4
/
90047
Hàng Việt – lựa chọn hàng đầu thời dịch Covid-19
hang-viet-lua-chon-hang-dau-thoi-dich-covid-19
news

Hàng Việt – lựa chọn hàng đầu thời dịch Covid-19

Thứ 6, 17/04/2020 | 14:59:19
759 lượt xem

BGTV - Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang tạo ra những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế – xã hội. Trên địa bàn tỉnh, nhờ đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua nên tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân cơ bản ổn định.

Niềm tin hàng Việt

Trong tình hình dịch hiện nay, dù 1 tuần đi chợ 2 lần do thực hiện dãn cách xã hội nhưng chị Vũ Thu Thảo (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) vẫn rất yên tâm vì hàng hóa tại các siêu thị, chợ dân sinh luôn đầy đủ, đa dạng. Chị Thảo chia sẻ: “Thật sự cảm thấy rất mừng vì cả nước và tỉnh mình rất quan tâm đến đời sống người dân, đặc biệt trong khi dịch bệnh như hiện nay, các mặt hàng thiết yếu đều đảm bảo, giá hợp lý, càng không bao giờ có tình trạng khan hàng, thổi giá nên tôi không cần phải lo lắng mua tích trữ”.

Người tiêu dùng hiện dành nhiều ưu tiên cho các sản phẩm trong nước.

Cùng chung suy nghĩ với chị Thảo, rất nhiều người tiêu dùng thời điểm này đều tin tưởng và lựa chọn các mặt hàng sản xuất nội địa. Bà Bùi Thị Cúc (63 tuổi, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) chia sẻ: “Có thói quen dùng hàng Việt hơn 10 năm nay tôi nhận thấy các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm trong nước nhiều khi còn vượt trội hơn hàng trong nước bởi chất lượng và giá cả lại an toàn. Trong dịch bệnh hiện nay, các mặt hàng luôn dồi dào, đảm bảo nên người dân chúng tôi rất tin tưởng và ủng hộ hàng Việt”

Theo thống kê tại các siêu thị, chợ truyền thống, các mặt hàng trong nước hiện chiếm từ 80 – 90%, cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức và lựa chọn của người dân khi tin tưởng các mặt hàng nội địa chất lượng cao, giá cả phù hợp thay vì hàng ngoại nhập đắt đỏ, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh hiện nay khi việc chi tiêu càng được người dân thắt chặt. 

Đồng hành vượt qua khó khăn

Sau hơn 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo làn sóng trong cách mua sắm, lựa chọn hàng hóa của người dân rất nhiều, hàng việt có chỗ đứng nhất định trong lòng người dân. Thời điểm dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp hàng tiêu dùng trong nước và tỉnh Bắc Giang đã và đang chủ động nắm nhu cầu của khách hàng, thực hiện cam kết bán đúng giá, không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, đồng thời tiến hành nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá… để cùng chia sẻ, đồng hành với người dân trong dịch bệnh. Đây là những nỗ lực rất đáng ghi nhận, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn nữa với người tiêu dùng, đặc biệt tại khu vực miền núi, các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Hàng Việt luôn sát cánh cùng các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân trong thời điểm dịch Covid-19.

Từ đầu năm 2020 đến nay, cùng đồng hành với đơn vị sản xuất, kinh doanh, các sở ban ngành trên địa bàn tỉnh cũng tích cực tuyên truyền, vận động toàn dân hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. MTTQ, Sở Công Thương đã tích cực tuyên truyền về Cuộc vận động theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong các chương trình, hoạt động phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, khuyến khích, động viên để người dân không hoang mang trước dịch bệnh, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tiêu thụ hàng trong nước, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời dịch, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; tăng cường công tác quản lý thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Trong tâm bão "Covid-19", hàng Việt cho thấy sự nhanh nhạy, thức thời, nỗ lực vì người tiêu dùng.

Trong bối cảnh mới, nền kinh tế Việt Nam nói chung và tại Bắc Giang nói riêng đang đứng trước cuộc cạnh tranh gay gắt. Tuy nhiên thách thức đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước sát cánh, cùng với sự chung tay hỗ trợ từ phía các ban ngành và thay đổi tích cực từ phía người tiêu dùng, hàng Việt Nam sẽ thực sự được tin dùng và phát triển, thể hiện tinh thần yêu nước, tình đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, biến khó khăn thành lợi thế, góp phần cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Thúc đẩy đàm phán FTA Việt Nam – MERCOSUR, mở rộng cánh cửa thị trường Mỹ Latin

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao việc Brazil đã ủng hộ đề xuất đàm phán FTA Việt Nam - MERCOSUR; nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế...
13:28 - 28/08/2025
621 lượt xem

Phát triển ngành hàng không đáp ứng mục tiêu tăng trưởng

Suốt chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển của đất nước, ngành hàng không dân dụng Việt Nam luôn giữ vai trò là một lĩnh vực kinh tế-kỹ thuật đặc thù,...
12:18 - 28/08/2025
651 lượt xem

EVN khẳng định vai trò 'huyết mạch năng lượng' tại Triển lãm thành tựu đất nước (đăng 27/8)

Tại Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ giới thiệu Sa bàn Hệ thống điện Quốc...
12:05 - 28/08/2025
617 lượt xem

Cung - cầu trái chiều chi phối diễn biến thị trường hàng hóa

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khép lại phiên hôm qua với những biến động trái chiều. Lực mua giành...
10:38 - 28/08/2025
611 lượt xem

Dassault Systèmes và Viettel hợp tác thúc đẩy các ngành công nghệ cao

Tập đoàn phát triển phần mềm toàn cầu Dassault Systèmes và Tập đoàn Viettel đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm tăng cường hợp tác chiến lược trong lĩnh vực...
13:39 - 27/08/2025
1,048 lượt xem