190
/
181995
Vân Hugo, BTV Quang Minh từng ‘nổ’ thế nào về sữa Hiup?
van-hugo-btv-quang-minh-tung-no-the-nao-ve-sua-hiup
news

Vân Hugo, BTV Quang Minh từng ‘nổ’ thế nào về sữa Hiup?

Thứ 6, 20/06/2025 | 15:15:00
1,990 lượt xem

Sau khi sữa Hiup bị cơ quan chức năng kết luận là hàng giả, nhiều người tiêu dùng bất ngờ, thất vọng, mất niềm tin, bởi họ đã tin và mua sản phẩm này từ những sự “bảo chứng” của những gương mặt nổi tiếng.

Vân Hugo, BTV Quang Minh từng ‘nổ’ thế nào về sữa Hiup? - Ảnh 1.

BTV Quang Minh, Vân Hugo trong hình ảnh quảng cáo sữa

Vân Hugo, BTV Quang Minh đã "nổ" về Hiup thế nào?

Sữa Hiup từng được giới thiệu trên thị trường như một "thực phẩm vàng" cho trẻ nhỏ, với những lời quảng bá dày đặc trên mạng xã hội, video quảng cáo và hội thảo giới thiệu sản phẩm. 

Đặc biệt, sự xuất hiện của diễn viên - MC Vân Hugo và nhà báo - BTV Quang Minh đã khiến sản phẩm này được khoác lên "tấm áo" uy tín mà không ít phụ huynh tin tưởng tuyệt đối.

Trên những video giới thiệu sản phẩm, MC Vân Hugo không ngần ngại chia sẻ rằng con trai cô "từng còi cọc nhưng sau khi dùng sữa Hiup thì ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân rõ rệt". MC này còn nhấn mạnh: "Là một người mẹ, tôi chọn sản phẩm kỹ lắm. Và Hiup đã chinh phục tôi ngay từ lần đầu tìm hiểu".

Đánh vào tâm lý muốn con cao lớn của nhiều cha mẹ, Vân Hugo thường xuyên giới thiệu Hiup - hãng sữa được sản xuất tại Việt Nam. Những lời quảng cáo: "Cứ uống là cao, bất chấp bố mẹ thấp lùn. Cam kết trẻ cao 3 - 5cm sau 3 tháng. Dùng cho trẻ từ 3 - 15 tuổi"... liên tục được nhắc đi nhắc lại khiến không ít người "ám ảnh".

Thậm chí, Vân Hugo còn khẳng định thấp còi do dinh dưỡng, "nấm lùn" bẩm sinh, uống các loại canxi không cao nhưng uống sữa chắc chắn sẽ cao. Những quảng cáo này tràn lan trên các nền tảng bán hàng trực tuyến, mạng xã hội.

Còn BTV Quang Minh cũng thường xuyên góp mặt trong một video quảng bá sữa Hiup. Anh này khẳng định sản phẩm uy tín khi đứng cạnh con trai tên Đức Anh và giới thiệu: "Bây giờ anh ấy 14-15 tuổi đã có chiều cao vượt trội so với bố rồi. Làm thế nào để cho con tôi có thể có được một chiều cao 1m78 hiện nay? Tôi đã áp dụng cho tất cả 4 bạn, đó là 2 ly sữa Hiup mỗi ngày..." - những lời quảng cáo từng khiến nhiều người xem tin tưởng tuyệt đối.

Và cũng trong suốt thời gian qua, khi nhắc đến sữa Hiup, người tiêu dùng đều biết đến hình ảnh Vân Hugo "thao thao bất tuyệt" cạnh kho hàng liên tục "chốt đơn". Từ sự "bảo chứng" của những người nổi tiếng, nhiều gia đình đã tin tưởng, mua và sử dụng.

Động thái của người nổi tiếng khi sữa Hiup bị kết luận là hàng giả: Biến ngay thành nạn nhân!

Ngày 19-5, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án liên quan đến sản phẩm Hiup được xác định là hàng giả. Theo đó, kết quả điều tra đến nay xác định "sản phẩm dinh dưỡng HIUP 27" được đóng thành hộp, lon sữa bột gồm ba loại 420g, 650g và 800g không đảm bảo thành phần và hàm lượng các chất dinh dưỡng, là hàng giả.

