19
/
54930
Triển lãm "Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng"
trien-lam-viet-nam-doi-tac-kinh-doanh-tin-cay-va-giau-tiem-nang
news

Triển lãm "Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng"

Thứ 4, 08/11/2017 | 08:30:51
532 lượt xem

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương 2017 (APEC CEO Summit 2017) và Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit) diễn ra từ 7-10/11 tại thành phố Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” tại Trung tâm Hội nghị Ariayana, thành phố Đà Nẵng.

Panô chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 trên các tuyến đường tại Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Triển lãm giới thiệu về các thành tựu kinh tế của Việt Nam, góp phần xúc tiến du lịch, kêu gọi đầu tư, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt đến đông đảo doanh nghiệp và đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Triển lãm có quy mô xấp xỉ 1.100 m2 với 80 gian hàng tiêu chuẩn của 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Tại triển lãm, mỗi tỉnh thành sẽ giới thiệu quảng bá về các định hướng dự án trong một số lĩnh vực trong điểm, bao gồm nông nghiệp (trái cây, rau củ, thủy sản, lâm nghiệp, chăn nuôi...), công nghiệp (công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện điện tử, dệt may, giày dép...), giao thông (xây dựng đường cao tốc, vận tải hàng hóa qua cảng, nhà ga...), dịch vụ du lịch (phát triển du lịch sinh thái, đầu tư và cải tạo cơ sở hạ tầng...). 

Ông Võ Quang Thuận, phụ trách bộ phận thương mại quốc tế của Công ty Cổ phần Fohla cho biết doanh nghiệp Fohla tham gia Triển lãm nhằm quảng bá sản phẩm chuối của Việt Nam. Hiện Fohla đang sở hữu trang trại trồng chuối với 200ha. Đây là giống chuối Cavendish Nam Mỹ, bón phân bò Australia trong mô hình vườn-ao-chuồng khép kín của Trang trại Huy Long An.

Theo ông Thuận, đây là cơ hội lớn để sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam được các doanh nghiệp khu vực và quốc tế biết đến.

Tham quan triển lãm, ông Gleb Zoubov, Giám đốc Tập đoàn Alpha Pacific (Liên bang Nga) cho biết đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam và rất ấn tượng với các sản phẩm thương hiệu Việt được trưng bày tại triển lãm. Các sản phẩm đều đặc trưng cho từng địa phương của Việt Nam, giúp các doanh nhân tìm hiểu dễ dàng những thế mạnh của từng địa phương để có hướng hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” là điểm đến lý tưởng để mở rộng thị trường, tăng cường quy mô xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài và tăng cường hợp tác giữa các nền kinh tế thành viên APEC./.

Theo Thu Phương/ Vnexpress 

  • Từ khóa

Thái Lan tìm cách giành lại khách Trung Quốc 'mất vào tay' Việt Nam

Ngành du lịch Thái Lan triển khai nhiều chương trình tiếp thị ở Trung Quốc với mục đích quảng bá điểm đến an toàn để giành lại nguồn khách được cho đã mất...
14:29 - 04/08/2025
141 lượt xem

Hướng đi mới cho ngành công nghiệp sáng tạo

Trong xu thế chung đề cao hòa nhập và bình đẳng xã hội, thời trang dành cho người khuyết tật trở thành hướng đi mới trong ngành công nghiệp sáng tạo, mang...
11:26 - 04/08/2025
211 lượt xem

Khách Việt chú ý: Nhật Bản, Hàn Quốc nóng nhất lịch sử

Chính quyền Nhật Bản và Hàn Quốc đã kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa say nắng, trong bối cảnh khu vực này đang phải đối mặt với nhiệt...
08:27 - 04/08/2025
286 lượt xem

Trải nghiệm văn hóa truyền thống tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trong tháng 8, Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động theo chủ đề “Về Làng trải nghiệm nét văn hóa truyền thống”, cùng các chương...
08:25 - 04/08/2025
288 lượt xem

'Nhận diện văn hóa trong không gian số': Hành trình kiến tạo bản sắc dân tộc trong kỷ nguyên số

Cuốn sách chuyên khảo "Nhận diện văn hóa trong không gian số", do PGS.TS. Vũ Trọng Lâm và TS. Nguyễn Việt Lâm đồng chủ biên, Nhà xuất bản Chính trị quốc...
11:50 - 01/08/2025
1,899 lượt xem