4
/
59938
Đến lượt VinaPhone và MobiFone yêu cầu chủ thuê bao gửi ảnh chân dung
den-luot-vinaphone-va-mobifone-yeu-cau-chu-thue-bao-gui-anh-chan-dung
news

Đến lượt VinaPhone và MobiFone yêu cầu chủ thuê bao gửi ảnh chân dung

Thứ 3, 10/04/2018 | 17:36:40
439 lượt xem

Theo VinaPhone và MobiFone, việc thu thập thông tin, ảnh chân dung nhằm hoàn thiện thông tin thuê bao theo Nghị định 49. Thuê bao sẽ có thể bị khoá một chiều nếu không đáp ứng.

Sau Viettel, VinaPhone và MobiFone cũng có thông báo về việc thu thập thông tin chứng minh thư nhân dân (CMND) và ảnh chân dung của chủ thuê bao.

Hai nhà mạng cho hay điều này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều. 

Nhà mạng khẳng định thực thi theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Nghị định được ban hành giữa năm 2017, yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ".

Phía VinaPhone cho biết để hỗ trợ người dùng hoàn thiện thông tin thuê bao, nhà mạng này sẽ mở tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21h hàng ngày. Nhánh 3 của tổng đài 18001091 cũng được mở thêm để tiếp nhận và giải đáp, tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao.

Các tổ lưu động tại nơi đông khách hàng cũng được thành lập. Ngoài ra, nhà mạng này nhận thông tin, hình ảnh qua email, fanpage trên Facebook, ứng dụng smartphone, điểm giao dịch của VNPost. 

Phía MobiFone thông tin hạn chót để người dùng hoàn thiện thông tin là ngày 24/4. Sau ngày này, nếu chủ thuê bao không gửi đủ thông tin, nhà mạng "sẽ thực hiện theo những quy định của pháp luật và chờ hướng dẫn từ Bộ Thông tin và Truyền thông". Nhà mạng này cho biết khách có thể đến cửa hàng chính thức, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do nhà mạng uỷ quyền để cập nhật thông tin. 

MobiFone không nhận ảnh chân dung qua ứng dụng smartphone. Nguồn tin từ nhà mạng này cho Zing.vn biết công tác hậu kiểm rất phức tạp, người dùng hoàn toàn có thể gửi ảnh không chính xác nên kênh thu thập thông tin này không đủ tính tin cậy dù nhà mạng hoàn toàn có khả năng để thực hiện.

Trước đó, Viettel là đơn vị đầu tiên yêu cầu chủ thuê bao bổ sung thông tin CMND và ảnh chân dung trước ngày 24/4. Động thái này đã vấp phải phản ứng của người dùng do thời gian được nhiều người cho là "quá gấp gáp".

Theo Ngô Minh/ Zing

  • Từ khóa

Bắc Ninh kiện toàn tổ chức bộ máy để thúc đẩy phát triển

Linh hoạt, chủ động trong thực hiện, kịp thời tháo gỡ vướng mắc phát sinh, sau gần hai tháng triển khai, mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại tỉnh...
08:29 - 25/08/2025
349 lượt xem

Giá vàng ngày 24/8: Vàng miếng SJC liên tiếp phá đỉnh, thiết lập các mức kỷ lục mới

Giá vàng thế giới hôm nay (24/8) tăng lên mức 3.370,3 USD/ounce trong bối cảnh thị trường cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm cắt giảm lãi suất....
16:41 - 24/08/2025
441 lượt xem

Chung tay nâng tầm sản phẩm OCOP

Hiện nay, nhiều hợp tác xã đã đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất, đầu tư sâu vào phát triển sản phẩm OCOP để gia tăng giá trị nông sản, không chỉ trong kỹ thuật...
07:39 - 24/08/2025
673 lượt xem

Thảo luận các giải pháp xây dựng lộ trình xanh cho tương lai

Tại tọa đàm “Giảm phát thải, lọc không khí” được tổ chức mới đây, các chuyên gia, doanh nghiệp và cơ quan quản lý đã thảo luận sôi nổi các giải pháp chung...
07:34 - 24/08/2025
662 lượt xem

Kinh tế tư nhân là động lực nội sinh cho sự phát triển bền vững

Để kinh tế tư nhân phát huy tối đa động lực nội sinh cho sự phát triển bền vững tại Tây Ninh, vùng Đông Nam Bộ và quốc gia trong giai đoạn mới, ngày 23/8,...
18:00 - 23/08/2025
1,008 lượt xem