Cơ quan chức năng cũng xác định giấy tờ về kiểm nghiệm và hồ sơ lưu hành có dấu hiệu bị làm giả hoặc sai lệch. Đáng chú ý, mẫu sản phẩm này không chứa đủ các vi chất như công bố.

Sự việc không chỉ gây tổn hại về sức khỏe tiềm tàng cho trẻ nhỏ - nhóm người dùng chính của sản phẩm, mà còn đặt ra câu hỏi nghiêm trọng về trách nhiệm đạo đức của những người nổi tiếng từng tiếp tay cho chiến dịch quảng bá rầm rộ.

Trong khi phía doanh nghiệp phân phối sữa Hiup đang bị điều tra về hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả thì dư luận cũng bắt đầu "soi lại" vai trò của người nổi tiếng.

Và ngay trong đêm 19-6, BTV Quang Minh và Vân Hugo đồng loạt đăng tải "Tôi bị lừa và tôi chọn lên tiếng". Đồng thời tuyên bố sẽ kiện công ty vì đã cung cấp các thông tin sai sự thật về sản phẩm.

BTV Quang Minh, Vân Hugo nhận là "bên bị hại" - vậy còn người tiêu dùng, những người đã tin tưởng những quảng cáo và mua, sử dụng sản phẩm trong thời gian qua "ai sẽ chịu trách nhiệm"?

Và trách nhiệm xã hội của những người nổi tiếng ở đâu? Khi họ lựa chọn trở thành gương mặt đại diện, là người kể câu chuyện cho sản phẩm, những người nổi tiếng cần hiểu rằng họ không chỉ đang bán sự xuất hiện của mình - mà còn đang bán niềm tin của công chúng.

Hiup không phải là trường hợp cá biệt. Trên thị trường hiện nay, hàng trăm sản phẩm thực phẩm chức năng, sữa non, thuốc tăng đề kháng, bổ não, hỗ trợ tiêu hóa… vẫn đang ngày ngày được gắn mác "thần dược" nhờ những gương mặt quen thuộc - từ ca sĩ, diễn viên, MC đến bác sĩ, giáo sư tự xưng.

Không ít người từng bị "bóc phốt" nhưng rồi sự việc chìm xuồng, và vòng lặp quảng bá - bán hàng, và hậu quả lại tiếp diễn. Lần này cộng đồng đòi hỏi phải xử lý nghiêm minh hơn, tránh sau một thời gian im ắng, "bổn cũ" được "soạn lại".

Theo Dương Liễu/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/van-hugo-btv-quang-minh-tung-no-the-nao-ve-sua-hiup-20250620105818015.htm 

  • Từ khóa

Dạy AI cho 15.000 nhân viên y tế để giúp tiết kiệm thời gian

Thay vì phải mất 2 - 3 giờ để làm những báo cáo hằng ngày, nhân viên y tế có thể rút ngắn thời gian này để dành nhiều thời gian còn lại cho việc chăm sóc...
15:41 - 18/07/2025
225 lượt xem

Thẻ bảo hiểm y tế bị thu hồi, tạm giữ, tạm khóa trong trường hợp nào?

Thẻ bảo hiểm y tế sẽ bị tạm giữ trong trường hợp người đi khám bệnh, chữa bệnh sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của người khác; bị thu hồi, bị giữ thẻ bảo hiểm y...
14:59 - 18/07/2025
248 lượt xem

Thu hồi kem chống nắng được xác định là hàng giả, kem dưỡng vitamin E nhưng không có vitamin E

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc đối với hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm vi phạm nghiêm trọng về chất lượng,...
10:34 - 18/07/2025
359 lượt xem

Nước ép bông cải xanh có thực sự chống ung thư như mạng ca ngợi?

Trào lưu uống nước ép bông cải xanh để chống ung thư lan rộng từ các hội nhóm ăn lành mạnh cho đến TikTok, Instagram. Khoa học đằng sau loại nước ép màu...
07:55 - 18/07/2025
432 lượt xem

Điều kiện của cơ sở được phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 207/2025/NĐ-CP ngày 15/7/2025 quy định về sinh con bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và điều kiện mang thai hộ vì mục đích...
14:54 - 17/07/2025
826 lượt xem