9
/
169137
Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…
kinh-doanh-an-theo-labubu-va-cai-ket
news

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…

Thứ 4, 04/09/2024 | 14:40:00
2,239 lượt xem

Labubu đã tạo nên "cơn sốt" với người trẻ suốt thời gian qua. Và từ đây, có những người quyết định kinh doanh "ăn theo" đồ chơi nghệ thuật nổi bật với đôi tai dài, hàm răng nhọn, mắt to tròn và nụ cười nghịch ngợm này.

Cũng cần nhắc lại, Labubu được biết là một trong những nhân vật nổi tiếng và được yêu thích nhất trong các bộ sưu tập của PopMart, là đứa con tinh thần của nghệ sĩ Kasing Lung người Hong Kong (Trung Quốc), ra đời năm 2015, lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Bắc Âu. Dù mang dáng vẻ của "quái vật" nhưng Labubu lại toát lên sự dễ thương và hài hước, nhanh chóng chiếm được tình cảm của người trẻ. Labubu có thể dùng như vật trang trí, phụ kiện kèm theo ba lô, móc khóa, túi xách…

"Cơn sốt" Labubu được thể hiện rõ nét nhất là có thời điểm tại TP.HCM, người trẻ thức xuyên đêm để... săn món hàng này. Cũng có những người bay sang nước ngoài để mua cho bằng được Labubu…

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…- Ảnh 1.

Labubu được in trên áo HẢI DƯƠNG

Không ít người trẻ đã "ăn theo" đồ chơi thịnh hành này bằng cách đưa hình ảnh Labubu lên mũ, quần, áo, dép… Tuy nhiên, có nhiều người than thở chuyện kinh doanh không khởi sắc, nói cách khác là thất bại.

Chị Lê Hải Dương (32 tuổi), chủ fanpage chuyên kinh doanh áo thun ở Khu đô thị mới Dương Nội, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội, cho biết nửa tháng nay có in thêm mẫu áo thun hình Labubu dành cho cả nam và nữ. Những tưởng dựa theo "cơn sốt" ấy sẽ "cháy" hàng. Thế nhưng, thực tế ngược lại. Dù liên tục giảm giá nhưng lượng hàng bán ra "nhỏ giọt".

"Ban đầu áo thun in hình Labubu giá 380.000 đồng/chiếc. Đến nay, tôi giảm còn 200.000 đồng/chiếc nhưng hàng vẫn chất đống ở shop", chị Dương ta thán.

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…- Ảnh 2.

In hình Labubu lên nón bảo hiểm NGUYỄN PHONG

Tương tự, Đỗ Phúc, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã cùng nhóm bạn "bắt trend" nên thiết kế những mẫu mã nón có hình Labubu. Bỏ vốn gần 40 triệu đồng với kỳ vọng sẽ kiếm lãi. Nhưng những nón Labubu của nhóm Phúc vẫn "khát" người mua.

Chị Lê Huỳnh Hoanh (36 tuổi), chủ một cơ sở may gia công ở chợ Tân Bình, TP.HCM, kể có thiết kế và may số lượng lớn những quần hình Labubu để phân phối đến các shop thời trang dành cho trẻ em. Chị Hoanh cũng tưởng hình ảnh "quái vật" dễ thương sẽ nhanh chóng thu hút những ông bố, bà mẹ trẻ mua về cho con. Nhưng theo chị Hoanh chia sẻ: "Rất ít người mua".

Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp hưởng ứng "cơn sốt" này bằng cách sáng tạo, thiết kế quần áo cho Labubu với hy vọng những tín đồ của đồ chơi này sẽ ủng hộ. Nhưng nhiều người lắc đầu ngán ngẩm: "Không bán được hàng".

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…- Ảnh 3.

Nhiều người tận dụng "cơn sốt" Labubu để kinh doanh "ăn theo" nhưng không phải ai cũng thành công QUANG THÀNH

Theo chị Nguyễn Thị Hải Như (37 tuổi), chuyên gia giảng dạy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của nhiều chương trình thuộc các Sở Khoa học và Công nghệ trên toàn quốc, việc kinh doanh theo "trend" hoàn toàn không có gì sai. Tuy nhiên phải cần nhìn nhận là "trend" nào cũng chỉ có "tuổi đời" một thời gian.

"Nếu như... bắt trend trong thời gian đầu, có cơ hội đắt hàng. Còn khi "trend" đã "nguội", Labubu đã không còn thịnh hành mà trở nên thoái trào, thì chẳng còn ai quan tâm đến món đồ ấy nữa. Labubu đã ít được quan tâm hơn, thì việc kinh doanh "ăn theo" thất bại cũng là điều dễ hiểu", chị Như nói.

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…- Ảnh 4.

In hình Labubu trong các sản phẩm quần, áo với mong muốn được bán hàng nhiều hơn HUỲNH HOANH

Chị Trần Thị Diệu Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Skill Media, TP.Thủ Đức, TP.HCM, là người cũng thường xuyên kinh doanh theo "trend", nói: "Trào lưu chuộng Labubu đã dần hạ nhiệt, bão hòa. Món đồ chơi này không còn được người trẻ o bế nữa. Vì thế, tới thời điểm hiện nay, đừng lao vào "trend" này để kinh doanh".

Theo chị Hiền, việc kinh doanh theo "trend" tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì "trend" thay đổi nhanh chóng, chỉ tồn tại trong 1, 2 tháng. Vì thế, khi muốn khởi sự kinh doanh, có thể coi những món đồ theo "trend" là vật dụng bán thêm, chứ đừng quá tập trung chăm chăm kinh doanh món đồ đang thịnh hành thì khi "cơn sốt" đi qua, không còn tạo ra sức hút, dễ nhận lấy thất bại.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/kinh-doanh-an-theo-labubu-va-cai-ket-18524090315083989.htm 

  • Từ khóa

Hoa hậu Hà Trúc Linh: 'Cứ mạnh dạn bước đi để nắm lấy cơ hội'

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh, người con của Đắk Lắk, đã có buổi giao lưu, truyền cảm hứng đến sinh viên địa phương bằng những câu chuyện chân thành...
15:45 - 18/07/2025
593 lượt xem

Trí thức trẻ đề xuất sáng kiến phát triển đất nước

Trước thềm Diễn đàn Trí thức trẻ VN toàn cầu lần thứ 6 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 19 - 21.7 tới, các nhà khoa học trẻ VN ở nước ngoài đã chia sẻ những...
14:53 - 18/07/2025
582 lượt xem

Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác thiết thực

Anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã có...
10:45 - 18/07/2025
670 lượt xem

Mãn nhãn hình ảnh 15.600 chiến sĩ quân đội, công an trong buổi tổng hợp luyện diễu binh

Sáng 17-7, lần đầu tiên các khối diễu binh, diễu hành của quân đội và công an tham gia tổng hợp luyện chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh...
07:45 - 18/07/2025
761 lượt xem

Dàn xe tăng, tên lửa, UAV lần đầu xuất hiện, sẽ có trong lễ diễu binh mừng Quốc khánh

Dàn khí tài quân sự hiện đại gồm xe tăng, tên lửa, UAV, pháo...sẽ tham gia diễu binh, diễu hành dịp 80 năm Quốc khánh, lần đầu xuất hiện tại buổi tổng hợp...
14:36 - 17/07/2025
1,173 lượt xem