4
/
81938
Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD
thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-duoc-dinh-gia-247-ty-usd
news

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD

Thứ 6, 08/11/2019 | 14:25:13
511 lượt xem

Với việc tăng 8 bậc, đứng thứ 42 thế giới, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được định giá tăng thêm 12 tỷ USD so với năm 2018, lên mức 247 tỷ USD.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được định giá tăng thêm 12 tỷ USD so với năm 2018, lên mức 247 tỷ USD.Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được định giá tăng thêm 12 tỷ USD so với năm 2018, lên mức 247 tỷ USD.

Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Brand Finance (tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Vương quốc Anh) đánh giá Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD, tăng 12 tỷ USD (5,4%) so với năm 2018.

Trong ba năm qua, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) liên tục được cải thiện, tăng 8 bậc, hiện đứng thứ 42/100 và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, nếu như đầu những năm 2000, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế thì đến năm 2019, theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu đạt trên 9,3 tỷ USD, trong đó 50% doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, như Thaco, Hòa Phát, Vinamilk, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…

Thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao thành tích xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP.

Trong giai đoạn 2020-2030, Chương trình sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của Thương hiệu sản phẩm với các mục tiêu cụ thể.

Thực hiện có hiệu quả Chương trình trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước. Phấn đấu có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới. 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư. 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Theo Phạm Tuyên/Tiền phong

  • Từ khóa

Cơ hội của bất động sản công nghiệp sau sáp nhập tỉnh, thành phố

Sáp nhập tỉnh thành và tinh gọn bộ máy hành chính được kỳ vọng sẽ tạo ra các cực tăng trưởng mạnh mẽ hơn, giúp tối ưu hóa nguồn lực, cải thiện hiệu quả...
10:04 - 11/09/2025
533 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Bám sát tiến độ, nỗ lực thông toàn tuyến 3.000 km cao tốc vào 19/12

Bộ Xây dựng và các địa phương đang nỗ lực triển khai thi công 733/3.000 km cao tốc còn lại thuộc 22 dự án đảm bảo mục tiêu hoàn thành 3.000 km cao tốc từ...
08:40 - 11/09/2025
580 lượt xem

Nhiều đơn vị chưa mở tài khoản: Kho bạc phối hợp xử lý dứt điểm, chi lương trước 15/9

Trước tình trạng hàng trăm đơn vị thuộc cấp xã chưa mở tài khoản và chi lương, Kho bạc Nhà nước đã ra công điện khẩn, yêu cầu toàn hệ thống phối hợp xử...
08:31 - 11/09/2025
523 lượt xem

Nâng cao hiệu lực pháp lý, xử lý nghiêm sai phạm về sử dụng tài sản công

Thực tiễn thi hành các nghị định hiện hành cho thấy nhiều quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, sử dụng tài sản công đã bộc lộ hạn chế,...
08:03 - 11/09/2025
564 lượt xem

Nông dân vùng Miệt Thứ (An Giang) phấn khởi vì tôm tăng giá

Những ngày qua, nhiều nông dân vùng Miệt Thứ, tỉnh An Giang phấn khởi vì tôm càng xanh được thương lái thu mua với giá cao.
17:48 - 10/09/2025
813 lượt xem