4
/
59938
Đến lượt VinaPhone và MobiFone yêu cầu chủ thuê bao gửi ảnh chân dung
den-luot-vinaphone-va-mobifone-yeu-cau-chu-thue-bao-gui-anh-chan-dung
news

Đến lượt VinaPhone và MobiFone yêu cầu chủ thuê bao gửi ảnh chân dung

Thứ 3, 10/04/2018 | 17:36:40
435 lượt xem

Theo VinaPhone và MobiFone, việc thu thập thông tin, ảnh chân dung nhằm hoàn thiện thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Thuê bao sẽ có thể bị khoá một chiều nếu không đáp ứng.

Sau Viettel, VinaPhone và MobiFone cũng có thông báo về việc thu thập thông tin chứng minh thư nhân dân (CMND) và ảnh chân dung của chủ thuê bao.

Hai nhà mạng cho hay điều này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều. 

Nhà mạng khẳng định thực thi theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Nghị định được ban hành giữa năm 2017, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ".

Phía VinaPhone cho biết để hỗ trợ người dùng hoàn thiện thông tin thuê bao, nhà mạng này sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h hàng ngày. Nhánh 3 của tổng đài 18001091 cũng được mở thêm để tiếp nhận và giải đáp, tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.

Các tổ lưu động tại nơi đông khách hàng cũng được thành lập. Ngoài ra, nhà mạng này nhận thông tin, hình ảnh qua email, fanpage trên Facebook, ứng dụng smartphone, điểm giao dịch của VNPost. 

Phía MobiFone thông tin hạn chót để người dùng hoàn thiện thông tin là ngày 24/4. Sau ngày này, nếu chủ thuê bao không gửi đủ thông tin, nhà mạng "sẽ thực hiện theo những quy định của pháp luật và chờ hướng dẫn từ Bộ Thông tin và Truyền thông". Nhà mạng này cho biết khách có thể đến cửa hàng chính thức, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do nhà mạng uỷ quyền để cập nhật thông tin. 

MobiFone không nhận ảnh chân dung qua ứng dụng smartphone. Nguồn tin từ nhà mạng này cho Zing.vn biết công tác hậu kiểm rất phức tạp, người dùng hoàn toàn có thể gửi ảnh không chính xác nên kênh thu thập thông tin này không đủ tính tin cậy dù nhà mạng hoàn toàn có khả năng để thực hiện.

Trước đó, Viettel là đơn vị đầu tiên yêu cầu chủ thuê bao bổ sung thông tin CMND và ảnh chân dung trước ngày 24/4. Động thái này đã vấp phải phản ứng của người dùng do thời gian được nhiều người cho là "quá gấp gáp".

Theo Ngô Minh/ Zing

  • Từ khóa

Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng đầu tư công

Từ nghiên cứu kinh nghiệm của nước ngoài và thực tiễn Việt Nam, nhóm nghiên cứu Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) đề xuất một số giải pháp về đầu tư công...
10:41 - 04/08/2025
51 lượt xem

Giảm giá vé máy bay tất cả chặng nội địa mừng Quốc khánh 2.9

Đây là chương trình vừa được hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines thông báo triển khai nhằm thúc đẩy nhu cầu đi lại, du lịch trong nước, quốc tế nhân...
10:25 - 04/08/2025
72 lượt xem

Thế giới lao dốc, giá gạo Việt Nam vọt lên cao nhất thế giới

Trong những ngày cuối tháng 7 đầu tháng 8, gạo thế giới tiếp tục hạ nhiệt. Ngược lại, giá gạo Việt Nam tăng và chiếm đỉnh bảng.
08:59 - 04/08/2025
87 lượt xem

Bán xăng E10, có xóa sổ xăng khoáng RON 95-V hay không?

(NLĐO) - Nhiều người dùng băn khoăn là từ 1-1-2026, thị trường sẽ đồng loạt kinh doanh xăng E10, vậy "số phận" xăng khoáng RON 95-V thế nào?
15:26 - 03/08/2025
550 lượt xem

Lo thương nhân Trung Quốc gom mua hàng Việt xuất khẩu, doanh nghiệp tìm cách hành động

Ngày 1-8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị "Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu".
16:05 - 01/08/2025
1,645 lượt xem