỹ các quy định pháp luật về thu hồi đất

Liên quan tới thu hồi đất quy định trong Luật Đất đai 2024, cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, sát thực hơn với các diễn biến trong bối cảnh mới hiện nay,...
11:32 - 10/09/2025
344 lượt xem

Thúc đẩy đàm phán FTA với Mercosur và GCC: Cơ hội mới cho thương mại Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến nhiều biến động, việc mở rộng không gian hợp tác, đa dạng hóa thị trường trở thành yêu cầu cấp thiết đối với nền...
11:26 - 10/09/2025
345 lượt xem

Thuế cho cá nhân kinh doanh còn nhiều vấn đề

Cá nhân kinh doanh có doanh thu vượt ngưỡng do Chính phủ quy định sẽ phải chịu thuế suất 17% trên tiền lãi
07:34 - 10/09/2025
280 lượt xem