4
/
181730
"Cuộc chiến" phân khúc xe gầm cao hạng C
cuoc-chien-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c
news

"Cuộc chiến" phân khúc xe gầm cao hạng C

Chủ nhật, 15/06/2025 | 10:20:00
2,087 lượt xem

Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2025 chứng kiến sự so kè gay gắt ở phân khúc SUV/CUV hạng C.

Hàng loạt mẫu xe liên tục được nâng cấp, giảm giá để cạnh tranh thị phần. Nổi bật trong cuộc đua này là các mẫu Mazda CX-5, Ford Territory, bên cạnh các đối thủ nặng ký khác như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander...

Được xem là mẫu xe tiên phong mở đường cho phân khúc CUV phổ thông tại Việt Nam, Mazda CX-5 giữ vững "ngôi vương" doanh số trong nhiều năm khi liên tục nằm trong tốp 10 ô tô bán chạy nhất. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, CX-5 đối mặt với sức ép lớn từ các đối thủ mới về công nghệ và giá bán, dù vẫn giữ doanh số khá cao.

Mẫu xe Ford Territory giảm giá hơn 150 triệu đồng/chiếc kể từ khi ra mắt, nhờ đó doanh số tăng mạnh

Là một trong những đối thủ của CX-5, mẫu Ford Territory chỉ sau một thời gian ngắn mở bán với giá hơn 823-935 triệu đồng/chiếc đã điều chỉnh về mức tương đương dòng xe hạng B và nhanh chóng vươn lên "tốp" đầu phân khúc. Mẫu này còn ghi điểm bởi thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ như màn hình kép, cảnh báo điểm mù, ga tự động thông minh, động cơ 1.5L EcoBoost và hộp số ly hợp kép mang lại cảm giác thể thao... Tổng Giám đốc Ford Việt Nam xác nhận Territory đạt số lượng bán ra vượt mong đợi.

Ông Trần Thế Tùng - phụ trách kinh doanh một đại lý ô tô ở quận 10, TP HCM - cho biết mẫu Territory đã liên tục giảm giá từ đầu năm đến nay. Gần đây nhất, tháng 5-2025, hãng giảm giá mẫu này xuống dưới 700 triệu đồng/chiếc. Phía đại lý cũng giảm tiếp còn 675-677 triệu đồng/chiếc. Động thái của đối thủ buộc CX-5 cũng phải kéo giá xuống 696 triệu đồng/chiếc với bản thấp để cố gắng giữ chân khách hàng.

Theo ông Ngô Thái Hoàng - chủ salon ô tô ở quận 5, TP HCM - phân khúc này còn có sự góp mặt của các mẫu Hyundai Tucson, Honda CR-V với chính sách giảm giá hấp dẫn, nên sự cạnh tranh càng thêm gay gắt.

Các mẫu SUV/CUV hạng C chạy đua quyết liệt khiến xe phân khúc dưới cũng lao đao. Chẳng hạn, hai mẫu xe bán chạy của Mitsubishi Xpander và Xforce hay mẫu Veloz của Toyota có mức giá bán 640-700 triệu đồng/chiếc, tương đương giá một số mẫu SUV/CUV hạng C được trang bị nhiều công nghệ hơn. Vì thế mà doanh số mẫu Xforce tụt dốc từ hơn 1.000 chiếc/tháng trước đây xuống chỉ còn 599 chiếc vào tháng 5 vừa qua. Trong khi đó, Territory đạt doanh số 1.481 chiếc và CX-5 vẫn giữ được mức 1.446 chiếc trong tháng 5.

Theo Gia Hưng/ Người lao động

https://nld.com.vn/cuoc-chien-phan-khuc-xe-gam-cao-hang-c-196250614211610801.htm

  • Từ khóa

Đổ xô mua bạc để dành

Nhu cầu mua bạc miếng, bạc thỏi tăng mạnh, doanh nghiệp sản xuất không kịp, phải hẹn khách nhận bạc sau.
07:59 - 16/07/2025
68 lượt xem

App chứng khoán giả tung cổ phiếu rẻ bằng 1/5 thị trường, nhiều người mất tiền tỉ

Ba nạn nhân tại Hà Nội vừa trình báo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố Hà Nội về việc bị lừa đảo khi...
08:10 - 16/07/2025
59 lượt xem

Chủ tịch nước Lương Cường dự hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hải Phòng

Tại hội nghị, TP Hải Phòng công bố 32 dự án, 7 biên bản hợp tác với tổng vốn hơn 15,6 tỉ USD, khẳng định vị thế điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới
20:50 - 15/07/2025
335 lượt xem

Sáu tháng đầu năm, chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 27.468 tỷ đồng

Theo số liệu ước tính từ các doanh nghiệp gửi về Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong sáu tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 67.242 tỷ đồng,...
17:15 - 15/07/2025
417 lượt xem

Cập nhật kịch bản tăng trưởng 6 tháng cuối năm 2025

Mức tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2025 đạt 7,52% so với cùng kỳ năm trước được đánh giá là khả quan, giảm áp lực lên các quý...
15:28 - 15/07/2025
437 lượt xem